Gọi điện mời vợ cũ tham dự lễ tái hôn thì nhận được câu trả lời 'tái mặt'

Diễm trái ngược hoàn toàn với Quỳnh, chính là người phụ nữ lý tưởng mà anh luôn khao khát, mong mỏi có được.

Đàn ông sáng suốt và tỉnh táo sẽ biết chọn lựa người phụ nữ tốt để đồng hành bên cạnh mình. Trái lại đàn ông nông cạn, hời hợt lại thường đánh mất đi người phụ nữ tốt thực sự. Bởi thứ anh ta say mê là những ngọt ngào giả dối và sự dịu dàng đầy mưu tính, nói đúng hơn là không đủ sâu sắc để nhìn rõ bản chất bên trong của đối phương.

Quân (35 tuổi) chia sẻ anh kết hôn lần đầu khi 28 tuổi. Người vợ đầu của anh tên Quỳnh, hai người có thời gian yêu nhau hơn 1 năm trước khi tiến đến hôn nhân.

"Khi yêu nhau cô ấy không đến nỗi nào mà về sống chung thì bao tính xấu bắt đầu bộc lộ. Vợ tôi lắm lời, chua ngoa, đanh đá và tính toán chi li từng chút một. Hôn nhân ngột ngạt, khó chịu, tình cảm tôi dành cho vợ cũng phai nhạt đi nhiều, thậm chí trong lòng còn có chút khinh thường cô ấy", Quân nói.

Chán vợ nên Quân rơi vào lưới tình của một cô nàng xinh đẹp, yếu đuối, mỏng manh cần sự che chở của anh. Cô nàng tên Diễm, hai người gặp nhau đúng lúc gia đình Diễm lâm vào khó khăn, nợ nần. Anh trai làm ăn phá sản, bố Diễm lâm bệnh nặng, cần khoản tiền lớn mới có thể giải quyết những khó khăn mà gia đình Diễm đang gặp phải.

Gọi điện mời vợ cũ tham dự lễ tái hôn thì nhận được câu trả lời tái mặt-1
Ảnh minh họa

Quá say đắm Diễm nên Quân quyết định rút toàn bộ tiền tích góp trong nhiều năm đi làm để giúp đỡ người tình. Không nghi ngờ gì Quân trở thành “đấng cứu thế”, là vị anh hùng dũng mãnh và tài hoa trong mắt Diễm. Cô nàng thề thốt, nguyện dùng cả phần đời còn lại để báo đáp anh.

Quỳnh phát hiện ra chuyện chồng ngoại tình còn lén chu cấp cho người tình số tiền lớn, Quân nhân đó quyết định ly hôn luôn để cưới Diễm làm vợ. Diễm trái ngược hoàn toàn với Quỳnh, chính là người phụ nữ lý tưởng mà anh luôn khao khát, mong mỏi có được.

"Ly hôn nửa năm thì tôi chính thức tái hôn. Tôi và vợ cũ có một đứa con chung nên bản thân vẫn muốn giữ mối quan hệ hòa hảo với cô ấy. Vì thế đám cưới với Diễm tôi có gọi điện mời vợ cũ tới tham dự. Ai ngờ cô ấy lại buông một câu rất chối tai: ‘Khi nào anh ly hôn cô ta và cưới người khác thì lúc đó tôi sẽ đến chúc mừng'.

Tức điên chất vấn tại sao vợ cũ lại ‘rủa’ tôi như thế, cô ấy chỉ cười nhạt bảo rằng linh cảm phụ nữ, cuộc hôn nhân của tôi và Diễm sẽ không được bền", Quân kể.

Chưa đầy nửa năm sau Quân đã thấm thía điều Quỳnh dự đoán. Diễm không muốn chăm lo cho gia đình hay bố mẹ chồng. Hết giờ làm Diễm chỉ muốn ra ngoài ăn hàng rồi đi chơi với bạn, đồng thời đòi hỏi tiền bạc của Quân để tiêu xài cho bản thân.

Khi trước thấy Quân bỏ ra số tiền lớn giúp đỡ mình, Diễm tưởng Quân lắm tiền nhiều của và dễ “dắt mũi”. Cưới về mới biết đó là tất cả số tiền Quân có thì Diễm khó chịu và coi thường chồng ra mặt. Những ngọt ngào, dịu dàng khi trước cũng chẳng còn sót lại bao nhiêu.

Gọi điện mời vợ cũ tham dự lễ tái hôn thì nhận được câu trả lời tái mặt-2
Ảnh minh họa

Lúc này Quân mới hiểu khi xưa Quỳnh thay tính đổi nết sau kết hôn cũng vì những trách nhiệm đè nặng lên vai. Quân vô tâm, ích kỷ để mặc vợ tự cáng đáng mọi việc, vừa đi làm vừa quán xuyến việc nhà và chăm sóc mẹ chồng ốm bệnh.

Tiền nong không mấy dư dả, trong nhà lại đủ thứ cần chi tiêu nên Quỳnh mới phải chặt chẽ vấn đề tiền bạc. Vậy mà Quân khinh thường nghĩ rằng cô bủn xỉn, bần tiện. (Số tiền Quân bỏ ra cho Diễm anh luôn giấu kín không nói cho Quỳnh biết vì cho rằng đó là khoản tiền trước kết hôn).

Quân và Diễm gắng gượng bên nhau được 1 năm thì Diễm đòi ly hôn vì đã tìm được chỗ dựa mới vững chắc hơn. Quân đủ chán ngấy vợ, chưa nói đến nỗi đau bị “cắm sừng”, anh chẳng còn gì luyến tiếc nữa lập tức ký đơn, kết thúc cuộc hôn nhân thứ hai một cách chóng vánh.

"Tôi vẫn còn trẻ hơn nữa mới có một đứa con gái với Quỳnh nên bố mẹ vẫn hối thúc chuyện tái hôn. Lần này mẹ giúp tôi chọn 1 người phụ nữ từng đổ vỡ đang nuôi con gái riêng. Tôi và người vợ thứ 3 đã chung sống được mấy tháng rồi.

Dù không có nhiều cãi vã, mâu thuẫn lớn nhưng hai vợ chồng đến với nhau không có tình yêu, vì thế cuộc sống hôn nhân rất tẻ nhạt, sống bên nhau cũng chỉ vì trách nhiệm. Quỳnh từng nói nếu tôi ly hôn Diễm cưới người khác thì cô ấy sẽ đến dự nhưng tôi còn mặt mũi nào mà mời cô ấy nữa…", Quân tâm sự.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Diễm, Quân hổ thẹn với Quỳnh nên luôn chu cấp nuôi con đầy đủ và cố gắng làm tròn trách nhiệm của người bố với con gái. Sau khá nhiều trắc trở thì anh mới nhận ra người phụ nữ mình từng yêu thương và lựa chọn ban đầu chính là người đáng trân trọng nhất nhưng cuối cùng anh lại bỏ lỡ cô mất rồi.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/goi-dien-moi-vo-cu-tham-du-le-tai-hon-thi-nhan-duoc-cau-tra-loi-tai-mat-dieu-chong-cu-khong-ngo-la-loi-noi-do-1-nam-sai-lai-ung-nghiem-162212501224935217.htm

vợ cũ vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao