Mẹ 2 con ở Cần Thơ chuyển giới ở tuổi 40 sau chuỗi ngày địa ngục

Sau cuộc hôn nhân với người chồng bạo lực và sinh 2 người con, chị Hằng quyết tâm chuyển giới để được sống cuộc đời đích thực.

Giới tính sinh ra không thể lựa chọn. Người may mắn được gia đình cảm thông, thấu hiểu, người phải chịu đau đớn, ánh mắt kỳ thị từ bạn bè, người thân.

Nhìn nhận công tâm, LGBT+ không có tội, đó chỉ là "nạn nhân" của giới tính. Nếu đa số người thường, hàng ngày chỉ phải đau đầu lo cơm áo gạo tiền thì cộng đồng LGBT lại đang phải đấu tranh từng ngày để được xã hội thừa nhận cuộc sống đích thực của họ.

Mẹ 2 con ở Cần Thơ chuyển giới ở tuổi 40 sau chuỗi ngày địa ngục-1

Vẫn biết xã hội ngày càng phát triển, thái độ và suy nghĩ của con người về giới LGBT dần được nhìn nhận một cách thoáng hơn. Song ở đâu đó vẫn tồn tại những định kiến, cho rằng giới tính thứ ba là một loại bệnh. 

Chính bởi vậy mà nhiều người không dám công khai con người thật dù bản thân lúc nào cũng khát khao được là chính mình.

Chọn 2Sao.vn làm cầu nối, thời gian qua không ít người đã dám đứng lên, có mặt tại talkshow LGBT: Who Am I để được một lần nói rõ lòng mình.

Sau Á hậu 1 Hoa Hậu Chuyển Giới 2021 - Lương Mỹ Kỳ, cặp anh em ruột Cô Cô Kim (chuyển giới nữ) và Bình Nhi (chuyển giới nam), MC Minh Tuân... mới đây, chúng tôi tiếp tục được lắng nghe câu chuyện "come out" đẫm nước mắt của mẹ đơn thân Trần Pun.

Mẹ 2 con ở Cần Thơ chuyển giới ở tuổi 40 sau chuỗi ngày địa ngục-2

Trần Pun (chuyển giới từ nữ thành nam) tên thật Trần Thị Hằng, sinh năm 1981, đến từ Cần Thơ. 8X chia sẻ, ngay từ nhỏ anh đã nhận thức rõ về sự khác biệt trong giới tính của mình. Nhưng vì e ngại, định kiến từ gia đình và xã hội khiến Trần Pun không dám nói ra con người thật.

"Ngày xưa công nghệ không phát triển như bây giờ để tìm hiểu, nên tôi không nhận thức rõ về những khác lạ trong cơ thể. Chỉ biết ngay từ nhỏ, tôi đã rất thích che chở cho các bạn gái cùng trang lứa.

Tôi thích người ta trong im lặng, không dám tỏ bày. Mỗi lần viết thư gửi cho người mình thầm thương trộm nhớ, tôi không bao giờ để tên thật. Tôi cứ âm thầm yêu, rồi bày tỏ tình cảm với họ như vậy".

Mẹ 2 con ở Cần Thơ chuyển giới ở tuổi 40 sau chuỗi ngày địa ngục-3

Càng trưởng thành, khao khát được sống là chính mình trong con người Trần Pun ngày càng lớn. Để chiều lòng gia đình và vì định kiến xã hội, anh buộc phải kìm nén nỗi đau, chấp nhận kết hôn với một người khác giới từ năm 22 tuổi.

Sau đó, anh sinh được 2 người con (con gái năm nay 18 tuổi, con trai 16 tuổi). Nhưng sự dằn vặt khi không được sống đúng với giới tính, cộng thêm cuộc hôn nhân đầy nước mắt với người chồng vũ phu, cờ bạc, khiến cuộc đời Trần Pun như đi vào ngõ cụt.

Mẹ 2 con ở Cần Thơ chuyển giới ở tuổi 40 sau chuỗi ngày địa ngục-4

Bà mẹ 2 con từng nhiều lần nghĩ đến chuyện kết liễu đời mình. Nhưng khi nghĩ về cuộc đời từng bị bố bỏ rơi, mẹ không muốn sinh mình ra lại thôi thúc Trần Pun phải sống, để con có một gia đình bình thường như bao bạn bè trang lứa.

Sự hy sinh âm thầm khi không có một ai bên cạnh động viên, chia sẻ, đã khiến anh rơi vào tình trạng trầm cảm trong một thời gian dài.

"Cuộc sống này thật sự chẳng dễ dàng. Trong suốt 8 năm chung sống, tôi nhiều lần bị chồng bạo hành mà nghĩ đến chuyện tự tử. Vì bản thân là người sống cam chịu, cộng thêm từ nhỏ đã không có bố nên tôi sẵn sàng làm mọi điều để cho con có đầy đủ tình yêu thương".

Mãi sau này khi không thể chịu đựng được thêm, Trần Pun quyết định ly hôn. Cũng từ đây, 8X bắt đầu công khai giới tính, để được một lần sống "đúng nghĩa'', lắng nghe bản thân và làm những gì mong muốn. 

Mẹ 2 con ở Cần Thơ chuyển giới ở tuổi 40 sau chuỗi ngày địa ngục-5

Cũng giống bao người chuyển giới, con đường "come out" của bà mẹ 2 con là những ngày tháng một mình sống trong đắng cay, tủi hờn. Anh vấp phải phản ứng kịch liệt từ gia đình. Người đời thì khinh bỉ, soi xét, khiến Trần Pun phải ôm con rời xa quê hương.

"Người thân rất sốc khi biết giới tính của tôi. Mẹ nói với tôi: 'Mày không trở lại là phụ nữ bình thường thì đừng bao giờ gặp lại tao nữa'. Khi đó tôi cũng giải thích với mẹ: 'Giới tính của con không phải như lúc sinh ra mọi người đã thấy'.

Làng xóm, gia đình chồng cũ xì xào, nói tôi là người từng có chồng mà giờ nữ không ra nữ, nam không ra nam. Lúc này tôi chỉ nghĩ đến mẹ. Để tránh lời ra tiếng vào, tôi quyết định đưa các con vào Phú Quốc sinh sống".

Mẹ 2 con ở Cần Thơ chuyển giới ở tuổi 40 sau chuỗi ngày địa ngục-6

Cuộc sống xa nhà tuy vất vả khi phải một mình bôn ba nuôi 2 con nhưng Trần Pun lại cảm thấy rất hạnh phúc. Bởi ở đây, 8X thấy lòng nhẹ nhõm, được thoải mái sống là chính mình.

Cũng tại chính mảnh đất Phú Quốc, trái tim Trần Pun như được sống lại khi anh tìm được tình yêu đích thực.

Hai người quen nhau khá tình cờ. Theo đó, trong một lần đăng status vu vơ thì người bạn gái đồng giới vào comment. Cả hai trò chuyện qua lại và yêu nhau từ lúc nào cũng không hay.

"Trong một lần đi Vũng Tàu chơi, tôi có đăng status: 'Vũng Tàu ai đón Pun?'. Lúc này cô ấy mới vào bình luận: 'Biển Vũng Tàu đón anh'. Khoảng 8 giờ tối cô ấy gọi messenger rủ tôi đi nhậu. Nhưng lúc này tôi đã say quá rồi nên từ chối. Những ngày sau đó, chúng tôi cứ nhắn tin qua lại và dần dần nảy sinh tình cảm.

Thời điểm đó, cô ấy cũng có nhiều người theo đuổi lắm nhưng không được quan tâm như cách tôi làm với cô ấy. Tôi biết cô ấy đang đứng giữa nhiều lựa chọn nên cũng thẳng thắn nói: 'Em thấy ở bên ai hạnh phúc thì cứ chọn'.

Ngày 20/10/2019, tôi đặt vé bay từ Phú Quốc qua Sài Gòn để gặp mặt cô ấy lần đầu tiên. Tôi đợi cô ấy từ 9 giờ sáng đến 20h30 thì cô ấy ra quán cà phê đón về khách sạn. Sau đêm đó, cả hai càng thấy hiểu và yêu nhau nhiều hơn".

Mẹ 2 con ở Cần Thơ chuyển giới ở tuổi 40 sau chuỗi ngày địa ngục-7

Cả hai đã dọn về chung nhà từ tháng 3/2020. Trần Pun đặc biệt tiết lộ, trước khi yêu mình, bạn gái từng là gái thẳng. Gia đình đôi bên đều biết về mối quan hệ của hai người. Họ hoàn toàn ủng hộ. Đợi hết dịch, cặp đôi sẽ qua Campuchia để ra mắt gia đình vợ.

Về phần mình, Trần Pun cho biết hiện tại mẹ cũng đã hiểu và chấp nhận con người thật của anh. Còn các con anh chỉ nói: "Mẹ sống sao miễn là hạnh phúc. Con luôn ủng hộ".

Không chỉ tìm được tình yêu đích thực, ở tuổi 40 Trần Pun đã hiện thực hóa được giấc mơ là chính mình sau gần nửa đời người sống trong "vỏ bọc ngụy trang". Anh may mắn là một trong những người nhận được suất tài trợ chuyển giới miễn phí.

Mẹ 2 con ở Cần Thơ chuyển giới ở tuổi 40 sau chuỗi ngày địa ngục-8

Ngày 13/3 vừa qua, Trần Pun thực hiện cuộc đại phẫu thuật cắt ngực đầu tiên. Hiện tại anh đã xuất viện, cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh.

Giờ đây khi có được hình hài đúng với giới tính thật của mình, Trần Pun cho biết đó là niềm hạnh phúc lớn nhất mà trước giờ anh được nhận.

"Tôi thật sự vui khi được sống là chính mình. Kể từ bây giờ ra đường không còn bị ai hỏi nữ hay nam nữa. Chỉ nghĩ thôi tôi đã vui và mãn nguyện lắm rồi".

Ngoài phẫu thuật cắt ngực, trước đó Trần Pun có tiêm hormone nam. Trong tương lai, nếu khả năng cho phép anh còn muốn cắt tử cung.

Qua câu chuyện của mình, Trần Pun muốn góp phần lan tỏa những điều giá trị, tiếp thêm sức mạnh để cộng đồng LGBT có thêm dũng khí dám sống thật với bản thân.

"Tôi khuyên các bạn trong cộng đồng LGBT hãy sống lạc quan, hết mình, rồi một ngày phép màu sẽ đến. Tin tôi đi. Tôi đã từng muốn buông xuôi tất cả. Nhưng vì khao khát được là chính mình đã vực tôi dậy. Và giờ hạnh phúc đã thật sự thành hiện thực rồi. Tôi làm được thì bạn cũng làm được", anh trải lòng.

Vân Anh
Multimedia: Hồng Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/me-2-con-can-tho-tran-pun-ke-chuyen-chuyen-gioi-o-tuoi-40-n-255052.html

Who Am I cộng đồng LGBT chuyển giới mẹ đơn thân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao