Mẹo hay chọn và luộc lòng lợn ngon cho các bà nội trợ

Lòng lợn là món ăn dân dã, quen thuộc của người Việt. Nhưng việc chọn và luộc lòng thế nào cho ngon thì không phải ai cũng biết

Giá trị dinh dưỡng của lòng lợn

Lòng lợn là một trong những món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là đạm. Thành phần đạm chứa trong lòng lợn cao nhất trong tất cả các phủ tạng của động vật.

Cứ mỗi 100g gan lợn lợn có chứa tới 18,9g đạm, 6.000mcg vitamin A, 12g sắt. Trong khi đó gan bò chỉ có 5000mcg vitamin A, 8g sắt với khối lượng 100g tương ứng.

Mẹo hay chọn và luộc lòng lợn ngon cho các bà nội trợ-1

Đối với những người khỏe mạnh bình thường thì đây là món ăn ngon miệng, bổ dưỡng, giú tăng cường sức khỏe.

Tuy nhiên, lòng lợn chứa lượng đạm lớn nếu ăn nhiều cũng sẽ rất nguy hiểm. Những người mắc bệnh gút, suy thận, tiểu đường, máu nhiễm mỡ, béo phì, mỡ máu cao, huyết áp cao thì không nên ăn lòng lợn.

Chọn mua lòng ngon

Nếu không biết cách chọn và mua lòng non thì rất dễ mua phải lòng đắng, kém ngon. Do đó, bạn nên chọn loại lòng bé, ống ruột căng tròn đều, bề mặt có màu trắng hồng tươi tắn, dịch bên trong ruột có màu trắng sữa. Loại lòng này sẽ rất ngon nếu kết hợp với khâu chế biến về sau.

Mẹo hay chọn và luộc lòng lợn ngon cho các bà nội trợ-2

Mẹo làm lòng nhanh sạch

Bạn nên lộn trái ra để lấy hết phần mỡ bên trong rồi trộn chút muối và bột mì vào bóp một lúc rồi rửa lại với nước sạch.

Sau đó có thể rửa thêm bằng dấm, phèn chua hay nước chanh để lòng sạch, hết mùi hôi và trắng trẻo hơn.

Mẹo hay chọn và luộc lòng lợn ngon cho các bà nội trợ-3

Riêng phần lòng non để loại bỏ hết dịch bên trong bạn có thể dùng chiếc đũa thông vào bên trong, chất dịch sẽ chảy ra ngoài hết.

Hoặc bạn có thể dùng vòi nước để xả nước vào bên trong lòng non và bóp nước ra ngoài, khi đó chất dịch đã theo nước di ra ngoài hết rồi.

Mẹo hay chọn và luộc lòng lợn ngon cho các bà nội trợ-4

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-hay-chon-long-lon-ngon-ma-it-nguoi-biet-n-245117.html

thịt lợn mẹo vặt

Tin tức mới nhất