Minh Thư: 'Mẹ ruột chủ động hỏi tôi việc làm mẹ đơn thân'

Minh Thư cho biết, mẹ cô là một người rất hiện đại và tâm lý. Chính bà chủ động hỏi con gái việc có muốn làm mẹ đơn thân hay không khi thấy cô đã 35 tuổi nhưng vẫn “một mình lẻ bóng”.

Minh Thư là ca sĩ, nhạc sĩ theo đuổi dòng nhạc rock và là cháu ruột của ca sĩ Lam Trường. Từng tham gia Sao Mai điểm hẹn 2006 cùng với Hà Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Anh, Phạm Anh Khoa, Phương Linh tuy nhiên, trong khi các bạn cùng thời có những bứt phá và gặt hái nhiều thành công trong nghề thì Minh Thư lại khá im ắng. Cô cũng là người kín tiếng chuyện tình cảm và hiện giờ ở tuổi 35 vẫn chưa kết hôn.

Minh Thư: Mẹ ruột chủ động hỏi tôi việc làm mẹ đơn thân-1
Minh Thư mới mẻ với hình ảnh tóc ngắn.

Chỉ sinh con cho người thực sự muốn kết hôn

- Chị mới cắt đi mái tóc dài đã bao năm gắn bó là vì muốn cá tính hơn hay do gặp chuyện buồn trong tình cảm?

Nhiều người cũng ngạc nhiên hỏi tôi đang để tóc dài đẹp lại đem cắt ngắn đi, uổng quá. Tuy nhiên, tôi muốn có những trải nghiệm mới cho bản thân. Tôi muốn làm điều trước giờ mình ngại và muốn vượt qua giới hạn đó. Tất nhiên, đó là những điều nằm trong kiểm soát và không gây ảnh hưởng tới người khác. Hiện tại, tôi thấy mình năng động và tươi mới hơn nên sẽ gắn bó với kiểu tóc này một thời gian.

- Chuyện tình cảm của chị có gì mới?

Tình cảm là điều khó nói trước nên dù đau khổ hay hạnh phúc nhất tôi cũng không muốn người khác biết quá rõ về “một nửa” của mình. Tôi muốn người ta yêu tôi vì bản thân tôi chứ không phải vì tôi là người nổi tiếng. Tôi muốn người yêu cũng chung suy nghĩ đó với mình. Sau này, nếu tìm được một người bạn đồng hành và có một kết thúc tốt đẹp sẽ thông báo cho mọi người. Tôi cũng hy vọng mình nhanh chóng có được một người chia sẻ thật lòng, và tôi đang để mọi việc diễn ra một cách tự nhiên nhất.

- Ở tuổi 35, tình yêu của chị có gì khác so với thời 18, đôi mươi?

Trước đây tôi đã tốn quá nhiều thời gian cho những ngây ngô, khờ dại trong tình yêu và cả việc để quên nó đi, còn hiện tại tôi đã mạnh mẽ hơn trước rất nhiều. Tôi biết mình nên dừng lại hay đi tiếp, không còn thả trôi cảm xúc và cứ thử nghiệm bản thân như trước. Tôi nghĩ người mạnh mẽ cảm xúc sẽ đong đầy hơn và tôi đang nuôi dưỡng để dành nó cho người tôi yêu sau này.

Tất cả các mối tình trước đây của tôi đều hơn 2 năm, có khi cả 7 năm, có người tôi đến vì họ hết lòng với mình, có người mang đến cho tôi cảm giác an toàn. Khi đã xác định yêu ai, tôi rất nghiêm túc, có những mâu thuẫn hay sự bất đồng quan điểm tôi đều cho cả hai cơ hội để hoà hợp và chờ đợi sự thay đổi tốt đẹp hơn. Nhưng có lẽ sẽ rất khó để một cá thể nào đó thay đổi theo bản thân mình để vừa ý đối phương.

Minh Thư: Mẹ ruột chủ động hỏi tôi việc làm mẹ đơn thân-2
Minh Thư: "Mẹ ruột chủ động hỏi tôi việc làm mẹ đơn thân"

- Mẫu người đàn ông lý tưởng của chị hiện nay là gì?

Bây giờ tôi có suy nghĩ thoáng hơn, nếu yêu chấp nhận luôn cả tật xấu của người đó - nhưng tất nhiên là trong khả năng chịu đựng của mình. Tôi hơi khó tính trong việc giờ giấc sinh hoạt và cả về vấn đề vệ sinh, sức khoẻ cá nhân, nên ngày trước người đàn ông lý tưởng với tôi phải là người có khiếu hài hước, chung thủy, hiểu tôi. Còn bây giờ tôi lại nghiêng về một người cũng kỹ tính như tôi trong những điều kể trên.

Và tôi cũng rất dễ bị thu hút bởi một người nhẹ nhàng, ấm áp, biết quan tâm đến cảm xúc của mình, đặc biệt là cảm giác yên bình khi bên cạnh nhau. Kể ra đến đây tôi thấy mình khó thật, nên chắc phải thật may mắn lắm hoặc trúng số độc đắc mới gặp được một người đầy đủ các yếu tố trên. Thế nên tôi chỉ xem những mong ước của mình là tương đối thôi, còn đâu ai biết được con tim của mình sẽ lạc nhịp khi nào và với ai.

- Bố mẹ có giục chị sớm kết hôn?

Gia đình tôi đông người và rất thường xuyên gặp nhau. Mọi người luôn quan tâm, ủng hộ việc tôi có người yêu và lập gia đình, mỗi lần gặp là một lần tôi phải "trả bài". Tất nhiên tôi vui vì được quan tâm, nhưng đôi lúc không biết giải thích sao cho gia đình nội ngoại hiểu vì sao mình vẫn chưa tìm được người phù hợp. Mẹ tôi đã sốt ruột từ mấy năm gần đây nhưng do nhân vật chính vẫn chưa tìm được “một nửa” nên mẹ cũng không hối thúc nữa.

Không hiếm lần, mẹ từng hỏi tôi có dám làm mẹ đơn thân không. Mẹ là người phụ nữ truyền thống nhưng lại có những suy nghĩ rất thoáng và thực tế, tôi thấy mình còn không bằng mẹ ở khoản này. Tất nhiên tôi không muốn mình sống đơn độc đến suốt đời, nhưng tôi muốn con cái có đủ tình thương của cha mẹ. Tôi muốn sinh con vì thực sự yêu và muốn sinh con cho người đàn ông của mình chứ không phải chỉ để thỏa mãn bản thân khi về già. Con cái đối với tôi là sự kết tinh của tình yêu. Một khi đã sẵn sàng cho việc sinh con, chắc chắn là tôi đã yêu người đó bằng cả tâm hồn của mình.

Minh Thư: Mẹ ruột chủ động hỏi tôi việc làm mẹ đơn thân-3
Minh Thư và mẹ.

- Thường phụ nữ ở tuổi ngoài 30 mà độc thân sẽ có xu hướng chọn bạn trai Tây, chị có thế hay không?

Đàn ông phương Tây hay châu Á đều có những người hợp và không hợp với mình, nên tôi không chủ quan tìm kiếm một ai đó ở một đất nước nào đó. Tôi có cảm giác tình yêu của người đàn ông châu Á gần gũi và dễ chạm đến trái tim mình hơn. Thú thực tôi chưa từng tìm hiểu đàn ông phương Tây nên chưa thể đưa ra so sánh được. Tôi nghĩ dù là ở bất cứ nơi đâu, tình yêu cũng cần có một chất xúc tác như nhau, đó là sự rung động cùng tần số giữa hai trái tim xa lạ cần được sưởi ấm.

- Chuyện tình cảm giữa chị và đạo diễn Quang Dũng cách đây mấy năm từng ồn ào, giờ hai người vẫn độc thân và người ta đặt giả định biết đâu một ngày "tình cũ không rủ cũng đến"?

Chuyện tôi và anh Dũng diễn ra đã lâu lắm rồi, từ tình cảm trên mức bạn bè một chút bây giờ đã trở lại như bạn bè một cách bình thường nhất. Cả hai dù độc thân nhưng cuộc sống và công việc riêng nên nhiều năm qua chưa có dịp gặp lại. Tôi và anh Dũng quen biết nhau gần 20 năm, phải mất mười mấy năm để tiến đến cảm xúc xa hơn tình bạn một chút, bây giờ nếu muốn quay trở lại cột mốc cảm xúc đó và xa hơn nữa chắc phải cần gấp đôi quãng thời gian ấy.

Không hối hận vì đã không nghe lời cậu Lam Trường

- Là cháu của một ca sĩ nổi tiếng nhưng đến giờ chị vẫn lận đận, không chỉ tình yêu mà còn trong cả sự nghiệp. Lam Trường hỗ trợ chị ra sao?

Cậu Trường luôn hỏi thăm và động viên tôi. Từ khi mới vào nghề cậu đã cho tôi những lời khuyên. Tôi nhớ rõ ngày xưa cậu đã khuyên tôi không nên chọn phong cách rock để ra mắt khán giả vì sẽ rất khó có người nghe. Bây giờ nghĩ lại nếu ngày đó nghe lời cậu có thể đã khác. Nhưng tôi lại nghĩ, hồi xưa mình đi theo hướng riêng của mình và làm điều phù hợp với mình là một quyết định đúng, bởi lẽ không ai hiểu được mình bằng chính bản thân mình.

Lúc mới đi hát tôi mê nhạc tiếng Anh, đi diễn quán bar phòng trà đều chỉ hát tiếng Anh, sau đó cậu Trường cũng khuyên là nên hát tiếng Việt cho gần gũi với người Việt, tôi thấy đúng và đã thay đổi. Mãi cho tới mười mấy năm sau này âm nhạc quốc tế mới được thưởng thức rộng rãi ở Việt Nam, lúc này tôi có thể tiếp tục với những gì mình thích, vừa hát tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Qua những lần trò chuyện cùng cậu, tôi thấy rất may mắn vì có một người cậu đi trước nhiều kinh nghiệm cho mình những lời khuyên, có thể đúng hoặc không đúng với quan điểm cá nhân mình tại thời điểm đó, nhưng đó là những lời khuyên chân thành và giá trị.

Minh Thư: Mẹ ruột chủ động hỏi tôi việc làm mẹ đơn thân-4
Minh Thư và cậu Lam Trường.

- Tâm huyết với nghề nhưng mãi vẫn không bứt phá như nhiều đồng nghiệp khác, chị có thấy chán nản?

Mỗi người nghệ sĩ sẽ có hướng đi riêng và con đường thành công nhất định. Đôi khi tôi cũng đặt câu hỏi vì sao bản thân mình không được bứt phá trong sự nghiệp, nhưng tôi đều tự có câu trả lời và mình thoả mãn với câu trả lời đó. Sự thành công đối với một người bao gồm nhiều yếu tố quyết định, trong đó sự đầu tư về thời gian và sức lực cho nghề là yếu tố quan trọng. Tôi yêu âm nhạc và công việc của mình, nhưng đối với tôi tình yêu dành cho gia đình và bản thân cũng rất lớn. Tôi muốn cân bằng giữa tình cảm và công việc. Tôi cho rằng cuộc sống này có ý nghĩa khi được sống và chia sẻ với những người mình yêu thương, bằng những khoảng thời gian quý báu của mình.

- Nhiều người coi việc tham gia các chương trình truyền hình thực tế là một cách để đẩy nhanh tên tuổi, chị thì sao?

Giai đoạn năm 2013 - 2016, tôi tham gia chương trình truyền hình thực tế như: Tuyệt đỉnh tranh tài, Cặp đôi hoàn hảo… Sau này có mấy chương trình cũng mời tôi tham gia nhưng có lẽ đến một độ tuổi nào đó thì tính thi đấu hay tranh đua trong một chương trình thực tế không còn phù hợp với mình nữa nên tôi từ chối, nhường cơ hội cho các bạn trẻ hơn có điều kiện thể hiện và toả sáng. Hơn nữa, tôi là người nói chuyện nghiêm túc, mà những chương trình như vậy cần người nghệ sĩ phải có khiếu hài hước nên tôi nghĩ mình ngồi xem là hợp nhất rồi.

Theo Vietnamnet


Minh Thư Lam Trường

Tin tức mới nhất