Mẹo chọn giày cao gót hoàn hảo cho phái đẹp

(2Sao) - Đối với phụ nữ, giày cao gót là món đồ thời trang không thể thiếu. Bạn có thể sở hữu một tủ quần áo “tầm tầm” nhưng nhất quyết những đôi giày phải thật đẹp.

Một đôi giày đẹp, không những giúp cho vóc dáng trở nên thanh thoát, mà còn khiến những bước đi uyển chuyển và mềm mại hơn, tôn thêm vẻ đẹp hoàn hảo cho bộ trang phục của mình. Tuy nhiên, làm sao để chọn đôi giày cao gót yêu thích mà vẫn mang đến cảm giác thoải mái luôn làm phái đẹp phải đau đầu. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách dễ dàng.

Chọn kiểu giày phù hợp với đôi chân và vóc dáng cơ thể

Khi nói đến mẹo chọn giày cao gót, ưu tiên hàng đầu đó chính là sự thoải mái. Dù cho đôi giày của bạn có đẹp thế nào, hợp mốt đến đâu mà nó không đem lại cho bạn sự thoải mái, dễ chịu thì đừng bỏ tiền mua!

Vì thế trước khi chọn kiểu dáng cho đôi giày cao gót, bạn nên xem  đôi chân của mình thuộc loại nào: chân ngắn, bàn chân rộng hay gầy xương…Tốt nhất, bạn nên lựa chọn giày có tỷ lệ nghịch với đôi chân và tỉ lệ thuận với vóc dáng. Nếu như bạn sở hữu vóc dáng “mũm mĩm” thì nên hạn chế sử dụng gót nhọn mà thay vào đó là gót nhọn vuông hoặc đế xuồng tạo cảm giác an toàn và cân bằng cho cơ thể. Ngược lại, nếu như bạn có vóc dáng nhỏ nhắn thì những mẫu giày đế nhỏ hay sandal quai mảnh là lựa chọn tối ưu.
 
Mẫu thiết kế sang trọng với màu sắc bắt mắt, tông xanh navy thời thượng
 
Mũi giày nhọn và đế xuồng cao sành điệu giúp thân hình
“mũm mĩm” trở nên quyến rũ
 
Sandal quai ngang thanh mảnh nâng niu gót ngọc của phái đẹp

Chọn thời điểm thử giày

Khi bạn muốn lựa cho mình một đôi giày thì thời điểm chọn giày cũng quan trọng. Do tùy thời điểm mà đôi chân của mình lớn hơn bình thường một chút nhất là từ  5 – 7h và đó cũng là khoảng thời gian bạn nên lựa giày để có thể sở hữu đôi giày vừa văn và thoải mái khi đi cả ngày.

Chất liệu của giày

Bạn muốn tự tin sải bước trên đôi giày cao gót một cách thoải mái thì việc xem chất liệu giày là vô cùng quan trọng. Hãy tìm những đôi giày có một lớp cao su trên gót giày hoặc có lót một lớp mút mềm mại nơi lòng bàn chân – điều này sẽ giúp gót của bạn không bị đau rát, mà còn ngăn chặn sự trơn trượt và làm cho bạn có thể bước đi dễ dàng hơn.

Ngoài việc lựa chọn giày có chất liệu mềm mại, bạn còn nên xem chất liệu đó có bền màu và ảnh hưởng đến sức khỏe hay không? Những đôi giày tốt sẽ không gây kích ứng cho da hay mùi hôi của chân.
 
Mẫu giày được thiết kế từ chất liệu da sang trọng
đem đến sự thoải mái cho phái đẹp

Phối cùng trang phục

Một bộ trang phục quyến rũ, gây ấn tượng mạnh nhất là khi bạn lựa chọn giày cao gót và váy kết hợp. Với những chiếc váy ngắn, body thì  bạn nên lựa chọn đôi giày gót nhỏ, cao giúp cho đôi chân của bạn trở nên dài và thon thả hơn. Trong khi đó, những chiếc váy xếp ly hay váy dài tới gối thì một đôi giày đế thấp sẽ giúp bộ trang phục tuyệt vời hơn.
 
Giày gót nhỏ thanh mảnh giúp bạn tự tin trên từng bước đi
 
Phối hợp cùng chiếc váy ôm body khiến phái đẹp
vô cùng quyến rũ và sành điệu

Các mẫu giày cao gót trên nằm trong Bộ sưu tập giày Nữ cao cấp của VNNShop.vn



Tin tức mới nhất