Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Bị công an ập đến bắt giữ, mẹ nữ sinh giao gà hét lên: ‘Tôi có gì mà bị bắt, tôi không buôn ma túy’

Khi lực lượng chức năng đến nhà, đọc lệnh bắt giữ, bà Hiền tỏ ra bất ngờ nhưng sau đó vẫn chấp hành.

Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà bị giết ở Điện Biên, sáng 25/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Hiền là mẹ ruột của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, nạn nhân trong vụ án giết người, hiếp dâm, cướp tài sản chấn động dư luận thời gian gần đây).

Theo bà Hà Bích Nhung – Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, thời điểm công an đến đọc lệnh bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền, bà Nhung được mời đến để chứng kiến.

Trao đổi với báo Trí Thức Trẻ, bà Nhung cho biết lệnh bắt, khám nhà bà Hiền được thực hiện từ lúc 11h10 đến hơn 13h30 thì kết thúc.

Bị công an ập đến bắt giữ, mẹ nữ sinh giao gà hét lên: ‘Tôi có gì mà bị bắt, tôi không buôn ma túy’-1

Chia sẻ trên báo Tổ Quốc, bà Nhung nói: “Thời điểm đó, bà Hiền phản ứng và nói 'Có gì liên quan đến tôi mà bắt. Tôi không buôn ma túy'. Nhưng sau đó, bà Hiền lại chấp hành”.

Bà Nhung cho biết thêm, tại thời điểm cơ quan cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt, khám nhà, bà Hiền đã nói: “Cho tôi viết cho anh Hường (chồng bà Hiền) một chữ I. Anh Hường lấy cho em chiếc điện thoại”. Ngay sau khi bà Trần Thị Hiền nói, cơ quan công an yêu cầu bà này đứng im nghe đọc lệnh, không cho chồng lấy điện thoại.

Trước đó, báo Người đưa tin cho biết, trong quá trình khám xét nơi ở của bị can Trần Thị Hiền, cơ quan điều tra đã thu được nhiều điện thoại di động và các tài liệu khác có liên quan. Cảnh sát nghi ngờ, khi liên lạc với đối tượng khác trong đường dây ma túy, bà Hiền thường sử dụng sim rác.

Bị công an ập đến bắt giữ, mẹ nữ sinh giao gà hét lên: ‘Tôi có gì mà bị bắt, tôi không buôn ma túy’-2
Bà Trần Thị Hiền trong một bức ảnh cùng con gái Cao Mỹ Duyên. Ảnh: FBNV.

Hiện tại, các điều tra viên đang đấu tranh, lấy lời khai của bà Hiền để làm sáng tỏ vụ án. Trong đó, cảnh sát cũng tập trung làm rõ mối quan hệ của bà Hiền với Vì Văn Toán (SN 1982, trú tại bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên). Đến thời điểm này, Toán vẫn được xác định là kẻ chủ mưu, thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc, rồi sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

Báo Bảo Vệ Pháp Luật cho biết, trong quá trình bà Hiền thông báo về việc con gái bà bị mất tích, bà Hiền đã có những khai báo không trung thực, rõ ràng.

Đáng lưu ý, khi cơ quan điều tra lần lượt bắt giữ 8 đối tượng gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu thì bà Trần Thị Hiền vẫn cho rằng, Bùi Văn Công không phải là kẻ chủ mưu bắt giữ con bà, vẫn còn đối tượng khác liên quan và chưa bị bắt.

Bị công an ập đến bắt giữ, mẹ nữ sinh giao gà hét lên: ‘Tôi có gì mà bị bắt, tôi không buôn ma túy’-3
Nữ sinh Cao Mỹ Duyên trước thời điểm bị bắt và sát hại

Ngoài ra, có một số tài liệu cho thấy, bà Hiền có những hành động khá mờ ám, liên quan đến một đường dây ma túy trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Trong đó, đối tượng Vì Văn Toán cũng liên quan đến đường dây này. Sau khi Toán bị bắt, những dấu vết về đường dây ma túy dần lộ diện.

Cùng với những tài liệu đã thu thập đước đó, cơ quan công an đã đặt bà Hiền trong “tầm ngắm” để mở rộng điều tra, làm rõ. Mặc dù vậy, do yêu cầu công tác nghiệp vụ nên những thông tin trên không được cung cấp ra bên ngoài.

Khi có đủ căn cứ xác định bà Hiền liên quan đến một đường dây ma túy trên địa bàn tỉnh Điện Biên thì cơ quan tố tụng mới tiến hành khởi tố, bắt giam mẹ ruột của nữ sinh giao gà bị sát hại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bị công an ập đến bắt giữ, mẹ nữ sinh giao gà hét lên: ‘Tôi có gì mà bị bắt, tôi không buôn ma túy’-4
9 nghi phạm bị bắt giữ.

DIỄN BIẾN VỤ ÁN

Khoảng 18h30' ngày 4/2 (tức 30 Tết), Cao Mỹ Duyên, SN 1997, HKTT Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, là sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên được nghỉ về ăn Tết cùng gia đình, sử dụng xe máy BKS 27H1-7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sau khi Duyên đi khoảng 2 tiếng đồng hồ không thấy về, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng Duyên không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đã đến Cơ quan Công an trình báo.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP Điện Biên Phủ và Công an các huyện tổ chức truy tìm. Đến 9h sáng ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết) phát hiện chiếc xe máy của Cao Mỹ Duyên tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Đến 10h30’ ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang thuộc Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi Cơ quan Công an xác định nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị chết do siết cổ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên khởi tố vụ án hình sự: Giết người, quy định tại Điều 123 BLHS.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và xác lập chuyên án truy xét 219D, huy động tối đa lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Ngày 10/2/2019 (sau 72 giờ) đấu tranh quyết liệt, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã bắt đối tượng Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Từ lời khai của Hùng và qua các chứng cứ, tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng tham gia bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên:

1. Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

2. Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

4. Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã  Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Hiếp dâm

5. Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm

6. Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm

7. Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm

8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm

9. Vi Văn Toán, SN 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 25/5/2019, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Trước đó, cảnh sát cũng bắt Vì Thị Thu, SN 1982, là vợ Vì Văn Toán về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-nu-sinh-giao-ga-toi-co-gi-ma-bi-bat-toi-khong-buon-ma-tuy-n-184898.html

mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên