Mẹ chồng nằng nặc bắt tái hôn, kiên quyết từ chối thì bà mở tủ lấy ra 2 sổ đỏ

Thấy tôi cương quyết, mẹ chồng hỏi lại một câu: “Cả đời này con không tái hôn sao?”. “Vâng”, tôi khẳng định chắc nịch.

Chồng tôi mất cách đây 5 năm vì một tai nạn. Khi ấy chúng tôi đã có hai đứa con. Vì tôi đẻ dày lại kết hôn sớm nên sau 5 năm bây giờ tôi mới 30 tuổi. Con tôi đứa lớn 8 tuổi, đứa nhỏ cũng 7 tuổi rồi. 

Sau khi chồng qua đời, 3 mẹ con tôi vẫn ở lại với mẹ chồng vì bà chỉ có mình anh mà thôi. Cách đây 2 năm, mẹ chồng bắt đầu giục giã tôi chuyện tái hôn. 

Ban đầu chỉ là bóng gió ám chỉ tôi còn trẻ không thể ở vậy cả đời. Bà tình nguyện nuôi hai đứa trẻ cho tôi đi lấy chồng mới. Tôi không nói gì cả chỉ dùng hành động đáp lại lời bà. Ngày ngày đi làm, tối về lại quây quần bên con cái, chẳng đi đâu qua lại với ai. 

Mẹ chồng nằng nặc bắt tái hôn, kiên quyết từ chối thì bà mở tủ lấy ra 2 sổ đỏ-1
Cách đây 2 năm, mẹ chồng bắt đầu giục giã tôi chuyện tái hôn. Ảnh minh họa

Một năm trở lại đây, mẹ chồng bắt đầu sốt sắng chuyện lấy chồng của con dâu. Bà nói thẳng với tôi nếu không tái hôn người ngoài nhìn vào lại bảo bà khắt khe không cho tôi đi tìm hạnh phúc khác. 

Tôi mới bảo người ngoài nói sao mặc kệ họ, quan trọng là bà không cư xử như thế. Sau đó tôi lên mạng xã hội đăng mấy dòng, đại ý mấy mẹ con tôi rất yêu thương và kính trọng mẹ chồng không bao giờ muốn rời xa bà. Để người khác hiểu rằng ở lại do tôi tự nguyện chứ không phải mẹ chồng bắt ép gì cả.

Thế nhưng như thế vẫn chưa khiến mẹ chồng tôi từ bỏ ý định. Nửa năm nay bà còn tự ý nhờ người tìm đối tượng cho tôi. Không có ý định tái hôn nên luôn từ chối thẳng thừng, chưa bao giờ tôi đi gặp đối tượng xem mắt ấy.

Nhưng mới đây mẹ chồng thậm chí còn lừa tôi đến gặp họ. Bà gọi tôi đến quán cà phê bảo có việc, bà đang chờ ở đấy. Khi tôi đến thì chẳng thấy bà đâu, đợi tôi thực chất là người đàn ông mẹ chồng định mai mối cho con dâu. Tôi cũng nói thẳng với anh ta suy nghĩ của mình rồi lịch sự tạm biệt ra về.

Hôm đó về nhà, tôi đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn với mẹ chồng. Tôi bảo đời tôi có hai đứa con thì không cần gì hơn nữa. Tôi đi lấy chồng không thể mang cả hai đứa về nhà chồng, mang được thì chúng cũng sẽ phải chịu cảnh con chung con riêng. 

Trường hợp để cho mẹ chồng nuôi dưỡng, tôi là mẹ ruột lại bỏ bê con thì lòng tôi cũng không được yên. Quan trọng hơn cả là tôi không có ý định và hứng thú tái hôn.

Đối với tôi cuộc sống như thế này đã là quá ổn thỏa và hạnh phúc rồi. Tôi bày tỏ mong mẹ chồng cũng bỏ ý định mai mối đó đi. 

Thấy tôi cương quyết, mẹ chồng hỏi lại một câu: “Cả đời này con không tái hôn sao?”. “Vâng”, tôi khẳng định chắc nịch. 

Mẹ chồng nằng nặc bắt tái hôn, kiên quyết từ chối thì bà mở tủ lấy ra 2 sổ đỏ-2
Tôi rất cảm kích mẹ chồng. Ảnh minh họa

Nghe xong câu trả lời của tôi, mẹ chồng mở tủ lấy ra 2 tấm bìa đỏ đất dúi vào tay con dâu: "Đây là tài sản con trai mẹ để lại. Lúc nguy kịch nó mới nói cho mẹ biết.

Con cũng đừng trách nó, ai chẳng có tâm lý phòng xa. Nó bảo nếu sau 5 năm con chưa có ý định tái hôn thì đưa cho con để làm vốn. Giá trị hiện tại tính ra 2 mảnh đất cũng 3,4 tỷ rồi". 

Lúc đó tôi mới biết trong thời gian chung sống chồng tôi đã giấu vợ mua 2 mảnh đất. Thật ra tôi cũng không giận vì anh vẫn chăm lo cho vợ con chu đáo. Sau 5 năm tôi vẫn đối xử tốt với bà, không yêu đương ai, chỉ tập trung nuôi con và phụng dưỡng mẹ chồng như mẹ đẻ, nhờ đó đã lấy được lòng tin của mẹ chồng. 

"Con cầm lấy vốn làm ăn, cố gắng xây dựng tương lai vững chắc cho con cái sau này. Chứ đất để đấy thì cũng mãi chỉ là 2 mảnh đất thôi".

Tôi rất cảm kích mẹ chồng. 5 năm qua bà luôn chăm sóc 2 con cho tôi yên tâm làm việc. Bây giờ bà lại không tiếc thì giao ra hai mảnh đất, đủ thấy bà là người tốt bụng và chân thành, coi tôi không khác gì người thân trong nhà. Dù thiệt thòi khi không còn chồng bên cạnh nhưng tôi thật may mắn có người mẹ chồng tốt như thế. 

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/tam-su/me-chong-nang-nac-bat-tai-hon-kien-quyet-tu-choi-thi-ba-mo-tu-lay-ra-2-so-do-c391a450072.html?fbclid=IwAR2kLrdM4Lf8Xzz_Dz_HD9sk68hknFUafYYqGI9ItwMH_D1spej5flCxdL0

mẹ chồng hôn nhân

Tin tức mới nhất