Mẹ đơn thân 'một mắt' và 3 cuộc đại phẫu, phản ứng con gái gặp lại mẹ rớt nước mắt

"Từ đầu mình đã đoán trước rằng con sẽ không nhận ra mẹ. Nhưng mình thay đổi là vì tương lai của con, nên mình chấp nhận và sẽ chờ đợi đến ngày con quen với diện mạo mới này".

Bà mẹ đơn thân 27 năm mặc cảm vì biệt danh "một mắt"

Phạm Thị Diệu Thuý (SN 1993, Bạc Liêu) sinh ra trong một gia đình lao động nghèo, có 3 chị em gái. Thúy kể, từ khi sinh ra chị đã mang một cái bớt đỏ ở trên mắt phải, không ai ngờ nó cứ to dần lên và tạo thành khối u, lâu lâu nó khiến chị đau đầu, choáng váng.

Diệu Thúy nhớ mãi năm 11 tuổi là lần đầu tiên chị được ba mẹ đưa lên Sài Gòn khám bệnh. Biết con bị khối u xơ dây thần kinh nhưng vì gia cảnh thiếu thốn, lại thêm tâm lý chủ quan nghĩ rằng khối u be bé ấy không quá ảnh hưởng nên ba mẹ chị từ chối phẫu thuật.

Mẹ đơn thân một mắt và 3 cuộc đại phẫu, phản ứng con gái gặp lại mẹ rớt nước mắt-1
Khối u trên mắt chị Thúy ngày một to dần theo thời gian.

Mỗi năm trôi qua, khối u trên mắt càng lớn, che kín một bên mặt khiến chị mất khả năng nhìn một bên mắt, phần cổ khó giữ thăng bằng. Kể từ đó, chị bị mọi người gọi là "Thúy một mắt". Khi đi học, bạn bè thường xa lánh, dị nghị và ít khi chơi cùng. Khi đi xin việc, chị cũng nhận không ít lời từ chối vì "Tay chân bị gì cũng được nhưng cái mắt thì cần phải nhanh nhẹn".

Cuộc sống của Thúy cứ diễn ra như vậy cho đến năm 2015, chị gặp gỡ và bén duyên với một người đàn ông làm xưởng gỗ. Cả hai về sống chung và có với nhau một cô con gái. Những tưởng cuộc đời của chị sẽ mãi ấm êm nhưng 4 tháng sau ngày con ra đời, chồng chị bỏ đi vì không chịu được áp lực từ gia đình.

Làm mẹ đơn thân khi còn khá trẻ lại khó khăn trong chuyện xin việc, Thúy đành gửi con ở quê và cùng mẹ lên Sài Gòn làm nghề bán vé số. Với đồng tiền ít ỏi kiếm được, chị dành dụm hết cho con mà không dám mơ đến việc sẽ được phẫu thuật cắt bỏ khối u. May mắn đã đến với chị...

Mẹ đơn thân một mắt và 3 cuộc đại phẫu, phản ứng con gái gặp lại mẹ rớt nước mắt-2Mẹ đơn thân một mắt và 3 cuộc đại phẫu, phản ứng con gái gặp lại mẹ rớt nước mắt-3
Thúy và khối u che kín mắt phải.

Hành trình 4 tháng xa con, một mình trải qua 3 lần đại phẫu nguy hiểm

Trong quá trình thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, Diệu Thúy ở lại Hà Nội một mình suốt 4 tháng. 4 tháng đó, chị không chỉ phải trải qua các cuộc phẫu thuật đầy khó khăn, rủi ro mà còn phải vượt qua nỗi thương nhớ con gái.

Là người trực tiếp làm phẫu thuật cho chị Thuý, TS. BS Richard Huy cho rằng ban đầu ông không tự tin khi mà khối u trên mặt chị đã xâm lấn toàn bộ nửa mặt và vùng đầu bên phải, toàn bộ cấu trúc xương của vùng mặt đã bị biến dạng.

Điều đó làm bác sĩ trăn trở, nhưng ông biết rằng phẫu thuật chắc chắn tốt cho Thúy vì ít nhiều khối u 10 phần, cắt được 8 phần cũng đã đỡ hơn rồi. Sau khi thăm khám, ông quyết định không chỉ thực hiện cắt bỏ khối u mà sẽ phải phẫu thuật nâng mũi, tạo hình mắt để khuôn mặt được tái tạo, hoàn thiện hơn.

Mẹ đơn thân một mắt và 3 cuộc đại phẫu, phản ứng con gái gặp lại mẹ rớt nước mắt-4
Vậy là 3 cuộc đại phẫu thuật.
lần lượt được thực hiện, mỗi đợt cách nhau 1 tháng:

Lần 1: Cắt bỏ u xơ thần kinh, tạo hình mi mắt.

Lần 2: Tiền hàm dưới + Trượt cằm.

Lần 3: Cấy mỡ vùng da thâm, nâng mũi, chỉnh hình mí mắt, độn khoé miệng.

Ca phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ khổng lồ trên mắt chị Thúy là ca khó nhất, kinh hoàng nhất. Dù đã tiên đoán trước rằng phẫu thuật cắt u xơ sẽ gây mất máu, chảy máu rất nhiều nhưng các bác sĩ cũng không thể ngờ việc cầm máu cho trường hợp của chị lại khó như vậy.

Tất cả các phương pháp cầm máu thông thường gần như không có hiệu quả. Vì vậy, bác sĩ đã phải kết hợp một lúc làm 3 việc: Vừa phẫu thuật, vừa khâu vừa tạo hình. Riêng thời gian dành để cầm máu cho vùng mắt đã mất 2 tiếng đồng hồ.

Mẹ đơn thân một mắt và 3 cuộc đại phẫu, phản ứng con gái gặp lại mẹ rớt nước mắt-5
Để khuôn mặt chị Thúy được cân đối, hài hòa hơn, các bác sĩ đã phải sử dụng chất liệu độn 3D. Đồng thời, tiến hành bù thể tích bằng số lượng mỡ ghép để cải thiện những phần lồi lõm trên mặt.

Lần gặp gỡ đầy nước mắt sau 4 tháng xa cách

Theo TS. BS Richard Huy, với trường hợp của chị Thúy thì việc tái tạo một khuôn mặt hoàn chỉnh như bình thường là không thể xảy ra. Tuy nhiên qua những cuộc phẫu thuật mà bác sĩ thực hiện thì trước hết chị đã loại bỏ được khối u xơ nặng nề che kín vùng mắt, hơn nữa vùng mũi, cằm và da mặt phần nào đã được cải thiện.

Chị Thúy bảo, chị không sợ phẫu thuật vì đó là điều chị khao khát từ lâu, thứ chị lo lắng nhất đó là con gái sẽ khóc lóc, bỏ ăn vì nhớ mẹ, sợ rằng sau khi phẫu thuật ngoại hình quá khác biệt con gái sẽ không thể nhận ra mình.

Ngày cả gia đình đoàn tụ đã tới, mẹ chị vừa nhìn thấy con gái đã bật khóc thật lớn, có lẽ vì bà quá xúc động khi thấy sự thay đổi của con, cũng có thể vì bà quá xót xa khi biết con gái đã phải một mình trải qua hàng loạt những ca phẫu thuật, nguy hiểm đến tính mạng.

Mẹ đơn thân một mắt và 3 cuộc đại phẫu, phản ứng con gái gặp lại mẹ rớt nước mắt-6
Khoảnh khắc chị Thúy và con gặp lại nhau.


Mẹ đơn thân một mắt và 3 cuộc đại phẫu, phản ứng con gái gặp lại mẹ rớt nước mắt-7Mẹ đơn thân một mắt và 3 cuộc đại phẫu, phản ứng con gái gặp lại mẹ rớt nước mắt-8Mẹ đơn thân một mắt và 3 cuộc đại phẫu, phản ứng con gái gặp lại mẹ rớt nước mắt-9

Mẹ đơn thân một mắt và 3 cuộc đại phẫu, phản ứng con gái gặp lại mẹ rớt nước mắt-10

Đúng như chị Thúy dự đoán, khi gặp lại mẹ, con gái chị vô cùng hoang mang và dường như không thể nhận ra chị là ai. Cô bé nhìn chị với ánh mắt xa lạ và hờ hững. Phải đến khi chị ôm con vào lòng, bé mới cảm nhận được hơi ấm của mẹ và òa khóc.

Chị Thúy tâm sự: "Từ đầu mình đã đoán trước rằng con sẽ không nhận ra mẹ. Nhưng mình thay đổi là vì tương lai của con, nên mình chấp nhận và sẽ chờ đợi đến ngày con quen với diện mạo mới này".

Sau khi được phẫu thuật cải thiện ngoại hình, dù còn nhiều điểm chưa thể hoàn thiện do khối u xơ đã ăn nhiều vào xương nhưng chị Thúy cảm thấy tự tin hơn, vui vẻ hơn. Nhờ tạm biệt khối u xơ khổng lồ trên mặt, chị thấy cơ thể khỏe khoắn, sinh hoạt dễ dàng và hạnh phúc vì từ giờ có thể đi học nghề may, kiếm một công việc ổn định để có nhiều thời gian chăm sóc và ở bên cạnh cô con gái nhỏ của mình.

Biết rằng từ nay sẽ còn nhiều vất vả, trông gai chờ đón bà mẹ đơn thân trong hành trình gây dựng sự nghiệp để kiếm tiền nuôi con. Nhưng hy vọng mẹ con chị Thúy sẽ luôn vững hàng, và gặp thật nhiều may mắn trong cuộc sống!

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/me-don-than-mot-mat-va-3-cuoc-dai-phau-thay-doi-cuoc-doi-phan-ung-khi-con-gai-gap-lai-me-tuy-be-bang-nhung-ai-cung-phai-rot-nuoc-mat-2220219422235585.htm

Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất