MC Kỳ Duyên bật mí những cách tránh bị trộm mất đồ khi đi du lịch Châu Âu, ai cũng nên biết

Với 25 năm kinh nghiệm đi châu Âu và cũng từng là nạn nhân, MC Kỳ Duyên rút ra được những bài học xương máu để tránh bị mất đồ.

Là MC nổi tiếng, nên Kỳ Duyên thường phải đi lưu diễn, đặc biệt là ở các nước châu Âu. Nhưng nữ MC cũng từng gặp sự cố bị trộm đồ ở Ý, mất hết giấy tờ và buộc phải ở đây một tuần.

Sau lần đó, MC Kỳ Duyên rút ra bài học cho chính mình và chia sẻ kinh nghiệm với mọi người: "Hè này có ai dự định đi Châu Âu du lịch nhất là đến Pháp, Ý và Spain thì nên coi clip này trước khi đi. Lời thuật của một nạn nhân đã đau khổ bị mất cắp... thưa chính là 'em'. Một người từng trải với hơn 25 năm kinh nghiệm đi Châu Âu mỗi năm ít nhất một lần vậy mà vẫn không thoát được".


MC Kỳ Duyên từng bị trộm lấy hết đồ khi đến Ý.

Nữ MC cho biết bọn trộm cướp thường đi thành nhóm. Một lần Kỳ Duyên chỉ đường cho cụ ông, quay lại đã không thấy hành lí của mình nữa. Và hóa ra cụ ông đã đánh lạc hướng để đồng bọn có cơ hội lấy cắp đồ. Và cách để những tên trộm di chuyển chiếc vali là chuyển tay vài người, hoặc có một chiếc vali giả, cho vali thật vào và đẩy đi.

Cách thứ hai bọn trộm cướp thường dùng để lấy trộm là khi hành khách vội lên xe lửa, sẽ có người chạy theo nói: Lên xe đi tôi đẩy hành lí cho, nhưng khi vừa bước lên xe thì người đó đã cầm hành lí chạy mất.

Cách ba, kẻ trộm mặc đồ rất đàng hoàng nhưng đến trước chạm dừng, hắn sẽ cầm đồ đi mất hút. Ngay cả khi thuê xe, hoặc ngồi trong xe cũng dễ bị ăn cắp đồ. Hơn nữa, kẻ trộm hay nhắm vào những người Á Đông vì biết thường đem nhiều tiền mặt trong người.


Nữ MC khuyên mọi người phải cực kỳ cảnh giác, nhất là khi đi xe lửa

Cuối cùng, MC Kỳ Duyên khuyên khi đi du lịch: Đừng nên mang đồ hiệu, không để ai đụng vào người, ôm chặt đồ, phải thật cảnh giác...


Video MC Kỳ Duyên hướng dẫn những cách để tránh bị trộm đồ khi đi du lịch Châu Âu.

Theo Người Lao Động


MC Kỳ Duyên Du lịch

Tin tức mới nhất