Mẹ viết "tâm thư" khuyên con trai nên chia tay người yêu gây tranh cãi

Đoạn chia sẻ của người mẹ khuyên con trai nên bỏ người yêu chỉ vì người yêu hay đi chơi với bạn thân khác giới đang nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều.



Gần đây trên một diễn đàn của trường Đại học Kinh tế Quốc dân có đăng tải một đoạn văn chia sẻ suy nghĩ của một người mẹ có con trai đang tuổi yêu. Đoạn chia sẻ này nhận được nhiều phản hồi trái chiều từ cư dân mạng, đặc biệt là các bạn nam nữ sinh viên đang cùng độ tuổi với chàng trai.

me viet "tam thu" khuyen con trai nen chia tay vi nguoi yeu gay tranh cai - 1

Đoạn chia sẻ của người mẹ về chuyện yêu của con trai nhận được nhiều sự quan tâm.

Theo bậc phụ huynh này cho biết thì cậu con trai cô đang yêu một cô gái hơn 1 tuổi. Điều đặc biệt, vì người con gái thường xuyên đi chơi một mình với những người bạn khác giới nên đã xảy ra những cãi vã, xích mích với người yêu, là con trai của chủ nhân confession.

Qua những trải nghiệm từ cuộc sống của bản thân, người mẹ đã gửi gắm đến con trai của mình thông điệp rằng không phải mối tình nào cũng kết thúc bằng một “happy ending”, đặc biệt lại là mối tình đầu. Cô cho rằng, với những gì mà con trai đang có đủ để tự kiếm cho mình một tình yêu hạnh phúc hơn khi ở bên cô gái hiện tại.

Đồng thời, cô cũng nhắn gửi đến người yêu của con trai đôi lời rằng nếu đã xác định tiến tới với một chàng trai thì nên hạn chế, tốt nhất là không có những buổi đi chơi riêng với những người bạn khác giới. Điều đó chỉ làm gia tăng những hiểu lầm với con của cô mà thôi.

Trước chia sẻ này, có khá nhiều ý kiến của các bạn trẻ đồng ý với quan điểm của của người mẹ. “Ở khía cạnh nào đó mình đồng ý. Nếu chưa có người yêu thì ok bạn có thể tự do thoải mái đi với ai cũng được. Nhưng một khi đã xác định là người yêu của ai đó thì nên có trách nhiệm với chính mối quan hệ.

Đừng quá đáng, đi chơi với bạn khác giới thì hạn chế thôi và nếu đi thì nên đi cùng nhiều người. Cô cũng không có nói bạn nữ sai, chỉ khuyên thôi mà. Với lại mẹ bênh con trai là đúng thôi. Theo mình thấy hẳn là bạn nữ này quá đáng và không để ý đến ý kiến và thái độ của bạn trai. Và bạn trai lại là người hay tâm sự với mẹ. Nói thật là đừng nên đi chơi riêng với con trai khi đã có người yêu”, H. G bình luận.

me viet "tam thu" khuyen con trai nen chia tay vi nguoi yeu gay tranh cai - 2

Người mẹ cho rằng, là con gái đã có người yêu thì không nên đi chơi một mình với bạn khác giới. Ảnh minh họa

Một bạn trẻ khác cũng đồng ý quan điểm của bậc phụ huynh và cho rằng: “Ý kiến của cô là đúng chứ không sai đâu. Bạn thân khác giới, ok không vấn đề. Nhưng để duy trì một mối quan hệ thì cả hai đều nên biết giới hạn mà hành động. Nên giữ khoảng cách với đối tượng khác giới không phải người yêu mình đi.

Người yêu và bạn thân là phạm trù khác nhau, không thể đối xử hai người như nhau được. Thế khác nào người yêu như bạn thân, bạn thân như người yêu? Trước khi đưa ra quyết định đi chơi với bạn thân khác giới, hãy nghĩ đến cảm nhận của người yêu mình. Nếu người ta tin tưởng đồng ý thì bạn phải biết giữ ý tứ sao cho xứng đáng với niềm tin của họ.

Bạn đòi hỏi người yêu không được có bạn thân khác giới, vậy bạn cũng phải thực hiện được điều đó thì mới có quyền ngăn cấm đối phương. Đấy là sự công bằng trong mối quan hệ”.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến không đồng tình với quan điểm của người mẹ trên. Họ cho rằng là một người mẹ, yêu thương và bảo vệ con trai của mình là không có gì sai cả. Tuy nhiên cũng không thể tước đi quyền bình đẳng, tước đi tự do cá nhân của cô gái. Trước khi cô gái đó có người yêu thì bạn thân chính là những người đã luôn ở bên cạnh cô gái đó. Không thể chỉ vì những đòi hỏi của người yêu mà bỏ mặc bạn thân, cho dù là cùng hay khác giới.

“Cháu thấy chuyện đi với bạn thân là con trai rất bình thường mà. Trước khi yêu con trai cô bạn gái ấy đã có bạn thân rồi không lẽ giờ vì người yêu mà bỏ hết bạn bè chăng. Nhỡ không đến được với nhau thì mất cả bạn bè với người yêu ạ? Ai cũng có những mối quan hệ riêng nên cần tôn trọng chứ trừ khi nó gây ảnh hưởng xấu là được”.

“Cháu là con gái, cháu cũng có bạn thân là nam và cháu cũng có người yêu. Cháu chơi với bạn thân trước cả khi cháu biết người yêu cháu, một tình bạn thân đúng nghĩa là bạn thân, không có tình cảm trai gái ở đây cô nhé.

Nếu được chọn giữa người yêu và bạn thân, cháu sẽ chọn bạn thân của cháu thôi. Bởi vì người yêu mình có thể tìm được chứ để tìm một đứa bạn thân khác giới mà tốt như vậy là khó lắm cô ạ”.

Ngoài ra còn rất nhiều ý kiến khuyên cô gái trong câu chuyện trên nên chấm dứt mối quan hệ với chàng trai bởi mới yêu mà cô gái đã bị người yêu và mẹ chồng tương lai phản đối quyền tự do cá nhân như thế thì rất khó cho cuộc sống sau này.

me viet "tam thu" khuyen con trai nen chia tay vi nguoi yeu gay tranh cai - 3

(Ảnh minh họa)

Để hiểu rõ hơn về câu chuyện, chúng tôi xin được trích dẫn đoạn chia sẻ của người mẹ như sau:

Chuyện của cậu con trai 19 tuổi với cả bạn gái

Chào con trai, chắc con chả nhận ra được mẹ đang nói về con đâu

Chào các cháu, trước đây cô học NEU nhưng không nhớ K bao nhiêu. Năm nay cô 49 tuổi rồi, hàng ngày cô vẫn vào đọc confession của trường và có thấy mấy lần cậu con trai của mình lên top bình luận.

Con trai cô năm là K58 của trường, hiện tại em nó đang có yêu 1 cô bé sinh năm 97. Cô thì cũng chẳng phản đối gì con trai cô yêu người hơn tuổi cả, nhưng có 1 điều cô bé người yêu của con trai cô làm con trai cô không thích. Đó là cô bé đó có rất nhiều bạn thân là con trai và thỉnh thoảng cô bé đó đi ăn riêng cùng mấy người bạn thân đó

Cô thì cũng không có nhận xét gì cô bé kia cả, nhưng cô biết được rằng con trai cô hay các bạn nam, đàn ông nói chung đều có máu ghen, tuy ghen ở trong lòng nhưng ít khi họ bộc lộ ra ngoài lắm.

Cô sẽ kể về cô và chồng để cho các bạn nữ rút ra kinh nghiệm nhé, các bạn nam không thích người yêu của mình đi chơi riêng với các bạn nam khác đâu, có đi chơi thì nên đi chơi với cả nhóm bạn ý.

Cô sinh năm 69, chồng cô sinh năm 68, bọn cô yêu nhau từ những thập năm 9x. Khi đó yêu nhau, chú đèo cô, cô toàn để cái túi ở giữa ý, chứ chả ôm nhau như mấy bạn thời nay đâu.

À, cô nói thẳng vào vấn đề chính .

Từ hồi yêu nhau, cô đã cấm chồng cô đèo bất cứ người phụ nữ nào, trừ mẹ và con gái. Chồng cô thì chả có bạn thân là con gái mà đi chơi riêng như cô bé kia, toàn đi nhậu với các bạn đồng niên vào chủ nhật đầu tiên của tháng 10 và đi cả mấy bạn cùng làm việc.

Cô rất hiểu tâm lý chồng cô, có 1 lần bạn của chồng cô mời đi dự tiệc ở ngân hàng Kiên Long, có 1 người bạn cũ của cô ra nhận bạn. Cô biết chồng cô hay ghen rồi, thế nên là cô giới thiệu chồng cô cho chú ý luôn. Cả buổi tiệc, chú ý toàn ra chỗ cô với chồng để mời rượu chồng cô. Chồng cô ghen lắm, nhưng chú khéo đến mức mà chồng cô không thể không uống được. Đến lúc về, chồng cô toàn nhằm xe tải phi, cô phải gắt lên chồng cô mới thôi.

Có lần cô về quê, đi chơi với các bạn hồi cấp 3 ở hồ Vịnh Xuyên, cô có dẫn theo con gái của cô đi cùng. Vẫn có chú định tán tỉnh cô, con gái cô cáu, em mắng chú ý luôn. Về em kể với chồng cô và từ đó đến giờ, cô chưa bao giờ gặp lại các bạn hồi cấp 3 nữa. Một phần là do công việc, 1 phần là chú biết cô rảnh lúc nào, chú đưa cả gia đình đi du lịch luôn, chả bao giờ cho cô đi với bạn.

Cô thì từ nhỏ đến lớn, chưa 1 lần nào cô đi chơi riêng với cả các bạn nam cả. Đến lúc có chồng cũng thế, giữ ý chả bao giờ đi chơi riêng cả. Cô đi với nhóm bạn thì chồng cô có hơi ghen, tại vì ngày xưa nhiều chú theo cô đến tận bây giờ mà.

me viet "tam thu" khuyen con trai nen chia tay vi nguoi yeu gay tranh cai - 4

Từ những trải nghiệm trong cuộc sống, bà mẹ khuyên cậu con trai của mình có thể chia tay nếu không chịu được cảnh người yêu hay đi chơi với bạn khác giới.
Ảnh minh họa

Dành cho con trai của mẹ:

Mẹ biết là con ghen giống bố con, con không thích cô bé kia như thế là việc của con. Có thể tuy hơn con 1 tuổi, nhưng cô bé đó chắc gì đã suy nghĩ đến cảm xúc của con, cãi nhau là chuyện bình thường mà, chắc gì cô bé đó đã trưởng thành, đã biết nghĩ đến xung quanh?

Con à, tình đầu là mối tình sâu đậm nhất, là mối tình mà con sẽ nhớ nhiều kỉ niệm nhất ... Nhưng chưa chắc nó đã có happy ending. Mẹ biết con yêu cô bé đó là vì cô bé đó học giỏi, con bảo xinh nhưng trong mắt mẹ thì bình thường. Cô ý chăm chỉ hơn con và cô ý đồng ý làm bạn gái con.

Nhưng con trai à, con nhìn lại mình đi, 1m74, 76kg tuy không phải là quá thấp, nhưng con to, con khỏe, con bảo với mẹ là cô bé đó 1m58 và chưa đến 50kg. Trông con có đến nỗi tệ đâu, cũng dễ nhìn, cũng để bao cô gái mơ ước chứ, con từng kể với mẹ là: Mấy đứa ở trường con, mấy đứa 99, 2000 toàn thích con mà con chả biết tại sao. Con nhớ không, nếu không chịu được cô bé đấy đi chơi với bạn thân khác giới thì con có thể chia tay mà, còn nhiều lựa chọn khác cho con mà. Dù gì đi nữa thì mẹ vẫn là mẹ của con, mẹ yêu con cho tới lúc mẹ không thể yêu con được nữa...

Gửi đến cô bé, người yêu con trai cô và các bạn nữ đọc confession này:

Các con gái à? Các con nên biết là con trai có tính hay ghen, à ghen hơn cả Hoạn Thư luôn. Các con đừng nghĩ là: Các con không yêu 1 lúc 2 người hay còn gọi là “1 tay bắt 2 cá” thì mới là chung tình, không lăng nhăng, các con không nên đi chơi riêng với các bạn nam khác. Dù thân đến mấy, có thể các con thấy là bình thường, nhưng mà bạn của con, bạn của người yêu con nhìn thấy được sẽ có thể nghĩ là con bắt cá 2 tay. Họ có hiểu chuyện đâu, chỉ là thấy: Con đi chơi riêng với 2 bạn nam và con đều cười đùa, thoải mái. Và nhỡ, người đó bảo lại với người yêu của con thì sao? Các con có muốn cãi nhau không? Có thể là suy nghĩ của các con khác cô, nhưng cô thấy con trai cô như thế, cô bảo vậy thôi.

Chào các con".

Theo Khám phá


người yêu bạn trai Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao