Người mẹ bức xúc đánh con trai khi biết tin có đứa cháu thứ 3

Cư dân mạng tỏ ra rất thông cảm trước hành động của người mẹ và chê trách người con trai không có trách nhiệm.

Đối với những gia đình khá giả có điều kiện thuê người giúp việc, ông bà sẽ nhàn rỗi tận hưởng tuổi già. Ngược lại, đối với gia đình bình thường, con cái bận bịu công việc, họ thường phó thác mọi việc chăm sóc con cái vào tay ông bà.

Anh Lý ở Trung Quốc có 2 con, bé đầu là con trai nay đã học lớp 1 trong một trường tư thục, học phí mỗi năm hơn 30.000 tệ (hơn 100 triệu đồng).

Bé thứ là con gái 2 tuổi đang được bà nội chăm sóc. Ông nội và bố mẹ của 2 bé chịu trách nhiệm đi làm kiếm tiền, còn bà nội ở nhà lo cơm nước, dọn dẹp nhà cửa.

Mẹ của anh Lý năm nay ngoài 60 tuổi, bà thường hay nói: “Tôi mong cháu gái sớm đi nhà trẻ, như thế tôi mới được tự do”.

Ngày cháu gái bà đi nhà trẻ không còn xa, gia đình dự tính nửa năm nữa khi bé tròn 3 tuổi sẽ cho đi học. Sau khi 2 đứa trẻ đều đến trường, chắc chắn bà nội sẽ thong thả có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.

Người mẹ bức xúc đánh con trai khi biết tin có đứa cháu thứ 3-1
Người mẹ bức xúc đánh con trai khi biết tin sắp có cháu thứ 3.

Thế nhưng vào một ngày nọ, khi đang dọn dẹp trong phòng con trai, bà phát hiện có một que thử thai với 2 vạch rất đậm. Que thử thai này không thể là của người khác, nghĩ như vậy bà ôm mặt than thở “con dâu lại có bầu rồi trời ơi”.

Đến tối khi con trai và con dâu về, bà liền tra hỏi vụ que thử thai. Anh Lý ngập ngừng nói: “Đó là sự thật mẹ à. Tụi con đang bàn bạc xem có nên sinh đứa con này không”.

Nghe con trai nói như vậy, bà liền mắng: “Mày là lợn à? Chúng mày đã có con trai con gái rồi mà đòi đẻ tiếp sao, đông con để làm cái gì”. Bà vừa nói vừa đánh con trai mình.

Sau đó, bà than thở rằng, chồng bà già vậy rồi mà vẫn phải đi làm kiếm tiền để đóng học phí cho cháu, còn mình suốt ngày ở nhà chăm cháu. Bà đang trông chờ cháu gái đi nhà trẻ, làm sao có thể tiếp tục chịu cảnh ở nhà chăm đứa cháu thứ 3.

Bà còn nói thẳng với con trai mình rằng: “Làm sao tụi mày dám sinh đứa thứ 3. Mau đến bệnh viện xử lý đi”.

Cô con dâu nghe thấy mẹ chồng nói như vậy liền tỏ thái độ không đồng ý và nói rằng mình không thể nào bỏ con được.

Đành rằng việc sinh 3 đứa con là sự lựa chọn của cha mẹ nhưng các cặp vợ chồng nên có trách nhiệm với con cái khi sinh chúng ra. Ông bà chăm sóc cháu là tình thương chứ không phải nghĩa vụ nuôi nấng.

Cha mẹ mới là người chịu trách nhiệm chăm sóc con cái và cần phải làm tròn nghĩa vụ của mình, không thể phó thác hết cho ông bà.

Đối với một số cặp vợ chồng trẻ, khi họ muốn sinh con, việc đầu tiên là xem xét ông bà có chăm sóc con cái giúp mình không. Tất nhiên, để tạo điều kiện cho con mình làm việc, ông bà sẽ giúp đỡ phần nào nhưng không thể dựa dẫm hết vào ông bà.

Việc để ông bà nuôi dưỡng hoàn toàn không tốt cho sự phát triển của một đứa trẻ. Ông bà đã vất vả cả đời để nuôi nấng con cái, bây giờ còn bận bịu chăm cháu khi về già, đó là điều khó lòng chấp nhận được.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/nguoi-me-buc-xuc-danh-con-trai-khi-biet-tin-co-dua-chau-thu-3-502022195164620625.htm

chuyện gia đình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao