MC Thu Uyên: Từng du học Nga, thạo nhiều ngoại ngữ

MC Thu Uyên đã trở thành biểu tượng cho chương trình huyền thoại "Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly".

Những ngày gần đây, câu chuyện "tiểu thư phố cổ lạc mất gia đình 46 năm" được chia sẻ nhiều trên MXH. Câu chuyện về hành trình tìm kiếm người thân của cô Triệu Lệ Cần cuối cùng cũng có cái kết đẹp, và một lần nữa chương trình Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly lại được nhắc tên nhiều.

Phát sóng tập đầu tiên vào tháng 12/2007, chương trình đã trở thành huyền thoại, đưa những đứa con, đứa cháu thất lạc mất gia đình trở về bên nhau sau nhiều năm xa cách.

Nổi tiếng cùng với chương trình không thể quên MC Thu Uyên - người trở thành cầu nối dẫn dắt bấy lâu nay. Nữ MC gây ấn tượng với chất giọng trầm ấm, truyền cảm, khiến nhiều người xem phải rơi nước mắt.

MC Thu Uyên: Từng du học Nga, thạo nhiều ngoại ngữ-1
MC Thu Uyên - biểu tượng của chương trình "Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly".

MC Thu Uyên: Từng du học Nga, thạo nhiều ngoại ngữ-2
MC Thu Uyên là một trong những MC VTV thế hệ đầu tiêu biểu - điển hình cho những người có học vấn cao, thông thạo nhiều ngôn ngữ

MC Thu Uyên là một người khá kín tiếng trên mạng xã hội. Cô sinh ra trong một gia đình tri thức. Từ nhỏ, nữ MC đã được định hướng giáo dục rất tốt, từng tốt nghiệp ngành Ngoại giao của Học viện Quan hệ Quốc tế Moscow.

Sau 6 năm sinh sống và học tập tại nước ngoài, cô trở về Việt Nam. Đặc biệt, MC Thu Uyên còn gây ấn tượng khi thông thạo nhiều ngôn ngữ.

Cô từng đảm nhận việc dạy tiếng Pháp và tiếng Nga ở trường ĐH Bách khoa Hà Nội, là trợ lý giám đốc cho một công ty xuất nhập khẩu ngoại thương.

Dù có nền tảng tri thức tốt, chị cũng từng trải qua quãng thời gian khó khăn, lang thang đi tìm kiếm việc làm ở Hà Nội. Bước ngoặt chỉ đến khi chị được nhận vào làm công tác phiên dịch ở trung tâm phim truyện của Đài truyền hình Việt Nam.

MC Thu Uyên: Từng du học Nga, thạo nhiều ngoại ngữ-3
Nhan sắc thời trẻ của MC Thu Uyên

MC Thu Uyên: Từng du học Nga, thạo nhiều ngoại ngữ-4
Dù có học vấn tốt, đi du học nước ngoài song MC Thu Uyên cũng từng chật vật khi không kiếm được việc làm thêm

Đang trên đà thăng tiến, MC Thu Uyên lại đột ngột... biến mất để đi học thêm. Được biết, cô thi đậu học bổng Fulbright, quyết định sang Mỹ học Master về Báo chí và Truyền thông đại chúng.

Sau 1 năm, MC Thu Uyên được đánh giá là thực tập sinh quốc tế xuất sắc với tấm bằng Master loại ưu.

Nữ MC của Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly từng tâm sự trên truyền thông: "Tôi không hề có ý định nổi loạn đâu nếu mọi người thấy tôi thường xuyên thay đổi công việc. Một khi bạn không cảm thấy công việc mà bạn đang hết lòng hết dạ theo đuổi đủ sức làm say mê bạn nữa thì bạn sẽ biết làm gì.

Tôi không biết thỏa hiệp với chính mình. Nói thật tôi là người bướng bỉnh, đã không thích thì không thể ép mình và đã thích thì dù biết con đường sẽ dấn thân có chông gai đến đâu, tôi cũng muốn thử sức".

Tuy nhiên, sau khi có 2 năm làm tư vấn truyền thông cho tập đoàn các đại học và cao đẳng miền Trung California, cô đã xin về lại Việt Nam làm việc tiếp.

MC Thu Uyên: Từng du học Nga, thạo nhiều ngoại ngữ-5
MC Thu Uyên chia sẻ những khoảnh khắc đời thường trên trang cá nhân

Nữ MC đã có quãng thời gian hàng chục năm theo đuổi công việc truyền thông. Ở chương trình Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly, cô được coi là "linh hồn" khi kiêm nhiệm vai trò MC và chủ nhiệm sản xuất.

"Điều làm tôi hạnh phúc là đã có cách để mọi người quan tâm góp tay hành động để 'Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly' sống, tiếp tục tìm kiếm và kể lại những câu chuyện đời nhân nghĩa.

Thế có nghĩa là chương trình đã trở thành hoạt động thiện nguyện của xã hội, của mọi người. Nó đã trưởng thành! Còn hạnh phúc nào hơn đối với những người đã sinh ra nó, nhiều năm cực nhọc vì nó", cô tâm sự.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mc-thu-uyen-cua-nhu-chua-he-co-cuoc-chia-ly-tung-du-hoc-nga-thao-nhieu-ngoai-ngu-nhan-sac-thoi-tre-dung-chuan-bieu-tuong-song-cua-vtv-16222150414321011.htm?fbclid=IwAR2U-FlaGIdUzi2SaOO7N_OLTvybSgjfg32F_FwmorOLWAQXPhi6mTJQl1U

Như chưa hề có cuộc chia ly Nhà báo Thu Uyên

Tin tức mới nhất