Mẹ bắt con trai làm bài tập dưới trời nắng gay gắt gây phẫn nộ

Để giải quyết tình trạng kém tập trung, lề mề khi làm bài tập, hành động của người mẹ này đối với con trai khiến người ta quá xót xa và phẫn nộ.

Mùa hè nắng nóng, oi bức, thật sự rất khó có thể tập trung học hành hiệu quả vào thời gian này. Một số phụ huynh có điều kiện sẽ bật điều hòa trong nhà, cung cấp cho con mình một môi trường học tập thoải mái nhất.

Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng biết ơn cha mẹ tạo môi trường học tập tốt như vậy. Đặc biệt là học sinh tiểu học, mùa hè là thời điểm nghỉ học nên thường mê chơi nhiều hơn.

Khi ở trong một môi trường quá thoải mái, mát mẻ như vậy lại nảy sinh tâm lý lười biếng. Một người mẹ sống ở tỉnh Anh Huy, Trung Quốc có con trai rơi vào trường hợp này, nhưng cách cô giải quyết lại khiến cho mọi người phẫn nộ.

Mẹ bắt con trai làm bài tập dưới trời nắng gay gắt gây phẫn nộ-1

Theo đó, người mẹ này bắt con trai làm bài tập dưới trời nắng gay gắt, nhìn mồ hôi đổ trên trán, nhỏ giọt xuống giấy, cậu bé vừa làm bài vừa lau mồ hôi thật khiến người ta xót xa.

Với cách học này, người mẹ cho biết con trai mình tập trung học rất hiệu quả, bình thường ngồi trong phòng điều hòa làm bài 1 tiếng mới xong nhưng giờ chỉ cần có 10 phút.

Mẹ bắt con trai làm bài tập dưới trời nắng gay gắt gây phẫn nộ-2

Mục đích của người mẹ quả nhiên đã đạt được, cậu con trai đã hoàn thành bài tập rất nhanh. Tuy nhiên, hành động này của người mẹ có quá tàn nhẫn không? Cư dân mạng đã để lại rất nhiều bình luận bên dưới bài đăng của người mẹ này.

“Có phải mẹ ruột không, sao có thể đối xử với con mình như vậy”.

“Chưa cần biết hiệu quả ra sao nhưng việc làm bài dưới ánh nắng chói chang như vậy không tốt cho mắt, dễ gây cận thị”.

Đồng thời, một số ý kiến ​​cho rằng, học như vậy không chỉ dễ say nắng mà còn khiến trẻ dễ nổi cáu, đây là một cách dạy con không đúng đắn, cha mẹ thông minh sẽ không bao giờ làm điều này.

Mặc dù ý định ban đầu của người mẹ là tốt nhưng cách bắt con cái học theo kiểu này không giúp ích gì, ngược lại còn gây ra nhiều tác dụng phụ.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.nguoiduatin.vn/me-bat-con-trai-lam-bai-tap-duoi-troi-nang-gay-gat-gay-phan-no-a617070.html?fbclid=IwAR1TmJNm4Zf1_2r1DJWMZkAwuCYjdLDJI6WkYjUqTT98Or2O_G9TW3Zs5ec

hình ảnh phản cảm nắng nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao