Mơ thấy có vàng, người đàn ông Brazil đào hố sâu 40m và cái kết đau lòng

Sau giấc mơ, người đàn ông sống ở Brazil đào hố sâu để tìm vàng nhưng đã tử vong sau khi rơi xuống độ sâu 40m.

Ông Joao Pimenta da Silva, 71 tuổi, sống ở Brazil luôn bị ám ảnh với suy nghĩ có vàng được bí mật chôn trong khu đất mà gia đình đang sống.

Joao từng kể với hàng xóm, trong giấc mơ ông nghe thấy một người mách bảo, dưới sàn nhà bếp có vàng. Người đàn ông này cho rằng, đó là lời chỉ dẫn nên quyết định đào sâu xuống dưới đất với hy vọng có thể tìm thấy thứ quý giá. 

Sau quá trình đào xới nhiều ngày, ông Joao vẫn không tìm thấy vàng nên quyết định thuê người khoét sâu hơn. Cuối cùng, Joao đã tạo ra giếng sâu 40m và rộng 90cm. 

Mơ thấy có vàng, người đàn ông Brazil đào hố sâu 40m và cái kết đau lòng-1
Hố sâu do ông Joao và người hàng xóm đào để tìm vàng (Ảnh: Mirror).

Hôm 5/1, thảm kịch xảy ra khi ông Joao không giữ được thăng bằng nên bị rơi xuống hố sâu. Mặc dù, có người phát hiện sự việc sớm song mọi nỗ lực của lực lượng cứu hộ bất thành. Nạn nhân Joao Pimenta da Silva bị tử vong dưới hố sâu, thi thể được đưa lên sau đó.

Nhiều người khác sống xung quanh nhà nạn nhân biết chuyện Joao Pimenta da Silva bị ám ảnh chuyện có vàng trong khu đất nhà mình. Tuy nhiên, các suy nghĩ của ông Joao là không có cơ sở.

Người hàng xóm cùng tham gia đào hố tìm vàng cho biết, việc đào xuống dưới sàn nhà bếp của Joao bắt đầu cách đây 6 tháng. Mỗi ngày, người này nhận được 250 Riel Brazil (1,2 triệu đồng) do Joao trả. Trong quá trình đào, 2 người dùng máy móc chuyên dụng, có trang bị bình oxy khi leo xuống dưới tìm vàng.

Báo cáo của cơ quan chức năng xác định, nạn nhân bị trượt chân rơi xuống dẫn đến tử vong. Trên thi thể của Joao có nhiều chấn thương ở đầu, gãy tay và chân cùng nhiều vết thương khác. 

 Leonardo Schin - đội trưởng của cơ quan cứu hỏa địa phương, cho hay, hành động của Joao Pimenta da Silva tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. Việc đào các hố sâu phải có sự cho phép của cơ quan chức năng vì liên quan đến đất đai, công trình của cả các hộ dân xung quanh. .

Trong trường hợp này, nạn nhân mạo hiểm nên dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Khi đào sâu xuống đất hay tìm vàng dưới hố cần có thiết bị an toàn để đảm bảo tính mạng. 

Câu chuyện thương tâm xảy ra với ông Joao khiến cư dân sống xung quanh không khỏi bàng hoàng. Đây là bài học đắt giá cho những người vẫn còn mộng tưởng việc tự tìm, khai thác vàng tự phát mà không có các thiết bị bảo hộ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/mo-thay-co-vang-nguoi-dan-ong-brazil-dao-ho-sau-40m-va-cai-ket-dau-long-20240108165313495.htm

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao