Meghan không dự lễ đăng cơ, Hoàng gia Anh thở phào

Sau nhiều tuần đồn đoán căng thẳng, Hoàng tử Harry được xác nhận tham dự lễ đăng cơ của Vua Charles.

“Cung điện Buckingham vui mừng xác nhận Công tước xứ Sussex sẽ tham dự lễ đăng cơ tại Tu viện Westminster vào ngày 6/5. Nữ công tước xứ Sussex sẽ ở lại California cùng với Hoàng tử Archie và Công chúa Lilibet”, phát ngôn viên của Hoàng gia Anh nói với Page Six ngày 12/4.

Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên của Harry với gia đình hoàng gia kể từ khi cuốn hồi ký Spare phát hành vào tháng 1 gây tranh cãi toàn cầu.

Meghan không dự lễ đăng cơ, Hoàng gia Anh thở phào-1

Theo Page Six, quyết định được đưa ra sau khi Harry gửi một danh sách yêu cầu tới Cung điện Buckingham, bao gồm cả câu hỏi về chỗ ngồi và an ninh.

Người ta tin rằng Harry sẽ trú tại Frogmore Cottage, nhà tân hôn của anh và Meghan tại Windsor, lần cuối cùng trước khi Vua Charles thu hồi bất động sản này.

Động thái mới nhất của gia đình Sussex giúp các quan chức cung điện “thở phào” sau vài tháng đau đầu. Harry và Meghan đã trì hoãn quyết định tham dự lễ đăng cơ hay không bất chấp hạn cuối trả lời là đến hết ngày 2/4.

Sự dây dưa này khiến các quan chức hoàng gia không thể ký duyệt các văn bản về kế hoạch chỗ ngồi, phương tiện đi lại và an ninh.

Omid Scobie, phát ngôn viên chính thức của vợ chồng nhà Sussex, tiết lộ trên Twitter sinh nhật của Hoàng tử Archie đóng vai trò quyết định cho việc Meghan ở lại Mỹ.

Scobie tin rằng Harry không ở lại Vương quốc Anh lâu, chỉ tham dự nghi lễ chính tại Tu viện Westminster rồi nhanh chóng trở về bên vợ con.

Trong khi đó, nhà bình luận hoàng gia Richard Fitzwilliams đánh giá cao việc Harry một mình về nước, không có Meghan theo cùng.

“Vua Charles chắc chắn hài lòng khi cả hai con trai của ông đều hiện diện trong lễ đăng cơ. Đó là khoảnh khắc trọng đại của ông ấy... Meghan ở bên Archie vào sinh nhật lần thứ tư của cậu bé.

Đây có lẽ là sự thỏa hiệp lý tưởng. Trong nhiều tháng, tôi hy vọng hòa giải. Nhưng sau Spare, các cuộc phỏng vấn quảng bá nó và bộ phim tài liệu của Netflix, rõ ràng khó xảy ra điều đó. Sự rạn nứt giữa nhà Sussex với hoàng gia rất nghiêm trọng.

Không thể lường trước được nhà Sussex làm gì. Các cuộc tấn công bất tận của họ vào hoàng gia vô cùng tai hại”, ông nói với Daily Mail.

Theo chuyên gia, Harry không có khả năng đảm nhận vai trò quan trọng gì trong lễ đăng cơ, cũng không được phép xuất hiện trên ban công Cung điện Buckingham. Thay vào đó, anh có thể xuất hiện trong đám rước sau buổi lễ.

Chris Ship, biên tập viên theo dõi hoàng gia của ITV News (Anh), bình luận với tất cả hành động của Harry và Meghan nhắm vào Hoàng gia Anh, quyết định tham dự lễ đăng cơ là bước phát triển lớn.

“Harry đi một mình có nghĩa là ít áp lực hơn đối với hoàng gia và ít những bức ảnh khó xử hơn”, anh nói.

Meghan không dự lễ đăng cơ, Hoàng gia Anh thở phào-2
Hoàng gia Anh nhẹ nhõm vì Meghan không tham dự lễ đăng cơ. Ảnh: Getty.

Nhà bình luận người Anh Sarah Vine nói với Daily Mail có ngoài mặt, gia đình hoàng gia bày tỏ tiếc nuối vì Meghan không tham dự, nhưng bên trong là “tiếng thở dài nhẹ nhõm tập thể phát ra từ Cung điện”.

Theo Sarah Vine, lễ đăng cơ có thể không được như mong đợi vì bất kỳ tình huống khó dự liệu nào, nhưng ít nhất viễn cảnh Nữ công tước xứ Sussex phá hỏng sự kiện trọng đại không diễn ra.

Nữ chuyên gia nhấn mạnh lễ đăng cơ phải là nơi Vua Charles và Hoàng hậu Camilla trở thành tâm điểm, không phải là bộ phim gia đình, nơi vợ chồng Sussex đưa ra những lời than phiền bất tận gây mệt mỏi cho người nghe.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/meghan-khong-du-le-dang-co-hoang-gia-anh-tho-phao-post1525723.tpo

Vua Charles III Meghan Markle Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất