MC Hoàng Trang bức xúc khi bị thu 250.000đ phí ghi hình cho 5 phút ở quán cafe

Theo nữ MC, đây là lần đầu tiên cô gặp phải trường hợp thu phí mà cảm thấy không hài lòng như vậy

Thời buổi hiện nay, giới trẻ đi cafe không chỉ đơn giản là thưởng thức đồ uống hay trò chuyện với bạn bè mà quán cafe còn là nơi để thỏa thích chụp những bức ảnh "sống ảo". 

MC Hoàng Trang bức xúc khi bị thu 250.000đ phí ghi hình cho 5 phút ở quán cafe-1
(Ảnh: internet)

Cũng vì đó nhiều quán cafe đầu tư hình ảnh sang chảnh không chỉ thu phí đồ uống mà còn thu cả phí chụp hình. Thông thường khách hàng sẽ order đồ uống và thanh toán tại quầy rồi nhân viên sẽ công khai phí chụp ảnh để khách hàng nắm được thông tin trước khi quyết định có nộp phí chụp ảnh hay không.

MC Hoàng Trang bức xúc khi bị thu 250.000đ phí ghi hình cho 5 phút ở quán cafe-2MC Hoàng Trang bức xúc khi bị thu 250.000đ phí ghi hình cho 5 phút ở quán cafe-3
(Ảnh: internet)

MC Hoàng Trang cũng là người thường xuyên tìm đến các quán cà phê để chụp ảnh và đặc biệt phục vụ cho nhu cầu ghi hình của mình. 

Chỉ là mới đây cô vừa gặp sự cố tại một quán cà phê ở Hà Nội. Theo những gì nữ MC chia sẻ trên trang cá nhân, cô bức xúc khi bị tính phí quay phim chụp hình "cắt cổ". Điều đáng nói là trước đó nhân viên đã không thông báo cho khách hàng nên dẫn đến tình huống khó xử cho cả 2 bên. 

MC Hoàng Trang bức xúc khi bị thu 250.000đ phí ghi hình cho 5 phút ở quán cafe-4

Bài viết được nữ MC chia sẻ như sau:

"Haiz, chưa bao giờ đau như này luôn. Mọi khi khách mời hẹn ở quán cafe phỏng vấn thì mình auto (tự động) nghĩ rằng được quay, chỉ là phỏng vấn thôi mà. Hôm nay mình quay 5 phút ở quán cafe này.

Đang phỏng vấn thì một bạn lao ra yêu cầu quay phim tắt máy. Mình nghe thấy nhưng hỏi cho xong, rồi mới hỏi bạn ấy xem có chuyện gì. Thì các bạn ấy bảo là phải mất tiền để quay phim chụp ảnh ở đây 30 phút là 500k. Ok. Mình trả 250k cho 5 phút quay theo yêu cầu của các bạn.

Nhưng mình có mấy thắc mắc như sau:

1. Tại sao khi mình vác máy vào, các bạn nhân viên nhìn thấy, không hỏi ngay? Để mình đang quay, sự đã rồi mới lao ra hạch sách này nọ bằng thái độ rất thiếu lịch sự và thù địch.

2. Thiết nghĩ tất cả những quán cafe mà không cho quay phim, chụp ảnh, làm ơn ghi rõ một cái biển như bên nước ngoài ấy. Chúng mình sẽ vui vẻ mà! Nếu khi mình và quay phim đưa máy đưa chân đưa mic vào, các bạn ấy thấy, và hỏi mình 1 tiếng, mình sẽ mời khách ra ngoài để quay ngay.

Chuyện này rất đơn giản. Mình không quay phim, chỉ là phỏng vấn bình thường. Và khách uống cafe tại quán, như 1000 quán cafe khác, mình vẫn tác nghiệp, nhiều khi là cả 1 cuộc talk dài, có ai gây khó dễ gì đâu.

Hôm nay, quay phim của mình còn lịch sự ra bàn phục vụ, nhờ các bạn cho nhỏ nhạc xuống chút xíu để quay. Các bạn nhân viên cũng lịch sự cho nhỏ nhạc, nên chúng mình cứ đinh ninh là việc quay này là được phép. Ai dè, y như sập bẫy vậy.

Nguyên văn lời anh quay phim nói lại: Thái độ của em áo đen (chắc là quản lý) vô cùng khó chịu: Đây là quy định quay phải trả tiền, anh dừng máy để ra quầy đóng tiền đã. Nếu anh không dừng là em ra đứng trước ống kính đó....Bla Bla.

Haiz. Mình vẫn đóng tiền cho các bạn theo quy định. Nhưng mà, mình sẽ không bao giờ bước vào đây nữa các bạn ạ! 250k cho 5 phút phỏng vấn trong 1 cái PS định mức 400k. Cắt cổ quá đi mất.

Các bạn phóng viên né quán này ra nhé. Một lần và mãi mãi. Mình sợ thái độ của bạn quản lý quá. Haiz. Có thể nói chuyện dễ chịu hơn chút không? Không cho truyền hình quay hoặc quy đinh thu tiền là bình thường nếu các bạn vui vẻ cho mình biết mà, phải không?".

MC Hoàng Trang bức xúc khi bị thu 250.000đ phí ghi hình cho 5 phút ở quán cafe-5

Cụ thể nữ MC VTV đang thực hiện một buổi quay hình phỏng vấn thì nhân viên quán đã ra nhắc nhở ekip tắt máy quay và ra quầy trả phí chụp hình. Mức phí quán đã thu của cả ekip là 250.000đ cho 5 phút quay, đây là một mức giá khá cao so với các quán cafe có thu phí ở Hà Nội.

Hiện bài đăng của MC Hoàng Trang thu hút được khá nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Mọi người đều cho rằng quán cafe nên công khai chi phí trước khi nữ MC cùng ekip thực hiện quay và thái độ của nhân viên tại quán như vậy cũng không thực sự lịch sự.

"Rút kinh nghiệm lần sau vào quán nào chắc phải hỏi rõ cho chắc", "Quán làm thế này là mất khách rồi", "Giá 250k quả thật là cao quá rồi" là những bình luận mà dân mạng để lại. 

MC Hoàng Trang bức xúc khi bị thu 250.000đ phí ghi hình cho 5 phút ở quán cafe-6
MC Hoàng Trang 

Ngay sau khi nhận được phản hồi của MC Hoàng Trang, quản lý của quán cafe đã lên tiếng và cho rằng có một số thông tin chưa chính xác trong bài đăng: 

"Quán mình từ lâu đã thu phí chụp hình quay phim, biển cảnh báo được đặt ngay tại lối vào trong quán. Các bạn nhân viên thật sự không biết ekip của MC Hoàng Trang sẽ thực hiện ghi hình ở đây.

Tuy nhiên ngay sau khi thấy ekip quay hình, nhân viên đã ra nhắc nhở người quay phim, đợi họ làm xong công việc mới yêu cầu thực hiện việc thanh toán. Nhưng người quay phim đã không nói gì với bạn nhân viên nên bạn ấy đứng chắn máy quay. Sau đó người quay phim đã ra thanh toán với mức giá 250.000 đồng cho 5 phút".

Hiện câu chuyện vẫn chưa ngã ngũ... 

MC Hoàng Trang là gương mặt khá thân quen với khán giả cả nước. Cô là một trong số ít MC của VTV vừa dẫn các chương trình chính luận, vừa dẫn được các chương trình nghệ thuật. Nữ MC nổi tiếng với các chương trình như "Cuộc sống thường ngày", "Giai điệu tự hào" của VTV.

NQ (Nguồn: FBNV)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mc-hoang-trang-buc-xuc-vi-bi-thu-250000-nghin-cho-5-phut-quay-hinh-n-240960.html

quán cafe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao