Mẹ ngập trong cờ bạc, con 17 tuổi bán thân trả nợ

Vì không muốn thấy cảnh hàng ngày chủ nợ là dân “xã hội đen” tìm tới nhà xiết nợ, đe dọa mẹ, nữ sinh Ngô Thị Hiền (17 tuổi, trú tại huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) đã nhắm mắt bán đi “cái ngàn vàng” để lấy tiền trả nợ cho mẹ.

Mẹ ngập trong cờ bạc, con 17 tuổi bán thân trả nợ 1
Người dân đến chia sẻ, cảm thông với gia đình Hiền.
 
“Xin đừng miệt thị em!”

Câu chuyện về một nữ sinh 17 tuổi xinh xắn, hiền lành vì suy nghĩ bồng bột, cộng thêm không muốn nhìn thấy cảnh hàng ngày dân “xã hội đen” tìm tới nhà để xiết nợ mẹ mình nên đã nhắm mắt bán đi “cái ngàn vàng” với giá 20 triệu đồng để trả nợ cho mẹ khiến dư luận địa phương chạnh lòng, thương cảm.

Theo sự chỉ dẫn của người dân, chúng tôi tìm về nơi mẹ con Hiền đang thuê trọ. Đó là một ngôi nhà cấp 4 cũ kĩ nằm lọt thỏm giữa những ngôi nhà cao tầng. Ngôi nhà gần như lúc nào cũng trong tình trạng khóa trái cửa. Phải cố gắng lắm, chúng tôi mới có thể tiếp xúc được với Hiền.

Hiền xinh xắn, cao ráo, trắng trẻo, thân hình phổng phao hơn so với các bạn cùng trang lứa. Nói về hành động dại dột của mình, Hiền khóc nói: “Cháu thấy thương mẹ cháu lắm! Không biết mẹ nợ người ta bao nhiêu tiền, mà ngày nào cũng có chủ nợ, rồi những người xăm trổ đầy mình tìm tới nhà hăm dọa, phá phách. Nhìn thấy cảnh đó, cháu chỉ muốn làm cách nào để có tiền cứu mẹ”.

Sự việc bắt đầu khi Hiền lên mạng vô tình gặp lại một người bạn học cũ, giờ làm nhân viên cho một khách sạn ở Đồ Sơn. Sau khi nghe Hiền tâm sự chuyện buồn của gia đình, cậu này đã gợi ý nếu muốn kiếm tiền thì Hiền hãy rao bán sự trong trắng cho một đại gia nào đó thừa tiền nhưng khát tình. Mới đầu, Hiền tỏ ra sợ sệt, nhưng sau đó cũng chẳng hiểu “ma xui quỷ khiến” thế nào cô bé lần vào các trang web đen theo sự hướng dẫn của cậu bạn để rao bán “cái ngàn vàng”.

Rồi có một người đàn ông gọi điện vào số máy Hiền giao dịch. Cuộc mặc cả diễn ra chóng vánh, mức giá cho sự trong trắng của nữ sinh 17 tuổi là 20 triệu đồng. Hai bên hẹn nhau tại một khách sạn trên địa bàn huyện Thủy Nguyên để thực hiện cuộc mua bán. Đang trong quá trình mua bán dâm, lực lượng công an đã bắt quả tang vụ việc. Người đàn ông bị bắt giữ, còn Hiền được công an lấy xong lời khai rồi trả về gia đình trong sự tủi nhục, ê chề.

Tìm hiểu sự việc, chúng tôi ấn tượng với lời của một người hàng xóm khi tới nhà động viên mẹ con Hiền: “Xin đừng miệt thị cháu. Dù gì sự việc cũng đã xảy ra rồi, tất cả cũng do xuất phát từ sự bồng bột, thiếu suy nghĩ của một cô gái mới lớn, cộng thêm vì thương mẹ, muốn kiếm tiền để trả nợ mà Hiền mới hành động như vậy”.
 
Mẹ ngập ngụa trong cờ bạc

Nguyên nhân sâu xa dẫn tới hành động dại dột của Hiền đều xuất phát từ người mẹ Nguyễn Thị Hồng (SN 1972) ngập ngụa trong nợ nần cờ bạc. Vốn xuất thân trong một gia đình nghèo khó, tới tuổi cập kê chị Hồng lập gia đình rồi sinh hạ đứa con đầu lòng chính là Hiền. Tuy vậy, cuộc sống vợ chồng sớm đổ vỡ bởi áp lực của cơm áo gạo tiền. Chị Hồng ly dị chồng, rồi bồng bế con lên TP Hải Phòng tìm kế sinh nhai. Nhờ sự nhạy bén, chị Hồng đã tự tạo ra được các mối làm ăn, dần dần tích cóp được một số vốn. Chị Hồng bắt đầu mở cửa hàng điện tử, điện lạnh, công việc làm ăn phát đạt, thu nhập ổn định. Chuyện tình cảm cũng có biến chuyển khi chị Hồng quen biết một người đàn ông khác rồi về ở cùng dưới một mái nhà như vợ chồng. Hai người cũng đã kịp có với nhau một người con chung.

Những tưởng cuộc sống giản dị, hạnh phúc đó sẽ mãi bền lâu, nhưng được một thời gian chị Hồng nghe lời bạn bè rủ rê sa chân vào cờ bạc, lô đề. Lúc đầu chỉ nghĩ chơi giải trí nhưng càng chơi càng thua, nợ nần chồng chất, việc kinh doanh cửa hàng của chị Hồng phá sản. Người “chồng hờ” vì vậy đã bỏ đi. Mọi tài sản trong nhà đều “đội nón ra đi”, cả căn nhà 4 tầng khang trang ở TP Hải Phòng cũng phải bán để trả nợ. Từ cảnh tiền tiêu rủng rỉnh, chị Hồng dắt díu cô con gái đi thuê trọ trong những căn nhà tồi tàn.

Bi kịch nối tiếp bi kịch ập tới gia đình chị Hồng. Ngôi nhà trọ không một ngày bình yên vì chủ nợ, xã hội đen tìm tới phá phách, đòi nợ. Đau đớn nhất, cô con gái của chị Hồng mới 17 tuổi đầu vì thương mẹ đã rao bán sự trong trắng của đời người con gái. Nói về sự việc đó, chị Hồng chỉ biết ôm con mà khóc.

Chị Tuyết, một người hàng xóm thở dài, chua chát nói: “Nghĩ mà thương con bé Hiền. Có trách thì nên trách mẹ Hiền vì cờ bạc làm cho mờ mắt khiến con cái đã bị dồn vào thế chân tường, rồi có những hành động dại dột. Giờ đây chỉ mong sao Hiền sớm vơi đi mọi chuyện để tiếp tục sống trong những ngày dài phía trước”.

Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi


Theo Gia đình

Tin tức mới nhất