Mọi điều cần biết khi dưỡng tóc với tinh dầu

Những điều sau đây sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin cần thiết về tinh dầu.

Tinh dầu là một trong những loại mỹ phẩm xanh mang lại hiệu quả cao nhất trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc mái tóc. Tuy nhiên, cũng giống như bất cứ sản phẩm dưỡng nào khác, công dụng dưỡng của tinh dầu chỉ có thể được phát huy tối đa khi sử dụng đúng cách. Những điều sau đây sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin cần thiết.

Tinh dầu là một trong những sản phẩm dưỡng tóc được sử dụng từ hàng ngàn năm nay. Những dưỡng chất quý giá như chất béo, chất khoáng, vitamin có trong tinh dầu giúp nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong, từ đó giúp tóc trở nên khỏe, đẹp.

Cách sử dụng tinh dầu rất đơn giản, bạn có thể dùng lược chải tinh dầu lên tóc (từ chân đến ngọn) hoặc dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng. Nếu có thời gian, bạn nên làm ấm tinh dầu và  ủ cùng tóc trong khăn khô để đạt hiệu quả cao nhất.

Chọn tinh dầu phù hợp với từng loại tóc

Tóc thường được chia là 3 loại, tóc dầu, tóc khô và tóc thường. Tuy nhiên, rất ít người sở hữu mái tóc thường mà đa số thuộc tóc dầu hoặc khô. Ở mỗi loại tóc khác nhau, bạn nên sử dụng một vài loại tinh dầu cụ thể để tối ưu hóa lợi ích chăm sóc mái tóc.

Tóc khô




Tóc khô thường bị chẻ ngọn, dễ gãy rụng và xỉn màu kém sức sống. Tinh dầu là giải pháp hoàn hảo giúp bạn khắc phục vấn đề này một cách dễ dàng mà không tốn kém và gây hại sức khỏe.

Để lấy lại sức sống cho làn da dầu, bạn nên dùng loại tinh dầu có khả năng kích thích các tuyến bã nhờn để tăng cường lượng dầu được sản xuất.

Những loại tinh dầu tốt nhất dành cho mái tóc khô gồm gỗ đàn hương, hoa oải hương, phong lữ và tinh dầu hương thảo. Khi sử dụng, bạn nên dùng thêm dầu hạnh nhân và dầu jojoba để pha loãng tinh dầu.

Tóc dầu




Tóc quá nhiều dầu sẽ dẫn đến tình trạng nhờn dầu và bết dính. Mái tóc bết dính chính là nguyên nhân dẫn đến cảm giác khó chịu, mất tự tin và nhiều vấn đề về tóc khác. Để khắc phục những vấn đề của mái tóc dầu, bạn nên chọn loại tinh dầu có khả năng hạn chế tình trạng sản xuất dầu quá mức.

Một trong những loại những tinh dầu tốt nhất cho mái tóc này là tinh dầu bạc hà, chanh và tinh dầu cây bách. Khi sử dụng, bạn nên thêm vào dầu vừng và dầu jojoba để tinh dầu làm việc hiệu quả hơn.

Mái tóc thường




Mái tóc thường đã có được sự cân bằng hoàn hảo không quá khô và quá nhớn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên dùng tinh dầu dưỡng. Loại tinh dầu phù hợp sẽ giúp bạn nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong, từ đó giúp tóc luôn bóng và đẹp. Với mái tóc thường, bạn nên chọn tinh dầu hạt lựu hoặc tinh dầu được chiết xuất từ gỗ tuyết tùng. Khi sử dụng, bạn nên bổ sung thêm dầu oliu, dầu cây lưu ly hay dầu jojoba để làm loãng.

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu:


- Đặc tính của tinh dầu nguyên chất là rất đậm đặc, vì vậy bạn cần phải pha loãng trước khi sử dụng.
- Tinh dầu nguyên chất có thể gây cảm giác rát hoặc đau. Vì vậy, không được dùng tinh dầu lên những vùng nhạy cảm của cơ thể.
- Tuyệt đối tránh không để tinh dầu rơi vào mắt.
- Với phụ nữ mang thai, những người bị bệnh về huyết áp hay bất cứ loại bệnh nào khác nên tham vấn ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng.

Lê Anh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất