Mẹ đẻ 'Hoàn Châu Cách Cách' phủ nhận mất trí

Ở tuổi 84, nữ văn sĩ Quỳnh Dao cho biết bà đang sống trong quãng thời gian hạnh phúc của cuộc đời.

Hơn 1 năm qua, nữ văn sĩ Quỳnh Dao ít khi xuất hiện trước công chúng, dấy lên nhiều tin đồn bà bệnh nặng khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng.

Đến chiều 18/10, mẹ đẻ tác phẩm Hoàn Châu Cách Cách đã chia sẻ một bài viết dài thông báo bà vẫn khỏe mạnh và bình an.

Quỳnh Dao cho biết, hiện tại bà đang có cuộc sống rất hạnh phúc, song bà ít khi lên mạng là bởi mắt không được tốt, bác sĩ khuyên nên tránh xa đồ điện tử để bảo vệ thị lực.

Nói về tuổi già, Quỳnh Dao chia sẻ bà lo lắng về căn bệnh mất trí nhớ, bởi thường quên những gì cần nói trong quá trình trò chuyện.

Mẹ đẻ Hoàn Châu Cách Cách phủ nhận mất trí-1

"Vì vậy vào tháng 5 năm nay, tôi đã thực sự đến bệnh viện để khám và chụp MRI, cuối cùng xác nhận rằng tôi không bị sa sút trí tuệ hay mất trí nhớ. May mắn là tinh thần rất tốt", nữ văn sĩ 84 tuổi trải lòng.

Bà cũng gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ đã quan tâm lo lắng cho sức khỏe của bà trong suốt khoảng thời gian qua.

Quỳnh Dao sinh năm 1938, tại Tứ Xuyên, trong một gia đình có truyền thống giáo dục. Bà cũng có họ hàng xa với nhà văn Kim Dung và Từ Chí Ma.

Bà là một trong những cây bút nổi tiếng, là người viết lên nhiều tiểu thuyết để đời như Dòng Sông Ly Biệt, Hoàn Châu Cách Cách, Một Thoáng Mộng Mơ, Thủy Vân Gian, Triều Thanh, Hoa Mai Lạc…

Mẹ đẻ Hoàn Châu Cách Cách phủ nhận mất trí-2

Các tác phẩm của bà sau khi chuyển thể thành phim đều nhận được sự yêu thích, chắp cánh tên tuổi cho nhiều diễn viên như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Trần Đức Dung, Tưởng Cần Cần, Cổ Cự Cơ, Tô Hữu Bằng.

Trong đó, Hoàn Châu Cách Cách xếp vào hàng tác phẩm truyền hình kinh điển và là "bảo vật trấn đài" của màn ảnh Trung Quốc.

Bà từng trải qua 2 cuộc hôn nhân và có 1 người con trai. Sau khi người chồng thứ 2 Bình Hâm Đào qua đời vào năm 2019, Quỳnh Dao không xuất hiện trước công chúng, hiếm khi đăng bài hay tương tác với người hâm mộ trên trang cá nhân.

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-de-hoan-chau-cach-cach-phu-nhan-bi-mat-tri-n-324452.html

Quỳnh Dao Hoàn Châu Cách Cách

Tin tức mới nhất