MC Fox News bị đuổi việc vì từ chối lời gạ tình của CEO

Người dẫn chương trình Gretchen Carlson của Fox News mới đây đã bị sa thải sau 11 năm làm việc với nhiều chương trình ăn khách.

Từng chiến thắng tại cuộc thi Miss America, MC 50 tuổi gây bất ngờ khi tiết lộ lý do bị đuổi việc bởi thẳng thừng từ chối ngủ với sếp. Carlson cũng chia sẻ cô đang khởi kiện sếp mình là CEO Roger Ailes vì đã “phân biệt giới tính”, “phân biệt đối xử”, “xâm hại tình dục” với cô.

MC tóc vàng bị cho thôi việc không lý do ngày 23/6 vừa qua sau khi đã có 11 năm gắn bó với Fox và không hề mắc bất cứ sai lầm nghiêm trọng nào. “Anh nghĩ anh và em nên có mối quan hệ tình cảm từ lâu rồi, đôi bên cùng có lợi”, Carlson khai trước tòa những gì sếp cũ của cô từng thủ thỉ.

Gretchen Carlson là một trong những MC nổi tiếng của đài Fox với
 nhiều năm gắn bó với chương trình Fox anh friends.

Nữ MC nổi tiếng của chương trình The Real Story kể lại rằng Ailes gọi cô là “kẻ thù ghét” đàn ông. Carlson cũng đưa ra cáo buộc cựu đồng nghiệp của cô là Steve Doocy trong chương trình Fox & Friends tội “xâm hại tình dục” trong thời gian dài.

Anh ta thường xuyên khiến môi trường làm việc đầy tính “thù hằn”, động chạm vào thân thể cô mà không được phép. Theo cô, Ailes đã có lần khoe khoang rằng ông ta thích ngồi khi chào hỏi phái nữ để họ buộc phải cúi thấp khi chào hỏi ông.

CEO của Fox còn nhiều lần khoe khoang rằng ông từng ngủ với 3 thí sinh giành Miss America khác và chỉ có mình cô từ chối ông.


Ngay sau khi vụ kiện được đưa ra tòa, CEO Roger Ailes đã lên tiếng phản

 pháo lời cáo buộc của nữ MC tóc vàng.

Trước khi sa thải Carlson, ông Ailes đã có hàng loạt hành vi phân biệt đối xử, thể hiện rõ tư thù cá nhân với cô như giảm lương thưởng, loại cô khỏi nhiều chương trình lớn, không cho cô tham dự các sự kiện lớn, đe dọa, bôi xấu cô với đồng nghiệp một cách công khai.

Vụ kiện lập tức được truyền thông Mỹ chú ý, ông Roger Ailes cũng đã đích thân lên đài phản bác lại ý kiến của nhân viên cũ và cho rằng cô chỉ đang “ghen tức vì không được gia hạn hợp đồng”.


Theo Zing


Tin tức mới nhất