Mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng: 'Tôi nín thở, không dám nhìn màn hình ti vi'

Có những giây phút hồi hộp, thót tim và cũng có những cảm giác vui sướng, thăng hoa trước sự thể hiện của các tuyển thủ U23 Việt Nam.

“Lúc đó tôi run lắm...”

Ngay sau khi kết thúc trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, người dân từ khắp nơi hướng về gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng ở làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) để ăn mừng chiến thắng. Có lẽ, chưa bao giờ, bà con nơi đây được chứng kiến dòng xe ô tô đậu kín cả một đoạn đường dài dẫn vào làng Bào như vậy.

Mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng: Tôi nín thở, không dám nhìn màn hình ti vi-1
Bà nội và mẹ thủ thành Bùi Tiến Dũng

Bà Phạm Thị Điều - mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng - xúc động: “Không biết nói gì nên lời nữa, lúc cuối trận, tôi nín thở, không dám nhìn lên màn hình ti vi, chỉ còn biết ôm con gái khóc khi nghe bà con ở ngoài hô Việt Nam thắng rồi”.

Thời điểm đầu trận đấu, khi mọi người đang hào hứng, náo nức thì đội tuyển U23 Việt Nam bị quả phạt đền. Không chỉ người thân thủ thành Tiến Dũng mà bao trái tim yêu bóng đá Việt Nam như chết lặng, lo lắng. “Lúc đó tôi run lắm. Cháu nó đang bị chấn thương phải uống thuốc giảm đau, vui thì vui lắm, nhưng rất lo cho con”, bà Điều nghẹn ngào.

Mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng: Tôi nín thở, không dám nhìn màn hình ti vi-2
Bà Phạm Thị Điều nói chuyện với 2 con trai qua facebook sau khi trận đấu kết thúc

Mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng: Tôi nín thở, không dám nhìn màn hình ti vi-3
Người mẹ xúc động rơi nước mắt trước thành công của con.

“Từ lúc đầu giải, tôi nghĩ không thể lọt vào vòng trong vì đẳng cấp và thể hình mình không được như đội bạn. Không ai lại nghĩ được vào chung kết và không nghĩ mình thắng, chỉ mong thua ít bàn thôi cũng vui lắm rồi”, bà Điều chia sẻ.

Ngay sau trận đấu kết thúc, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã gọi qua facebook về chia sẻ cảm xúc chiến thắng với gia đình, người thân. “Cháu có gọi về, tôi có nói ở nhà vui lắm thế là thằng Dũng cười vì cháu cũng đang vui. Còn một trận chung kết nữa, cố lên con ơi!”, bà Điều nhắn nhủ con trai.

Ngày hôm nay, cũng thêm một ngày đặc biệt nữa với cụ bà Phạm Thị Giáp - bà nội thủ môn Bùi Tiến Dũng. Dù đã cao tuổi, nhưng cụ Phạm Thị Giáp vẫn còn rất minh mẫn, cụ vẫn dõi theo cháu trai của mình và các đồng đội thi đấu qua màn hình ti vi.

Mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng: Tôi nín thở, không dám nhìn màn hình ti vi-4Mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng: Tôi nín thở, không dám nhìn màn hình ti vi-5
Nhiều người từ nơi xa đến chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình thủ môn Tiến Dũng

“Thấy cháu nó đá vui lắm, nhưng mà thương vì cháu đang bị đau đầu gối. Ngày xưa nhà nghèo lắm, các cháu chỉ ăn cơm độn với sắn, nhưng gạo được ít thôi, còn toàn sắn không, nhưng cháu nó vẫn to khỏe và ham bóng lắm. Ban đầu, các cháu gói lá chuối khô thành cục để đá, sau đó dùng quả bưởi, đến khi có bóng nhựa, gia đình mới mua cho chơi. Chú ruột và bố cháu cũng là cầu thủ, thích đá bóng”, bà Giáp nói.

“Thương con trận nào cũng bị phạt đền...”

Còn ông Bùi Văn Khánh (bố đẻ thủ môn Bùi Tiến Dũng) từ lúc bắt đầu trận đấu đến tận đêm khuya, sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Qatar, dường như chẳng có lúc nào ông đứng yên một chỗ, hết đứng lại ngồi.

Mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng: Tôi nín thở, không dám nhìn màn hình ti vi-6
Niềm hạnh phúc, vui sướng của ông Bùi Văn Khánh - bố thủ môn Tiến Dũng

“Khi Việt Nam bị quả phạt đền đầu tiên đúng là thót tim, nhìn con lúc đó rất thương con nhưng mình cũng phải chấp nhận thôi. Quả thực lúc đó tôi không dám nhìn màn hình ti vi. Nhưng rồi, sau đó các cháu đã giành lại được thế trận, thấy các cháu tự tin là mình yên tâm và vui lắm. Còn trong loạt đá luân lưu, thấy con tỏ rõ bản lĩnh, đẩy được 2 quả vui quá! sướng quá! Nhưng thấy thương con, trận nào cũng bị phạt đền rồi đá luân lưu mà cháu nó đang bị chấn thương nữa”, ông Khánh hồ hởi.

Sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng và cậu con trai Bùi Tiến Dũng của ông như một người hùng trên sân, căn nhà của ông Khánh lại tấp nập người đến chúc mừng. Có những người đi hàng chục cây số đến chúc mừng gia đình vì đã sinh ra những đứa con tài năng mang lại vinh quang cho Tổ quốc.

Mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng: Tôi nín thở, không dám nhìn màn hình ti vi-7
Hai anh em Dũng chia sẻ niềm vui với bà nội

“Rất hồi hộp mà cũng rất tự hào vì một tập thể đã chiến thắng những đội có đẳng cấp cao hơn mình, trong tập thể đó có con tôi. Các con, các cháu đã hoàn thành nhiệm vụ. Xin cảm ơn tất cả đã đồng hành cùng gia đình trong những ngày qua. Một lời không thể nói hết được cảm xúc của gia đình trong lúc này”, ông Khánh nghẹn ngào.

Nói về trận chung kết sắp tới, ông Khánh mong muốn con trai mình và các đồng đội tiếp tục cố gắng tập luyện, tạo nên một tập thể vững mạnh, tuân thủ theo chiến thuật người thầy. “Tôi có niềm tin và hi vọng Việt Nam mình sẽ chiến thắng”, ông Khánh nói.

Mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng: Tôi nín thở, không dám nhìn màn hình ti vi-8
Dũng chia sẻ niềm vui với anh ho ở quê

Mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng: Tôi nín thở, không dám nhìn màn hình ti vi-9
Xe ô tô đậu kín hai bên đường dẫn vào làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc

Mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng: Tôi nín thở, không dám nhìn màn hình ti vi-10
Người dân làng Bào xem tin tức về U23 Việt Nam sau khi giành chiến thắng

Theo Dân trí


Bùi Tiến Dũng U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao