Miền Bắc sắp có mưa to

Do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén, từ đêm 15/7, ở Bắc Bộ sẽ có mưa dông diện rộng; riêng khu vực Tây Bắc và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hôm qua (13/07), nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ, có nơi trên 37 độ.

Ngày hôm nay (14/07), nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, sau đó nắng nóng sẽ mở rộng xuống một số nơi thuộc Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ, có nơi trên 38 độ.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén, từ đêm 15/7 ở Bắc Bộ sẽ có mưa dông diện rộng; riêng khu vực Tây Bắc và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Trên hệ thống sông Hồng – Thái Bình từ ngày 16 đến ngày 19 tháng 7, sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2 đến 3 mét, ở hạ lưu từ 1 đến 2 mét.

Lũ ống, lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía Bắc và Tây Bắc như Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao