Mẹo chế biến măng khô đơn giản cho món canh măng sườn thơm ngon ngày Tết

Măng khô là thực phẩm không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết nhưng ít ai biết được cách chế biến giúp món măng trở nên thơm ngon hơn.

Mẹo chọn măng ngon

Để có được bát canh măng ngon thì khâu chọn măng khô rất là quan trọng. Trên thị trường thường bán 2 loại măng khô là măng lá và măng lưỡi lợn. Tùy vào khẩu vị, sở thích mỗi người mà có thể lựa chọn loại măng thích hợp để chế biến món ăn cho gia gia đình.

Mẹo chế biến măng khô đơn giản cho món canh măng sườn thơm ngon ngày Tết-1

Dù mua loại nào thì mọi người cũng cần lưu ý nên chọn măng có màu nâu nhạt hay màu hổ phách, và hơn hết là măng vẫn phải giữ được mùi đặc trưng của chúng.

Chọn nhiều phần ngọn, măng búp có màu đều nhau, đốt ngắn, không có xơ. Khi sờ vào không có cảm giác ẩm tay và có thể bẻ gãy được.

Mẹo ngâm và luộc măng giúp loại bỏ độc tố

Trước khi ngâm nước cần phải rửa sạch măng khô. Trong quá trình ngâm, măng sẽ tiết ra nước màu vàng, thế nên chúng ta cần phải thường xuyên thay nước và rửa lại măng để loại bỏ những hợp chất gây đắng. Thời gian ngâm măng thường kéo dài khoảng 1 tuần.

Một mẹo nhỏ giúp rút ngắn thời gian có thể ngâm măng khô bằng nước vo gạo, cách này vừa giúp măng nhanh nở vừa sạch và mềm hơn.

Mẹo chế biến măng khô đơn giản cho món canh măng sườn thơm ngon ngày Tết-2

Cách làm:

Bước 1: Sau khi ngâm mềm thì rửa sạch rồi cho vào nồi nước đun sôi. Khi nước sôi, tiếp tục nấu nhỏ lửa trong khoảng 1 giờ. Trong quá trình nấu, nếu nước trong nồi cạn thì cần cho thêm nước để măng luôn ngập trong nước.

Mẹo chế biến măng khô đơn giản cho món canh măng sườn thơm ngon ngày Tết-3

Bước 2: Sau khi nấu xong cần đổ măng ra rổ và tiếp tục rửa cho hết nước màu vàng đậm. Rồi lại cho măng vào nấu thêm vài lần cho đến khi chín mềm.

Bước 3: Măng đã mềm thì đổ ra rổ, rửa sạch lại với nước rồi để ráo. Sau đó cắt bỏ phần măng già và tước nhỏ hoặc thái miếng để chế biến các món ăn.

Mẹo chế biến măng khô đơn giản cho món canh măng sườn thơm ngon ngày Tết-4

Cách nấu canh măng sườn

Chuẩn bị:

200g măng khô

400g sườn heo

Gia vị: nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu

Hành lá và rau mùi

Mẹo chế biến măng khô đơn giản cho món canh măng sườn thơm ngon ngày Tết-5

Cách làm:

Bước 1: Sau khi nấu măng mềm và cách thành miếng vừa ăn thì để cho ráo nước. Luộc sơ qua sườn rồi đổ bỏ nước luộc xương.

Bước 2: Đun nóng dầu ăn khoảng hai thìa nhỏ để phi thơm hành rồi đổ măng vào xào. Nêm nếm vào hai thìa nhỏ nước mắm, một thìa muối, nửa thìa hạt nêm và hạt tiêu. Sau 5 phút, cho sườn vào, đổ nước ngập cả phần xương và măng.

Mẹo chế biến măng khô đơn giản cho món canh măng sườn thơm ngon ngày Tết-6

Bước 3: Đun sôi đến khi măng và thịt mềm rồi nêm nếm lại cho vừa miệng. Sau đó tắt bếp, rắc thêm vào nồi hành lá và rau mùi đã thái nhỏ để tăng thêm hương vị cho món canh. Múc ra bát và thưởng thức.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/meo-che-bien-mang-kho-don-gian-cho-mon-canh-mang-suon-ngay-tet-n-250792.html

món ngon mẹo vặt công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất