Mẹ chồng đặt ra '4 quy tắc làm dâu' vô lý đùng đùng, vợ bất chấp ôm con về ngoại

"Thuyền theo lái, gái theo chồng" vẫn là truyền thống biết bao đời nay của nhiều người phụ nữ Việt Nam. Thế nhưng, "4 quy tắc làm dâu" của bà mẹ chồng dưới đây khiến nhiều người nghe xong không thể chấp nhận được.

Dù cuộc sống ngày nay đã có nhiều điều cởi mở hơn, tuy nhiên mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu vẫn luôn là mối quan tâm đặc biệt của nhiều chị em phụ nữ.

“Thuyền theo lái, gái theo chồng” vẫn là truyền thống biết bao đời nay của nhiều người phụ nữ Việt Nam. Câu đó có hàm ý phụ nữ đi lấy chồng là phải xác định theo chồng, học lề thói nhà chồng và phụng sự tổ ấm bên gia đình chồng.

Ai cũng biết đó là những điều chẳng mấy dễ dàng gì khi những thói quen vốn đã hai mươi mấy năm nay lại phải thay đổi. May mắn có được nhà chồng tốt, tâm lý thì không sao, nhiều chị em còn lấy phải nhà chồng khó chiều với những quy tắc hết sức vô lý.

Mới đây, một cô vợ trẻ đã chia sẻ những dòng tâm sự của mình về quyết định ôm con sang ngoại. Lý do là vì ở nhà chồng cô, có 4 quy tắc bất di bất dịch cho việc làm dâu mà cô cảm thấy không thể sống nổi với những điều như thế.


Sau khi ôm con về ngoại vì không thể chịu nổi những quy tắc vô lý của mẹ chồng, cô vợ trẻ đăng đàn chia sẻ tâm sự.

“Ở đây có chị nào ly hôn chồng vì gia đình chồng không ạ?

Em thật sự là nhịn đủ rồi. Em vừa xách vali về nhà ngoại chờ ly hôn đây.

Em thề với các chị, mẹ chồng em là số 2 thì không ai dám nhận số 1 luôn.

Thứ 1: Con gái lấy chồng rồi là dâu con phải có trách nhiệm phụng dưỡng bố mẹ chồng. Một tháng chỉ nên gặp bố mẹ đẻ 1 đến 2 lần, kể cả có là gần.

Thứ 2: Con rể không cần phải có trách nhiệm với bố mẹ vợ. 2, 3 tháng lên ăn cơm 1 lần thôi và tuyệt đối không được ngủ lại.

Thứ 3: Tiền của con trai mẹ, mẹ sẽ giữ hết; còn tiền lương của con dâu thì 2 vợ chồng vừa tiêu vừa nuôi con.

Thứ 4: Chồng không bao giờ được giúp vợ việc nhà vì đã mất công cưới hỏi thì phải làm hết.


"Chồng không bao giờ được giúp vợ việc nhà vì đã mất công cưới hỏi thì phải làm hết." (Ảnh minh họa)

Còn chưa tính khoản đẻ xong bị chê vừa già vừa xấu không xứng với con trai bà ấy. Lại còn cả cảnh đồ của em thì mẹ chồng với em chồng lấy dùng tự do từ túi xách, quần áo, mĩ phẩm... mà không cần xin phép em vì bà ấy mặc định cái gì trong nhà bà ý là của bà ý tất.

Đã thế được anh chồng hiếu thảo mẹ nói cái gì cũng nghe răm rắp nên em cho lượn luôn rồi.

Con người ta nuôi mấy chục năm trời bị cấm không cho gặp nhiều. Ông bà ngoại muốn gặp cháu cũng cấm sợ thân với ông bà ngoại hơn.

Em ở được 1 năm, bây giờ không thể nào ở được nữa vì không khác gì con ôsin làm không công xong còn bị hạ nhục các kiểu. Bây giờ về nhà với bố mẹ đẻ sướng hơn tiên.

Em độc lập về kinh tế nên hoàn toàn có thể nuôi con 1 mình mà không cần chồng. Mà theo em được biết con dưới 6 tháng tuổi ra tòa là mẹ được quyền nuôi đúng không ạ? Bây giờ có cho em 100 triệu em cũng không bao giờ về đấy”.

Vốn là vấn đề luôn được chị em quan tâm nên ngay khi vừa đăng tải, đoạn tâm sự đã thu hút được sự chú ý lớn của cộng đồng mạng. Ai nấy đều không khỏi bức xúc trước những quy tắc do người mẹ chồng trong tâm sự đặt ra.


Cộng đồng mạng, đặc biệt là các chị em hết sức bức xúc với bà mẹ chồng này.

Thời đại nào rồi mà mẹ chồng còn đặt ra những quy tắc vô lý đùng đùng như thế. Con dâu thì phải phụng dưỡng bố mẹ chồng, thế còn bố mẹ mình thì ai phụng dưỡng? Mẹ chồng bạn có con gái không mà lại có những suy nghĩ ác nghiệt vậy”, thành viên tên Le Minh Hoan bức xúc bình luận.

Chị Hồng Tưởng (Cầu Giấy, Hà Nội) thì chia sẻ: “Hóa ra thời buổi này vẫn tồn tại những bà mẹ chồng như thế. Con nào cũng là con thôi, nếu phân biệt như thế thì trong nhà sẽ không bao giờ giữ được hòa khí.

Chuyện con trai không được giúp vợ làm việc nhà thì mình thấy phổ biến ở rất nhiều gia đình. Lắm khi chồng muốn giúp vợ mà còn phải dè chừng ánh mắt của mẹ. Đúng là khổ trăm đường!”.

Vẫn biết ly hôn là điều không ai muốn khi đã xây dựng gia đình. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, việc này lại chính là sự giải thoát để cả hai có thể tìm một cuộc sống hạnh phúc mới. Rất nhiều chị em đã lên tiếng chúc mừng quyết định của cô vợ trẻ khi đã ôm con về ngoại chờ ly hôn.

Hiện tại bài viết vẫn thu hút được sự quan tâm và bình luận sôi nổi của các chị em. Sau khi kết hôn, con dâu hay con rể cũng cần phải có trách nhiệm phụng dưỡng với cả hai bên nội ngoại. Cánh đàn ông đọc được bài viết này hãy biết quan tâm và chia sẻ với những công việc của người vợ. Bởi đó mới là người đồng hành, đi cùng bạn suốt cuộc đời này.
 

Theo Khám Phá


mẹ chồng nàng dâu Tình yêu

Tin tức mới nhất