Minh Tú: 'Tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện lấy chồng bởi không muốn ràng buộc'

Đối với tôi, 30 tuổi vẫn còn rất trẻ. Tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc lập gia đình. Thậm chí, tôi không muốn bị ràng buộc bởi bất kỳ một mối quan hệ nào.

Gặp Minh Tú vào một ngày đầu tuần. Xuất hiện với phong cách hoàn toàn khác mọi khi, chân dài bỗng dưng trở nên dịu dàng trong một bộ trang phục công sở và câu chuyện bắt đầu với những câu hỏi liên quan đến cuộc thi Asian’s Next Top Model.

Tôi không sân si, chỉ là luôn đòi sự công bằng

- Vắng bóng gần nửa năm trong làng giải trí, và mới đây chị xuất hiện trên poster của cuộc thi Asia’s Next Top Model, lí do cho lần trở lại này là gì?

Thực ra vào cuối năm ngoái, tôi đã quyết định tham dự một cuộc thi sắc đẹp và đó cũng là ước mơ của tôi. Vô tình, ekip Asia’s Next Top Model có liên hệ và mong muốn tôi xuất hiện trong mùa mới. Tôi đã phải cân nhắc rất nhiều giữa ước mơ và cơ hội.

Thời điểm đó, rất nhiều người tấn công tôi với quan điểm rằng tôi “thả thính” việc đi thi hoa hậu. Tôi đã quyết định im lặng và hành động để giải thích lý do vì sao tôi đã không tham dự cuộc thi hoa hậu vào năm ngoái.

Để tham dự mùa mới lần này, tôi cũng phải trải qua nhiều ngày gặp gỡ cũng như những cuộc phỏng vấn. Tôi đã suy nghĩ việc mình sẽ được gì mất gì. Cuối cùng, tôi đã chọn chương trình thực tế vì đây chính là bước đệm đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

- Sau khi hoàn tất quá trình quay hình, chị cảm thấy mình được gì và mất gì khi tham gia với vai trò mới?

Tôi có cơ hội xuất hiện ở một sân chơi quốc tế đồng thời hình ảnh của tôi cũng được phát triển rộng hơn ở khu vực Châu Á. Đây là đam mê của tôi.

Xuất hiện lại trong mùa này, tôi đã chứng minh được những quyết định của ban giám khảo ở mùa trước khi tôi là Á quân là đúng đắn. Bên cạnh đó, tôi cũng có được câu trả lời cho những người đã chỉ trích mình không đủ kỹ năng.

Còn về phần mất, tôi nghĩ mình chỉ mất thời gian. Trước giờ, tôi chưa từng hối hận về sự lựa chọn của mình. Một khi đã đưa ra quyết định, tôi sẽ theo đuổi hết mình cho dù kết quả là như thế nào.

- Trong vai trò mới, chị thấy mình khác với một thí sinh như thế nào?

Tôi chững chạc hơn nhưng cá tính của tôi thì vẫn thế. Người ta hay nói tôi sân si nhưng thực ra, tôi chỉ đòi hỏi nhiều để có được sự công bằng về quyền lợi của bản thân. Bởi lẽ, tôi không chỉ tham gia cho bản thân mà còn là đại diện cho Việt Nam.

- Ở mùa trước, chị là một nhân tố mang lại nhiều kịch tính cho chương trình. Vậy ở năm nay, chị sẽ đem lại gì cho chương trình?

Năm nay, Asia’s Next top model sẽ mang một màu sắc mới. Chương trình sẽ chú trọng nhiều hơn ở chuyên môn chứ không chỉ là drama như những năm trước.

Năm nay, chương trình được đầu tư rất nhiều. Thậm chí là được quay ở một nước khác. Bản thân tôi cũng không biết được là đại diện Việt Nam năm nay có drama hay không.

- Chị có sợ hình ảnh của mình sẽ bị biên tập cắt ghép trở nên xấu xí trong mắt khán giả tại Asian’s Next Top năm nay?

Thực ra ở The Face, hình ảnh của tôi đã là xấu nhất rồi. Không thể nào xấu hơn nữa được đâu. Đã tham gia show thực tế, tôi không hề ngại vấn đề này.

- Chị đánh giá thế nào về đại diện Việt Nam năm nay?

Tôi chưa có cơ hội tiếp xúc nên cũng không biết quá nhiều về Rima Thanh Vy. Tuy nhiên, tôi cũng được nghe nhiều người nói rằng cô ấy sở hữu chiều cao khiêm tốn. Tôi nghĩ, chiều cao không phải yếu tố duy nhất dẫn tới thành công.

Để trở thành đại diện cho Việt Nam, Rima Thanh Vy đã phải tham gia nhiều vòng casting. Thực tế, có rất nhiều thí sinh tiềm năng tham gia casting nhưng cô ấy lại được lựa chọn.

Rõ ràng, Vy chắc chắn phải có điểm mạnh riêng. Năm ngoái, thí sinh có chiều cao khiêm tốn nhất lại là quán quân. Không điều gì là không thể.

- Sự khác biệt của show truyền hình thực tế trong và ngoài nước theo cảm nhận của chị là gì?

Ở nước ngoài chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Họ theo sát kế hoạch đã đặt ra từ trước của chương trình. Nếu như ban tổ chức quy định phải ghi hình trong vòng 1 tiếng thì mọi việc sẽ được hoàn thành trong đúng 1 tiếng chứ không kéo dài như ở Việt Nam.

Máy móc ở nước ngoài cũng đầu tư một cách hiện đại hơn. Điều này là không thể trách được vì ngành giải trí ở Việt Nam mới thực sự bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, êkip ở Việt Nam lại rất cần cù. Họ có thể giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành xong công việc. Còn ở nước bạn,  mọi người việc ai người đó làm.

- Chị có hài lòng với mức catse nhận được khi tham gia show truyền hình thực tế?

Tất nhiên ở nước ngoài, catse được trả rất rõ ràng chứ không phải dựa vào các mối quan hệ ngoài luồng hay phân biệt cấp độ. Họ trả tiền theo từng tập.

Khi có nhu cầu, tôi có thể đòi hỏi thêm và nếu đòi hỏi của tôi là hợp lý, họ sẽ chấp nhận.

- Mức catse cao nhất mà chị nhận cho đến thời điểm này là bao nhiêu?

Hợp đồng cao nhất mà tôi nhận được là 40.000 USD. Nghe 40.000 USD rất lớn nhưng số tiền mà tôi bỏ ra để chuẩn bị các thứ cũng mất nhiều.

Thi hoa hậu không phải để nổi tiếng hay tìm đại gia

- Quay trở lại với đam mê của chị là thi hoa hậu, vậy năm nay chị sẽ lựa chọn một cuộc thi nào đó để tham gia?

Thi hoa hậu là ước mơ của tôi. Tuy nhiên, ước mơ còn bị phụ thuộc ở nhiều yếu tố.

Tôi cũng đang tìm kiếm cơ hội ở thị trường quốc tế. Nếu năm nay không thi thì năm sau tôi không thể tham dự được nữa. Đây là thời điểm tôi “chín” về mọi thứ từ suy nghĩ đến tuổi tác. Nếu cơ hội đến chắc chắn tôi sẽ nắm bắt.

Tôi không đi thi hoa hậu để nổi tiếng, hay tìm kiếm đại gia. Tôi đã trải qua nhiều khó khăn để khẳng định bản thân. Cuộc thi hoa hậu đối với tôi mang ý nghĩa rất đặc biệt với tuổi thanh xuân của mình.

Sang năm, tôi đã 28 tuổi và tôi không còn cơ hội tham dự cuộc thi hoa hậu mà phải chờ đến tận 35 tuổi để tham gia hoa hậu quý bà. Tại sao đại diện Việt Nam mãi không thể tìm được chỗ đứng ở các cuộc thi lớn như Miss Universe. Tôi muốn tham gia để tìm ra câu trả lời cho vấn đề này.

- Tuy nhiên chị chưa có bất cứ danh hiệu gì ở trong nước ngoài giải bạc siêu mẫu thì liệu có đủ điều kiện để đi thi hoa hậu?

Theo như tôi biết thì trong điều lệ mới nhất, tất cả những người đẹp có danh hiệu hoa hậu, á hậu, hoa khôi và top 3 của một cuộc thi siêu mẫu là đã được tham gia.

- Nếu tham gia một cuộc thi hoa hậu mang đẳng cấp quốc tế, chị có tự tin mình sẽ đạt giải cao?

Nếu thực sự đi thi, tôi sẽ dành thời gian để luyện tập. Thậm chí, tôi từng có suy nghĩ sẽ tham gia trường lớp đào tạo về kiến thức chứ không chỉ về ngoại hình. Mục tiêu của tôi ít nhất là phải lọt vào top 10.

- Vậy trong các cuộc thi hoa hậu hiện tại, chị đang nhắm đến cuộc thi nào?

Tôi thích nhất Miss Universe. Bởi lẽ đây là cuộc thi hướng đến hình ảnh phóng khoáng, nóng bỏng phù hợp với tôi.

- Nhìn vào thực tế thì dường như chị không có cơ hội tham gia Miss Universe hay Miss World, chị nghĩ sao về điều đó?

Tôi biết điều đó nhưng hiện tại còn có nhiều cuộc thi tên tuổi khác như Miss Earth, Miss International, Miss Grand và Miss Supranational. Tuy nhiên, có rất nhiều ứng cử viên nặng ký cho 4 cuộc thi kể trên. Tôi biết họ có nền tảng tốt hơn tôi. Ít nhất họ cũng là hoa hậu, á hậu nhưng không vì thế mà tôi bỏ cuộc.

- Cư dân mạng vẫn đang đồn đoán chị sẽ là đại diện Việt Nam tham dự Miss Supranational năm nay, liệu có đúng như vậy?

Đây là thông tin mà tôi không vội xác nhận. Khi nào nắm chắc trong tay tôi mới dám công bố.

- Nhìn bạn bè đồng trang lứa với mình cũng chuẩn bị lấy chồng, chị có thấy nôn nóng?

Tôi nghĩ việc lập gia đình đối với tôi quá xa vời. Trong tương lai khi không còn theo đuổi được nghề mẫu thì tôi sẽ đi nước ngoài học và định cư, tìm kiếm những điều mới cho mình.

- Tại sao chị lại nghĩ xa vời, cũng đã sắp 30 rồi đấy

Đối với tôi, 30 tuổi vẫn còn rất trẻ. Tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc lập gia đình. Thậm chí, tôi không muốn bị ràng buộc bởi bất kỳ một mối quan hệ nào.

Trang Đào
Ảnh : Windy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/minh-tu-toi-chua-tung-nghi-den-chuyen-lay-chong-n-160343.html

Minh Tú

Tin tức mới nhất