Mẹ âm thầm bán đất rồi cho chú út, đến khi nằm liệt mới ngã ngửa

"Tôi mệt mỏi giữa mối quan hệ mẹ và vợ, chỉ vì mẹ bán đất không cho tiền con dâu mà giờ cô ấy cũng chẳng quan tâm gì đến bà".

Ngày trước vợ tôi cũng hiền lành, chẳng tính toán thiệt hơn gì cả. Thế nhưng sau khi cưới nhau vài năm, có hai đứa con rồi tính nết khác hẳn đi, giờ cô ấy cố chấp, toan tính nhiều hơn với nhà chồng, đặc biệt là với mẹ tôi.

Trước chúng tôi cũng sống chung với mẹ nhưng sau khi chú út cưới thì ra ở riêng. Hai vợ chồng cũng thuê nhà ngay ngõ mẹ ở nên hầu như ngày nào cũng chạm mặt nhau. Lúc đầu tôi cũng nghĩ mẹ có mảnh đất rộng, sau này bà chia ra mình cũng có phần nên ở gần sau đỡ phải chuyển đi chuyển lại mất công.

Mẹ âm thầm bán đất rồi cho chú út, đến khi nằm liệt mới ngã ngửa-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Thế nhưng hai vợ chồng tôi ra ở riêng được thời gian chả hiểu vợ chồng chú út nói gì mà mẹ tôi bán một nửa mảnh đất đi. Bà chẳng bàn bạc gì với tôi cả cũng không cho xu nào hết, coi như vợ chồng tôi chẳng dính dáng gì đến số tiền đó. Lúc hỏi thì mẹ bảo:

“Đất của tao thì tao bán lấy tiền gửi tiết kiệm sau này về già còn có cái trông vào. Vợ chồng mày ở riêng rồi tự kiếm lấy mà ăn”.

Lúc đấy tôi mới biết mẹ giao sổ đỏ căn nhà còn lại cho chú út rồi. Số tiền mẹ bán phần đất chia một nửa cho vợ chồng chú ấy làm ăn. Vậy là tôi không được một đồng nào của mẹ cả. Nghĩ cũng tức thật nhưng tính tôi vốn ôn hòa, không muốn mẹ con, anh em ruột thịt xích mích với nhau chỉ vì tiền.

Nhưng vợ tôi thì khác, cô ấy căng lắm:

“Anh ghi nhớ lại những gì mẹ đối xử với vợ chồng mình ngày hôm nay nhé. Em là em không quên đâu”.

Nghĩ cũng thiệt thòi thật nhưng tôi chẳng nói ra, cứ động viên vợ cố gắng. Tiền mẹ cho được thì tốt còn không cho cũng đành chịu. Vợ tôi giỏi làm ăn, hai vợ chồng mở một cửa hàng buôn bán đèn chùm, dành dụm cuối cùng cũng mua được căn nhà bé bé xinh xinh, còn nợ vài trăm triệu nhưng cùng nhau cày cuốc một thời gian là trả xong.

Mấy năm nay sức khỏe mẹ tôi yếu hẳn, bà ở với vợ chồng chú út thì không hợp cứ cãi nhau suốt. Đợt trước mẹ bị đột quỵ liệt một nửa người chỉ nằm trên giường thôi. Có hôm tôi sang thăm thấy mẹ gầy gò mà xót nên hỏi em dâu mẹ ăn được không sao gầy vậy, thím ấy không vui đáp:

“Bà ăn được hết hẳn một quả cam đấy bác ạ, không ít đâu”.

Tính em dâu tôi thì ghê gớm lắm nên mẹ cũng phải chịu đựng nhiều. Thương bà quá tôi mới nói với vợ:

“Em thuê người trông cửa hàng rồi thì thỉnh thoảng qua chăm mẹ một tí. Bà nằm đấy có hôm khát nước còn chẳng ai lấy cho uống”.

Vợ tôi lườm chồng.

“Bảo tiền nó chăm, em không rảnh”.

“Sao em lại nói thế, mẹ anh đấy”.

“Anh không nhớ hồi đó mẹ đối xử với vợ chồng mình thế nào à? Có bao nhiêu đắp hết cho chú thím. Giờ ai hưởng bảo người ấy chăm”.

Mẹ âm thầm bán đất rồi cho chú út, đến khi nằm liệt mới ngã ngửa-2

Nói rồi cô ấy bỏ đi. Tôi bực thái độ của vợ nhưng cũng không làm gì được. Vợ tôi vẫn còn găm chuyện hồi trước mẹ không cho tiền bán đất, có bao nhiêu đưa hết vợ chồng chú út nên giờ cô ấy đáp lại như vậy cũng dễ hiểu.

Mẹ tôi trước kia cũng quá đáng thật nên giờ cũng không thể trách con dâu không đối xử tử tế với mình. Tôi nghĩ thấy buồn chứ không trách gì vợ, giá như cô ấy có thể rộng lượng hơn một chút, bỏ qua mọi chuyện thì tốt biết mấy.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-chong-ban-dat-khong-cho-con-dau-den-luc-ba-nam-liet-giuong-thi-nga-ngua-n-265508.html

nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất