Mẹo phi tỏi vàng ruộm mà không cháy, cực ngon lại dễ làm

Chỉ cần thực hiện đúng các bước cơ bản sau đây thì tỏi phi sẽ rất thơm ngon, giòn và đồng thời có thể bảo quản được rất lâu nữa.

Tỏi phi là gia vị đi kèm với nhiều món ăn ngon. Và để đảm bảo sạch sẽ, an toàn nên nhiều chị em nội trợ đã tự làm tỏi phi tại nhà. Mặc dù có vẻ đơn giản nhưng không phải cũng phi tỏi được thơm ngon và không bị cháy.

Để có thể làm hành phi ngon chuẩn tại nhà, bạn hay tham khảo ngay cách làm của chị Hồ Thị Sáu (sống ở Bình Dương). 

Mẹo phi tỏi vàng ruộm mà không cháy, cực ngon lại dễ làm-1

Cách làm tỏi phi này được chị Sáu học và tham khảo từ nhiều nguồn trên YouTube và trên hội nhóm nấu ăn. Sau nhiều lần thất bại chị đã đúc kết tất cả lại và rút kinh nghiệm cho bản thân.

Khi đã làm thành công chị muốn chia sẻ cho tất cả các chị em để có thể làm một cách dễ dàng hơn. 

Theo chị, bí quyết để tỏi phi ngon đó là cách lựa chọn tỏi, tỏi phi sẽ được ngon khi lựa chọn tỏi cô đơn hoặc tỏi Lý Sơn vì sẽ có mùi thơm hơn các loại tỏi khác.

Ở bước xay tỏi, khi cho vào máy xay không cho vào đầy cối mà cho 1 lượng vừa phải và chú ý không xay nhỏ quá. Xay xong rửa sạch để hết nhựa tỏi để khi phi tỏi không bị vón cục.

Ngoài ra mức nhiệt khi phi tỏi phải là nhiệt độ cao thì phi mới không ngậm dầu và lấy đũa quấy thường xuyên để tỏi chín giòn vàng đều.

Một lưu ý quan trọng hơn nữa đó là canh lúc chuẩn bị vớt ra. Khi tỏi bắt đầu nổi lên tầm 3-4 phút có màu vàng nhạt là vớt ra liền, vì ra ngoài nhiệt độ dầu trong tỏi còn nóng tỏi sẽ vàng giòn đẹp.

Thường nếu để ăn hủ tiếu bánh canh, hoặc nấu canh thì tỏi phi vàng vừa còn làm các món như tóp mỡ xóc tỏi hay là đậu phộng xóc tỏi thì phi vàng hơn một chút để tỏi được thơm hơn.

Mẹo phi tỏi vàng ruộm mà không cháy, cực ngon lại dễ làm-2

Cùng tham khảo ngay cách phi tỏi vàng ruộm thơm ngon nhé!

Chuẩn bị:

- 1kg tỏi (tỏi cô đơn, tỏi lý Sơn hay tỏi Bắc)

- 1 lít dầu ăn

Mẹo phi tỏi vàng ruộm mà không cháy, cực ngon lại dễ làm-3

Cách làm:

Bước 1: Tỏi lột vỏ rửa sạch rồi cho vào máy xay, bấm thả nút xay khoảng 3-4 lần tùy lưỡi dao của máy sắc hay không sắc, chú ý chỉ xay rối không xay nhỏ quá (mục đích để tỏi xay đều đẹp và không bị nát).

- Tỏi xay xong mang đi rửa sạch vắt ráo.

Mẹo phi tỏi vàng ruộm mà không cháy, cực ngon lại dễ làm-4

Bước 2: Bắc chảo lên bếp cho 1 lít dầu ăn vào chảo để lửa lớn, cho dầu thật nóng rồi cho tỏi vào quấy đều. Đây là bí quyết tỏi không bị chai và ngậm dầu.

Bước 3: Trong quá trình phi, để lửa lớn tầm 13-14 phút và thường xuyên lấy đũa quấy đều để tỏi được chín đều. Khi tỏi bắt đầu nổi lên và có màu vàng thì hạ mức lửa về trung bình tầm 3-4 hoặc 5 phút

- Khi nhìn thấy tỏi vàng là vớt ra cho vào rổ để cho ráo dầu, không để vàng quá khi ăn sẽ bị đắng. Tổng thời gian phi 1 mẻ tỏi khoảng 17 - 20 phút.

Mẹo phi tỏi vàng ruộm mà không cháy, cực ngon lại dễ làm-5

Bước 4: Tỏi đã ráo dầu và nguội thì lót giấy vào hộp cho tỏi vào hộp đậy kín, rồi cho vào ngăn mát bảo quản dùng dần. Tỏi phi dùng để nấu canh chua, ăn hủ tiếu, và làm các món xóc mắm tỏi…

- Dầu phi tỏi lọc qua rây cho hết cặn, rồi cho vào chai dùng để ướp cá kho hoặc xào rau rất ngon.

Mẹo phi tỏi vàng ruộm mà không cháy, cực ngon lại dễ làm-6

Mẹo phi tỏi vàng ruộm mà không cháy, cực ngon lại dễ làm-7

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-phi-toi-vang-ruom-ma-khong-chay-cuc-ngon-lai-de-lam-n-308567.html

công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao