Bill Gates ly hôn

Melinda và Bill Gates thuê lại luật sư ly hôn của Jeff Bezos và vợ cũ

Nếu không đạt được thỏa thuận chung, nhà sáng lập Mircrosoft sẽ phải chia đôi khối tài sản 130 tỷ USD với vợ sau khi ly dị.

Melinda và Bill Gates, tỷ phú giàu thứ 4 thế giới, đã thuê một số luật sư có kinh nghiệm dày dặn để chuẩn bị cho vụ ly hôn đắt đỏ trước tòa, theo New York Post.

Đáng chú ý, mỗi bên đều tuyển những luật sư năng lực cao, từng làm việc ở hai phe đối lập trong vụ ly dị năm 2019 của nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos với vợ cũ MacKenzie Scott.

Melinda và Bill Gates thuê lại luật sư ly hôn của Jeff Bezos và vợ cũ-1
Cặp vợ chồng nhà Gates chia tay sau 27 năm chung sống. Ảnh: Fabrice Coffrini/AFP.

Trong đó, bà Melinda thuê luật sư Sherri Anderson, người trước đây làm việc trong nhóm luật sư ly hôn của tỷ phú Jeff. Còn ông Bill “chiêu mộ” Ted Billbe, luật sư ly hôn từng đại diện cho phía bà MacKenzie, theo CNN.

Các chuyên gia tài chính cho biết việc phân chia khối tài sản hơn 130 tỷ USD của nhà Gates sẽ phức tạp hơn nhiều so với nhà Bezos, bởi phần lớn tài sản của ông Jeff tập trung ở cổ phiếu Amazon.

Trong khi đó, tài sản nhà Gates trải rộng ở nhiều loại hình tài sản khác nhau, gồm cổ phiếu, bất động sản, quỹ từ thiện và thậm chí cả thương hiệu cá nhân.

Không rõ vợ chồng Bill và Melinda Gates có hợp đồng tiền hôn nhân hay không. Năm 1997, trong một bài viết về hợp đồng tiền hôn nhân của các cặp vợ chồng giàu có, tờ New York Times đề cập rằng “có tin đồn” về việc vợ chồng Bill Gates có hợp đồng tiền hôn nhân.

Trong trường hợp Bill và Melinda Gates không có hợp đồng tiền hôn nhân, nơi ở của họ sẽ quyết định việc phân việc chia khối tài sản khổng lồ, cụ thể là bang Washington - nơi theo chế độ đồng sở hữu tài sản.

Melinda và Bill Gates thuê lại luật sư ly hôn của Jeff Bezos và vợ cũ-2
Bà Melinda có thể sẽ trở thành người phụ nữ giàu thứ 2 thế giới sau khi ly hôn. Ảnh: Jeff Vinnick/Allsport/Getty Images.

Điều đó có nghĩa là nếu hai vợ chồng không đạt được thỏa thuận chia tài sản, một thẩm phán địa phương sẽ quyết định chia đôi tổng tài sản họ tích lũy được sau khi kết hôn. Các tài sản mỗi người sở hữu trước hôn nhân không được tính đến.

Nếu nhà Gates quyết định chia đều tài sản, bà Melinda Gates sẽ sở hữu khoảng 65,25 tỷ USD, theo Bloomberg.

Vụ ly hôn của Bill và Melinda Gates diễn ra hai năm sau cuộc chia tay của CEO Amazon và vợ MacKenzie. Ông Bill (65 tuổi) và bà Melinda (56 tuổi) đã đệ đơn ly hôn vào ngày 3/5 sau gần 30 năm chung sống.

Cặp vợ chồng nổi tiếng có 3 người con, bao gồm Jennifer (25 tuổi), Rory (21 tuổi) và và Phoebe (18 tuổi). Bill Gates từng tuyên bố sẽ chỉ để lại cho mỗi người con khoảng 10 triệu USD, gần như toàn bộ khối tài sản sẽ được quyên góp cho từ thiện.

Tuy nhiên, các chuyên gia về ly hôn cho biết bà Melinda Gates có thể đang muốn thay đổi quyền thừa kế của 3 người con.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/melinda-va-bill-gates-thue-lai-luat-su-ly-hon-cua-jeff-bezos-va-vo-cu-post1217199.html

Bill Gates

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bill Gates ly hôn