Xúc động với bức thư mẹ Đặng Văn Lâm viết cho con trai, bảo sao anh chàng lại liên tục tỏa sáng trên sân cỏ như vậy

"Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất thế gian. Mẹ muốn con sẽ dịch và gửi những dòng thư này đến đất nước và con người Việt Nam", bà Jukova Olga nhắn nhủ.

Chiến thắng 1 - 0 trước tuyển Malaysia vào tối 15/12 trên sân vận động Mỹ Đình tại bán kết lượt về, đội tuyển Việt Nam đã chính thức "xưng vương" tại AFF Cup 2018. Để làm nên thành công ấy, bên cạnh sự dẫn dắt của thầy Park, sự nỗ lực của toàn đội còn có sự góp sức không nhỏ của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Xúc động với bức thư mẹ Đặng Văn Lâm viết cho con trai, bảo sao anh chàng lại liên tục tỏa sáng trên sân cỏ như vậy-1
Để có được thành công như hiện tại, bên cạnh Văn Lâm không thể thiếu sự động viên kịp thời từ người thân.

Sau màn ôm cột khung thành khóc nức nở ăn mừng chiến thắng, mới đây chàng con lai mang 2 dòng máu tiếp tục thu hút sự chú ý khi được mẹ viết tâm thư khá dài để động viên. 

Cụ thể, trên trang cá nhân của mình, mẹ của Văn Lâm - bà Jukova Olga đã viết một bức tâm thư khá dài về cậu con trai rất đáng tự hào. Vì biết sẽ có rất nhiều người tò mò mình viết gì nên mẫu thân của chàng thủ thành CLB Hải Phòng đã yêu cầu con trai dịch nó sang tiếng Việt.

Xúc động với bức thư mẹ Đặng Văn Lâm viết cho con trai, bảo sao anh chàng lại liên tục tỏa sáng trên sân cỏ như vậy-2
Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng theo cách đặc biệt của Văn Lâm (Ảnh: Zing.vn).

"Lev (tên tiếng Nga của Văn Lâm) yêu mến của mẹ!

Người ta nói: 'Không ai lội 2 lần xuống 1 dòng sông" nhưng con đã lội 2 lần. Lần đầu tiên, khi ấy con là cậu thanh niên 17 tuổi. Con đã bước lên, ngược dòng một cách dũng cảm, và vượt qua tất cả! Con đã lớn khôn, sáng suốt và trưởng thành.

Lần thứ hai con lội xuống dòng sông đó, con khi ấy đã trưởng thành và chuyên nghiệp. Hãy bơi đi con trai. Mẹ ủng hộ con. Mẹ cảm ơn Chúa trời vì tất cả. Mẹ mừng cho con. Chúc mừng cho chiến thắng to lớn đầu tiên của con. Chúc con thành công, Lev của mẹ.

Xúc động với bức thư mẹ Đặng Văn Lâm viết cho con trai, bảo sao anh chàng lại liên tục tỏa sáng trên sân cỏ như vậy-3
Văn Lâm bên bố mẹ khi còn nhỏ.

Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất thế gian. Mẹ muốn con sẽ dịch và gửi những dòng thư này của mẹ đến đất nước Việt Nam tuyệt vời, đầy nắng và cần mẫn.

Gửi tới tất cả - những người thân, ruột thịt họ nội của con, những người hâm mộ bóng đá, những người bạn của con, chủ tịch và ban huấn luyện CLB Hải Phòng nơi con rèn luyện. Gửi tới thầy huấn luyện viên và toàn bộ đồng đội đội tuyển Việt Nam của con. Gửi tới mọi người dân Việt Nam - những người đã động viên con trai mẹ bằng lời nói, bằng hành động, mong điều lành cho con và chúc con thi đấu thành công:

'TÔI CẢM ƠN TẤT CẢ CÁC BẠN. TÔI MUỐN ÔM CÁC BẠN THẬT CHẶT. TÔI HẠNH PHÚC VÀ VUI MỪNG CÙNG CÁC BẠN VÌ CHIẾN THẮNG NÀY!'.

Xúc động với bức thư mẹ Đặng Văn Lâm viết cho con trai, bảo sao anh chàng lại liên tục tỏa sáng trên sân cỏ như vậy-4
Với Văn Lâm - gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc nhất.

Tôi biết ơn Chúa vì trái tim tôi chứa đựng tình yêu với hai đất nước: Việt Nam và Nga! Cảm ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam đã sinh ra người chồng của tôi - cha của con trai yêu dấu Đặng Văn Lâm: Đặng Văn Sơn. Tôi biết ơn Chúa vì con trai tôi đã nghe lời cha mình trở về Tổ quốc lập nghiệp.

Tôi biết ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam yêu dấu, con trai thân yêu của tôi đã lớn khôn, trưởng thành, trở thành chuyên nghiệp và thể hiện tài năng của mình. Cảm ơn tất cả những người đã tin tưởng Lev - Đặng Văn Lâm.

Mẹ của con".

Ngay khi chia sẻ, bức tâm thư này nhanh chóng nhận về nhiều quan tâm. Bên cạnh ý kiến ngưỡng mộ, nhiều người còn cho biết đã hiểu lý do vì sao Đặng Văn Lâm lại liên tục tỏa sáng trên sân cỏ là vậy. Bởi bên cạnh anh, không chỉ có đồng đội, người hâm mộ mà hơn hết đó chính là gia đình, là người mẹ tâm lý, hết lòng ủng hộ cho sự nghiệp của con trai.


T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-dang-van-lam-viet-tam-thu-gui-con-trai-gay-xuc-dong-manh-n-171878.html

Thủ môn Đặng Văn Lâm AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất