Mẹo chăm sóc tóc khỏe đẹp ngày lạnh

Để duy trì một mái tóc khỏe đẹp không khó, bạn hãy nhanh tay thực hiện theo các mẹo nhỏ chăm sóc tóc sau đây.



Chế độ ăn uống lành mạnh



Một cách đơn giản để có mái tóc tuyệt vời đó là ăn các thực phẩm lành mạnh như trái cây tươi và rau quả, protein nạc và ngũ cốc. Ngoài ra, cũng rất quan trọng khi bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C, sắt, axit béo và kẽm. Những loại vitamin này sẽ giúp củng cố, cải thiện và phát triển tóc khỏe mạnh.

Hạn chế căng thẳng



Căng thẳng là nguyên nhân gây ra rụng tóc chính bởi vậy bạn nên giữ cho đầu óc thoải mái, không căng thẳng càng nhiều càng tốt. Để làm được điều này, bạn nên tập thói quen đi xe đạp, ngồi thiền hay các hình thức thể dục, thư giãn.

Nhẹ nhàng gội đầu



Trong bất cứ trường hợp nào bạn đều nên phải nhẹ nhàng với mái tóc của mình. Từ việc gội đầu hay tạo kiểu hoặc mấy tóc đều rất cẩn thận. Nên giữ cho đầu sạch sẽ và sử dụng dầu gội tự nhiên nếu da đầu nhạy cảm.

Khi gội, bạn nên xoa nhẹ nhàng, tránh gội mạnh vừa khiến tóc rụng lại ảnh hưởng không tốt đến da đầu. Ngoài ra, khi sử dụng máy sấy thì để ở mức nhiệt độ thấp nhằm tránh không gây tổn hại đến tóc.

Sử dụng dầu xả dưỡng tóc



Dầu xả dưỡng tóc là một điều không thể thiếu giúp cho bạn có một mái tóc khỏe đẹp hàng ngày. Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng, sử dụng dầu xả dưỡng tóc sau khi gội đầu sẽ rất hiệu quả.

Nhẹ nhàng chải tóc



Việc chải tóc nhiều sẽ gây kích ứng da đầu và khiến tóc chẻ ngọn. Quan trọng là khi bạn gội đầu xong, hãy dùng khăn nhẹ nhàng bóp tóc. Không nên chà xát tóc bằng khăn vì điều đó có thể làm cho tóc dễ rụng và giòn. Sau đó, chải tóc nhẹ nhàng rồi để tóc khô tự nhiên.

Hãy cẩn thận với tóc nhuộm


Điều cần lưu ý là nhuộm tóc có thể gây hư tổn và làm cho tóc bị khô. Nếu bạn nhuộm tóc thì không nên nhuộm thường xuyên mà chỉ khoảng 6 tháng một lần.



Thêm một mẹo nhỏ giúp cho tóc khỏe mạnh đó là thường xuyên mát xa da đầu bạn trong khi tắm gội. Việc làm này sẽ kích thích tăng trưởng mọc tóc và tạo nên mái tóc óng ả. Bạn có thể sử dụng giấm táo, bôi lên tóc và da đầu để giúp phục hồi tóc hư tổn, loại bỏ giàu.

P.V
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất