Miền Bắc còn mưa lạnh đến khi nào?

Miền Bắc còn một đợt không khí lạnh tăng cường yếu khiến trời tiếp tục mưa lạnh. Đến 30/3, nền nhiệt khu vực này mới tăng dần.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (27/3), do ảnh hưởng không khí lạnh, Bắc Bộ vẫn có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông, trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất 18 độ. 

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi cũng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Bắc trời lạnh.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; trong đó miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Miền Bắc còn mưa lạnh đến khi nào?-1
Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc còn mưa lạnh hết tháng 3. Ảnh minh họa: Đình Hiếu

Riêng thời tiết Hà Nội hôm nay có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ, cao nhất 19-21 độ.

Cơ quan khí tượng nhận định, từ đêm mai (28/3) và 29/3, một đợt không khí lạnh yếu có thể bổ sung. Do đó, từ nay cho đến 29/3, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Từ 30/3, miền Bắc chuyển sang thời tiết không mưa, ngày nắng, nền nhiệt tăng dần.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, từ ngày 1-5/4, nền nhiệt tăng nhanh, có nắng nóng cục bộ với mức 34-36 độ. Từ ngày 28/3 -5/4, miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, mưa giông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng...

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thoi-tiet-mien-bac-du-bao-con-mua-lanh-den-khi-nao-2125215.html

nắng nóng Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất