Midu phát mê món phở trộn hương vị Bắc tại Sài Gòn, còn chờ gì không thử qua?

Tô phở trộn Midu thưởng thức trông đầy đặn và màu sắc gồm thịt gà xé phay, một ít húng lủi, bánh phở và lớp đậu phộng rang kèm hành phi khiến dân tình mê mẩn, vội xin địa chỉ.

Những món trộn tại Hà Nội khá phổ biến và được lòng thực khách, như bánh đa cua, miến, bún hay nhất là phở trộn nhờ mang hương vị chua ngọt hấp dẫn lại thanh đạm, nhẹ nhàng, không khiến người ăn quá nặng bụng. Nữ diễn viên Midu cũng mê mẩn món phở trộn Hà Nội dù là người gốc miền nam. 

Mới đây, cô chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh tô phở trộn, kèm chia sẻ: "Ôi phở trộn của tôi".

Tô phở trộn nữ diễn viên Thiên mệnh anh hùng thưởng thức trông đầy đặn và màu sắc gồm thịt gà xé phay, một ít húng lủi, bánh phở và lớp đậu phộng rang kèm hành phi. Tô phở còn được chan thêm chút nước sốt màu cánh gián trông hấp dẫn khó ngờ khiến cô mê mẩn, lập tức "thả tim".

Midu phát mê món phở trộn hương vị Bắc tại Sài Gòn, còn chờ gì không thử qua?-1
Midu mê mẩn món phở trộn Hà Nội. 

Ở Sài Gòn, không quá khó để bạn thưởng thức một tô phở trộn đúng chất Bắc. Một tô phở trộn đúng nghĩa sẽ đầy đủ các nguyên liệu bánh phở, thịt gà, đu đủ ngâm, đậu phộng, hành phi, một ít húng lủi, rau mùi và loại nước sốt đặc biệt làm nên hương vị trứ danh. 

Theo đó, bánh phở được trần sơ cho mềm rồi cho vào tô. Tiếp đến, người đầu bếp xếp bên trên những miếng thịt gà xé phay săn, da giòn vàng óng mà mềm mịn, ngọt thịt bên trong. Rau húng, mùi thơm nức. Lạc rang giã dập. 

Mà từng ấy vẫn chưa đủ, một tô phở muốn trọn vị còn không thể thiếu nước sốt chua ngọt được pha chế vừa vặn, không quá mặn hay quá nhạt. Bạn chỉ cần trộn kỹ các thành phần trong tô cho ngấm đều là vừa miệng. Khi ăn, có thể vắt thêm ít chanh, một chút ớt sẽ khiến món ăn thanh vị, không kèm phần đậm đà.

Midu phát mê món phở trộn hương vị Bắc tại Sài Gòn, còn chờ gì không thử qua?-2
(Ảnh pha.foodie, maryderoux).

Phở trộn còn được phục vụ thêm chén nước dùng ăn kèm. Nước dùng có vị ngọt thanh nhờ xương gà, thơm đậm của gừng. Sự hòa quyện của các hương vị khiến tô phở trộn đánh thức mọi giác quan của người thưởng thức, một khi đã nếm qua sẽ nhớ mãi không thôi.

Thấy Midu khoe ăn phở trộn, dân tình cũng "phát thèm". Không ít người tò mò hỏi địa chỉ thưởng thức phở trộn gốc Bắc tại Sài Gòn. 

1. Phở chua Lạng Sơn

Midu phát mê món phở trộn hương vị Bắc tại Sài Gòn, còn chờ gì không thử qua?-3
(Ảnh ruahaman)

Quán nằm trong một con hẻm nhưng hút khách lại qua bởi hương vị khó trộn lẫn. Từng sợi phở mềm ăn chung với rau muống bào sợi, thịt và lòng gà rồi rưới một lớp nước sốt gia truyền đặc sánh lên trên. Ngoài ra còn có vài tép hành, sa tế, da lợn, bánh phồng và một ít rau thơm. Món ăn kèm nước súp nấu từ nước luộc gà có lớp váng mỡ nhưng vị thanh, không quá béo, thêm ngò thơm là hết ý. 

Địa chỉ: 242/101 Nguyễn Thiện Thuật, phường 3, quận 3.

2. Phở Hạnh Lãn Ông

Midu phát mê món phở trộn hương vị Bắc tại Sài Gòn, còn chờ gì không thử qua?-4
(Ảnh ansapsaigon).

Sự kết hợp của từng sợi phở mềm, thịt gà xé, đu đủ bào, rau thơm, đậu phộng, tép hành trộn kèm nước tương trong một tô nhỏ trông hấp dẫn khó ngờ khiến bạn phải ăn ngay. Chén nước súp nấu từ nước luộc gà ăn kèm là không thể thiếu. Ngoài ra, thịt gà chấm chung với muối tiêu chanh, thêm tương ớt tự làm cay xè quả thực đúng điệu. 

Địa chỉ: 211 Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

3. Phở gà trộn

Midu phát mê món phở trộn hương vị Bắc tại Sài Gòn, còn chờ gì không thử qua?-5

Các nguyên liệu quen thuộc của món là bánh phở, thịt gà cùng ít giá tươi, chan nước tương được pha chua ngọt, cho thêm ít ngò rí. Nước dùng được cho vào chén riêng để ăn kèm. Gắp một đũa cho vào miệng, bạn dễ dàng cảm nhận hương vị đậm đà của món ăn. Sự ngon miệng do phở trộn mang lại khiến bạn không dừng đũa được.

Địa chỉ: 316 đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Tân Bình.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/midu-phat-me-mon-pho-tron-vi-bac-tai-sai-gon-n-240058.html

món ngon Sài Gòn phở Midu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao