Mẹo kéo dài 'tuổi thọ' cho rau củ, quả tươi ngon hơn mà hội chị em không hay biết

Nhiều người có thói quen dự trữ thực phẩm, tuy nhiên làm thế nào để thực phẩm luôn tươi ngon mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết.

Nếu biết cách bảo quản, các chị em nội trợ có thể giữ rau củ tươi lâu mà không bị mất các chất dinh dưỡng. Dưới đây là mẹo vặt gia đình giúp bảo quản rau củ luôi tươi mới cực kì hiệu quả.

Cà chua

Điều đầu tiên là không nên bảo quản cà chua trong túi nilon vì cà chua sinh ra khí ethylene và túi nilon sẽ khiến khí này không thoát được ra ngoài dẫn đến việc cà chua chín nhanh hơn. Cà chua chưa chín thì nên úp phần cuống xuống phía dưới, không xếp chồng lên nhau cho tới khi quả chín dần.

Cà chua chín vừa nên bảo quản ở nhiệt độ bình thường, tránh ánh nắng mặt trời, cuống cà chua hướng lên trên. Cà chua chín quá nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, lưu ý phải bỏ cà chua ra khỏi tủ lạnh một lúc trước khi sử dụng.

Mẹo kéo dài tuổi thọ cho rau củ, quả tươi ngon hơn mà hội chị em không hay biết-1

Chuối

Để làm chậm quá trình thâm đen của chuối thì hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc chuối lại, phương pháp này sẽ giúp chuối tươi lâu hơn bình thường.  Ngoài ra, lưu ý rằng loại quả này sản sinh ra nhiều khí ethylene hơn, do đó, cần bảo quản ở nơi riêng biệt để tránh làm hỏng các loại quả khác.

Mẹo kéo dài tuổi thọ cho rau củ, quả tươi ngon hơn mà hội chị em không hay biết-2

Quả bơ

Muốn bảo quản bơ một cách hiệu quả nhất thì hãy quét lên quả bơ đã cắt một chút dầu ăn trước khi cho vào tủ lạnh, điều đó sẽ giúp bơ luôn tươi và giữ được màu xanh. Bên cạnh đó nên giữ lại hạt của quả bơ đã cắt để bảo quản cùng phần thịt bơ sẽ hiệu quả hơn. Khi bỏ bơ ra khỏi tủ lạnh, hãy lấy giấy thấm bớt dầu và thưởng thức.

Mẹo kéo dài tuổi thọ cho rau củ, quả tươi ngon hơn mà hội chị em không hay biết-3

Hành tây

Hành tây có thể tươi ngon trong vòng 8 tháng nếu các bà nội trợ biết cách bảo quản đúng phương pháp. Hãy để hành tây trong những chiếc quần tất và buộc thắt nút giữa từng củ hoặc bỏ hành tây vào trong các túi giấy.

Tuyệt đối tránh để hành tây vào trong các túi nilon vì loại túi này sẽ khiến hành tây nhanh bị mốc và mọc mầm. Với hành tây đã bóc vỏ và cắt miếng, nên bọc kín bằng màng bọc thực phẩm vào bảo quản trong tủ lạnh.

Mẹo kéo dài tuổi thọ cho rau củ, quả tươi ngon hơn mà hội chị em không hay biết-4

Các loại quả mọng

Đối với các loại quả mọng thì hãy bằng dung dịch giấm loãng trước khi bảo quản.  Pha dung dịch này theo nồng độ một phần giấm (có thể là dùng giấm trắng hoặc giấm táo) và mười phần nước. Sau đó, khuấy nhẹ các loại quả này vào dung dịch đã pha, vớt ra để ráo nước và bỏ vào tủ lạnh.

Vì nồng độ giấm rất ít nên sẽ không để lại mùi vị trên quả. Với phương pháp này, các chị em có thể bảo quản quả mâm xôi trong vòng một tuần, dâu tây trong vòng hai tuần mà không bị mốc và thối.

Mẹo kéo dài tuổi thọ cho rau củ, quả tươi ngon hơn mà hội chị em không hay biết-5

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-giup-rau-cu-qua-tuoi-ngon-lau-hon-n-240423.html

bảo quản thực phẩm thực phẩm mẹo vặt

Tin tức mới nhất