Khổ như sao Hollywood đóng phim: ‘Miêu nữ’ Halle Berry không tắm 10 ngày cho vai diễn

Vào vai gái điếm nghiện ngập, Halle Berry đã quyết định không tắm trong 10 ngày và lên phim trường với bộ dạng nhếch nhác nhất.

Mỗi diễn viên có những cách khác nhau để thực hiện các vai diễn của mình. Khán giả thường chỉ thấy những ánh hào quang bên ngoài ngôi sao mà không biết họ đã phải trải qua nhiều điều khổ sở. Để đóng một vai phụ trong bộ phim Jungle Fever, nữ diễn viên đạt giải Oscar Halle Berry đã chấp nhận không tắm trong vòng 10 ngày để có bộ dạng bẩn thỉu nhất của một người vô gia cư.

Khổ như sao Hollywood đóng phim: ‘Miêu nữ’ Halle Berry không tắm 10 ngày cho vai diễn-1
Bộ dạng 10 ngày không tắm của Halle Berry trên phim.

Jungle Fever là bộ phim hài tình cảm của đạo diễn Spike Lee, ra mắt năm 1991. Nội dung chủ yếu của Jungle Fever là vấn đề phân biệt chủng tộc ở Mỹ thập niên 1990, khi người da trắng và người da màu yêu nhau vẫn còn là chuyện cấm kỵ với nhiều người. Nhân vật chính trong phim là Flipper Purify - một kiến trúc sư da màu thành đạt. Cuộc hôn nhân của anh bị phá vỡ khi anh rơi vào lưới tình với cô thư ký da trắng của mình. Cả hai đã quyết định đến sống chung với nhau sau khi cô thư ký bị bố đuổi khỏi nhà vì cực lực phản đối mối quan hệ với người da màu. Sống chung không được bao lâu thì hai người chia tay do những áp lực về phân biệt chủng tộc và vấn đề tài chính.

Halle Berry được biết đến là nữ diễn viên da màu đầu tiên của Hollywood nhận được giải Oscar. Nhưng Jungle Fever là bộ phim đầu tay của cô và nữ diễn viên đã phải cố gắng hoàn thành vai diễn này.

Khổ như sao Hollywood đóng phim: ‘Miêu nữ’ Halle Berry không tắm 10 ngày cho vai diễn-2
Halle Berry vào vai cô gái điếm gai góc Vivian trong phim.

Ban đầu, đạo diễn Spike Lee muốn Halle Berry đóng vai vợ của Flipper Purify trong bộ phim này. Thế nhưng nữ diễn viên muốn đóng một vai diễn gai góc hơn vì mệt mỏi với hình tượng đẹp từ những cuộc thi sắc đẹp và các bộ phim truyền hình dài tập. Cô mong muốn vào vai Vivian, một cô gái điếm nghiện hút.

Bạn diễn của Halle Berry trên màn ảnh là Samuel L. Jackson, một người rất có kinh nghiệm trong những vai kiểu này nên Halle Berry mong muốn mình phải nổi bật hơn. Để sống như Vivian, cô đã dành thời gian ở những khu ổ chuột bán ma túy và không tắm trong vòng 10 ngày.

Tin đồn Halle Berry không tắm trong thời gian dài lan truyền khắp Hollywood. Khi xuất hiện trên show truyền hình của Wendy Williams, nữ diễn viên da màu đã trả lời về điều này: “Hãy hỏi Sam Jackson. Khi đóng chung với tôi, anh ấy liên tục phải tìm cách lấy không khí”.

Khổ như sao Hollywood đóng phim: ‘Miêu nữ’ Halle Berry không tắm 10 ngày cho vai diễn-3
Vai diễn này cũng là bước đệm để Halle Berry thành công hơn sau này.

Điều đặc biệt nữa là trong Jungle Fever, hai người có cảnh tình tứ với nhau. Điều này chắc hẳn đã là điều tra tấn không nhỏ với Samuel L. Jackson.

Với vai trò của cô trong Jungle Fever, Berry đã mở đường cho những vai diễn gây nhiều tranh cãi của cô như trong Monster's Ball mà cô giành được giải Oscar năm 2001.


Trích đoạn trong phim.

Theo Ione


Halle Berry Hollywood

Tin tức mới nhất