Mới như Jack hay Orange, cũ như Ngô Kiến Huy mà cứ đụng đến tiền với quản lý thì cũng 'toang'

Trong danh sách được liệt kê dưới đây, có trường hợp các nhân vật chính cho đến thời điểm hiện tại vẫn không muốn nhìn mặt nhau.

1. Orange và Lyly - Superbrothers (Châu Đăng Khoa làm chủ tịch)

Tối qua 26/2 cả Orange và LyLy cùng đăng dòng trạng thái dài trên trang cá nhân. Cả 2 tố công ty thiếu minh bạch trong vấn đề thu nhập.

Theo 2 ca sĩ, khi họ yêu cầu thanh lý hợp đồng thì phía công ty kéo dài thời gian, không giải quyết dứt điểm. Bên cạnh đó Orange còn chia sẻ Châu Đăng Khoa tự tạo chiêu trò với lý do giúp cô nổi tiếng.

Mới như Jack hay Orange, cũ như Ngô Kiến Huy mà cứ đụng đến tiền với quản lý thì cũng toang-1

Orange cho biết: "Đến bây giờ Orange và công ty không còn tiếng nói chung vì những mập mờ trong tài chính, truyền thông và quản lý. Orange biết khi đã là một công ty thì người nghệ sĩ cũng phải có niềm tin với công ty chủ quản nên không bao giờ chất vấn về những vấn đề tiền bạc. Tuy nhiên, mình rất thất vọng vì đã phát hiện ra những gian lận về tài chính từ chính công ty".

Mới như Jack hay Orange, cũ như Ngô Kiến Huy mà cứ đụng đến tiền với quản lý thì cũng toang-2

"Khi mình đề nghị công ty giải thích cho mình những sai lệch về doanh thu, công ty đã từ chối giải trình mà đòi gặp mặt, cũng như phản biện rằng mình là ai mà ra lệnh, mình là ai mà công ty phải giải thích cho mình.

Mình làm việc với cương vị một nghệ sĩ với công ty quản lý, tức là mình hoàn toàn có quyền lợi được biết vì sao những gian dối đấy xảy ra. Tuy nhiên, công ty đã khước từ quyền này của mình", giọng ca Người lạ ơi nhấn mạnh.

Còn về phía LyLy - chủ nhân bản hit 24h chung công ty với Orange: "Từ khi làm việc, Ly luôn tin tưởng 100% và không có bất kì sự nghi ngờ hay thắc mắc nào đối với công ty về doanh thu. Tuy nhiên, vào ngày 20/12/2019, Ly có tình cờ biết được một số việc công ty không minh bạch về tài chính (cụ thể là về phía chị Vy Quách vì chị Vy là người trực tiếp báo giá và nhận tiền show). Ly đã cảm thấy rất buồn và thất vọng khi trải qua những việc như vậy".

Mới như Jack hay Orange, cũ như Ngô Kiến Huy mà cứ đụng đến tiền với quản lý thì cũng toang-3

"Khi trao đổi với công ty thì Ly nhận được lời giải thích đó là sự nhầm lẫn trong công việc. Cá nhân Ly thấy lý do này không hề thoả đáng và Ly xem đây là hành vi vi phạm hợp đồng cũng như gian lận trong tài chính, nên đã quyết định xin rút khỏi công ty vì không đảm bảo được sự tin tưởng trong công việc. Điều này đã được sự đồng ý từ phía công ty với điều kiện phải hoàn lại những khoản đầu tư mà công ty đã bỏ ra".

2. Jack và mẹ nuôi K-ICM (quản lý công ty)

Một trong những lùm xùm lớn nhất 2019 kéo dài đến tận 2020 chính là ồn ào giữa Jack và quản lý Tạ Hà. Tạ Hà là quản lý chung của cả Jack và K-ICM, là mẹ nuôi của K-ICM từ nhỏ. 

Theo đó, quản trị viên FC Đóm Keys đã lên tiếng xin rút khỏi FC chung vì không chịu nổi những bất công mà Jack đang phải chịu đựng. Cụ thể, người này này tố Tạ Hà bóc lột sức lao động, đồng thời giữ hết tiền bạc của anh chàng đến nỗi Jack về quê chơi mà không có nổi vài đồng trong túi.

Mới như Jack hay Orange, cũ như Ngô Kiến Huy mà cứ đụng đến tiền với quản lý thì cũng toang-4
K-ICM và mẹ nuôi Tạ Hà

Tin đồn rạn nứt của cả hai cũng bắt đầu phong thanh khi Jack liên tục có các status ẩn ý trên mạng xã hội, xóa thông tin liên hệ show và ám chỉ trang cá nhân đã bị kiểm soát.

Fan của chàng ca sĩ và cư dân mạng cũng nhanh chóng tìm ra nhiều bằng chứng cho thấy Jack bị phân biệt đối xử khi tên của anh luôn đứng sau K-ICM dù anh là ca sĩ hát chính và K-ICM chỉ là producer sản xuất âm nhạc, hình ảnh poster của K-ICM luôn lớn hơn.

Mới như Jack hay Orange, cũ như Ngô Kiến Huy mà cứ đụng đến tiền với quản lý thì cũng toang-5

Hàng loạt nghệ sĩ là bạn của Jack cũng như các anh em cũ trong GR5 đã lên tiếng khẳng định tin đồn là chính xác, họ thậm chí còn không thể liên lạc được với Jack vì mọi phương thức liên lạc đều bị quản lý kiểm soát. Sau đó công ty quản lý đã xóa hình ảnh và thông tin của Jack ngầm khẳng định thật sự đã có rạn nứt trong mối quan hệ giữa hai bên.

3. Sơn Tùng M-TP - Văn Production (Huy Tuấn)

Bất ngờ nổi lên từ sau hiện tượng Cơn mưa ngang qua, Sơn Tùng M-TP một bước thành sao rồi nhận lời gia nhập Văn Production của nhạc sĩ Huy Tuấn.

Mới như Jack hay Orange, cũ như Ngô Kiến Huy mà cứ đụng đến tiền với quản lý thì cũng toang-6

Theo hợp đồng, cả hai sẽ hợp tác với nhau trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, mối quan hệ này không duy trì được lâu khi chỉ 2 năm sau ngày kí hợp đồng, hai bên đã xảy ra kiện tụng mà theo Văn Production thì "hoàng tử mưa" nhiều lần tự hủy lịch trình hoặc nhận quảng cáo mà không thông qua quản lý.

Để cảnh cáo, có thời điểm công ty quản lý cũ còn gỡ các bài hát của Sơn Tùng ra khỏi các kênh nghe nhạc trực tuyến, ngưng tất cả các hoạt động của anh trong vòng 6 tháng (kể từ 1/11/2014 đến 30/4/2015). Ngược lại, khi phản hồi báo giới, Sơn Tùng M-TP lại hé lộ Văn Production đã bóc lột sức lao động của anh khiến chàng trai mới 20 tuổi không còn thời gian nghỉ ngơi.

Đỉnh điểm của vụ việc là khi nhạc sĩ Huy Tuấn chính thức khởi kiện Sơn Tùng M-TP với lý do đơn phương chấm dứt hợp đồng, cố tình vi phạm lệnh cấm diễn. Lùm xùm này chỉ kết thúc trong êm đẹp khi "hoàng tử mưa" đầu quân cho công ty giải trí Wepro của vợ chồng Phạm Quỳnh Anh và Nguyễn Quang Huy.

4. Tronie Ngô - VAA (Ngô Thanh Vân)

Cách đây khoảng 6 năm, 365DaBand do Ngô Thanh Vân đào tạo và quản lý là nhóm nhạc nam đình đám nhất nhì Vbiz. Đáng ngạc nhiên là đúng lúc tên tuổi của nhóm đang lên thì Tronie Ngô bất ngờ rời nhóm.

Chưa dừng lại ở đó, Tronie còn công khai tiết lộ lý do anh buộc ra đi là bởi anh và VAA không thoả thuận được các quyền lợi trong hợp đồng. Ngoài ra, trong quá trình hợp tác với công ty, Tronie cảm thấy mình không được tôn trọng.

Mới như Jack hay Orange, cũ như Ngô Kiến Huy mà cứ đụng đến tiền với quản lý thì cũng toang-7

Vụ việc càng trở nên căng thẳng hơn khi Tronie tự ý tung ra bản hợp đồng độc quyền với nhiều điều khoản bất lợi cho ca sĩ mà VAA đã soạn. Sự cố này khiến Ngô Thanh Vân "muối mặt" và buộc phải tổ chức họp báo để giải thích về vấn đề trả lương minh bạch cho nhóm.

Sau nhiều lần tranh cãi, Tronie cũng hoàn tất việc thanh lý hợp đồng với VAA vào ngày 1/10/2013. 

5. Erik - St.319 (Aiden)

Đầu năm 2017, Erik và Aiden bất ngờ rơi vào cuộc khẩu chiến căng thẳng sau khi Erik đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý St.319.

Theo lời cựu thành viên MONSTAR thì St.319 không minh bạch về thu nhập (tiền lương ít ỏi, bản hợp đồng nô lệ với tỷ lệ ăn chia 1:9) và nhiều lần miệt thị, xúc phạm nặng nề đến nhân phẩm của anh.

Mới như Jack hay Orange, cũ như Ngô Kiến Huy mà cứ đụng đến tiền với quản lý thì cũng toang-8

Trong khi đó, Aiden lại khẳng định Erik không trung thực, thiếu trách nhiệm và vi phạm đạo đức. Chưa rõ ai đúng ai sau nhưng cả Aiden và Erik đều chịu thiệt thòi sau vụ tranh chấp: công ty phải đền bù các hợp đồng đã ký, mất phần nào hình ảnh bởi Erik là thành viên nổi tiếng nhất trong MONSTAR.

Riêng giọng ca Sau tất cả cũng phải một thời gian dài mới được sử dụng lại các bài hát cũ hay từng chật vật liên hệ với các bầu show do không còn người quản lý...

6. Ngô Kiến Huy - Music Box (Thanh Thảo - Thúy Vinh)

Khi vừa bước chân vào showbiz, Ngô Kiến Huy là gà cưng của công ty Thanh Thảo và Thúy Vinh. Tuy nhiên, Ngô Kiến Huy đã khiến em gái Thanh Thảo - Thụy Anh có thai mà không chịu trách nhiệm khiến rạn nứt bắt đầu nổ ra.

Mới như Jack hay Orange, cũ như Ngô Kiến Huy mà cứ đụng đến tiền với quản lý thì cũng toang-9

Đó cũng là thời gian Thanh Thảo rời khỏi Music Box và có ý định đưa Ngô Kiến Huy đi theo nhưng anh chàng đã chọn ở lại với Thúy Vinh, thậm chí có nhiều phát ngôn mập mờ, làm to chuyện trên mặt báo. Hai thầy trò đã có nhiều phát ngôn phanh phui lẫn nhau trên mặt báo dẫn đến căng thẳng.

Mới như Jack hay Orange, cũ như Ngô Kiến Huy mà cứ đụng đến tiền với quản lý thì cũng toang-10

Sau này, Thanh Thảo cũng bày tỏ mọi chuyện vào thời điểm ấy có bàn tay giật dây của Thúy Vinh đằng sau mới dẫn đến tình trạng tệ hại như vậy. Thanh Thảo cũng từng quyết định đâm đơn kiện Thúy Vinh vì thao túng tài sản chung nhưng do không đủ kiên nhẫn đòi nợ, giọng ca Búp bê không tình yêu đã rút đơn, đồng thời rời bỏ công ty.

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tu-jack-cho-den-orange-lyly-cu-dung-den-tien-la-toang-n-213596.html

jack Orange Erik Sơn Tùng Ngô Kiến Huy

Tin tức mới nhất