Món bánh có độ đạm cao, rẻ và bổ dưỡng, thích hợp cho bữa sáng

Thử vào bếp đổi bữa cho gia đình với món ăn này, đảm bảo rồi ai cũng thích mê cho mà xem.

Bông cải xanh là một loại rau rất ngon và bổ dưỡng, các chất dinh dưỡng trong bông cải xanh rất toàn diện, bao gồm vitamin, protein, canxi, phốt pho, sắt, kali và kẽm, đặc biệt hàm lượng protein gấp 3 lần súp lơ trắng và gấp 4 lần của cà chua.

Món bánh có độ đạm cao, rẻ và bổ dưỡng, thích hợp cho bữa sáng-1

Dưới đây là cách làm món bánh bông cải xanh, vừa bổ dưỡng lại không nhiều dầu mỡ, đặc biệt thích hợp cho bữa sáng, ngon miệng lại rất dễ làm, chỉ cần 5 phút là xong.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Bông cải xanh, muối, trứng, xì dầu, dầu hào, bột mì, dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế bông cải xanh, rửa sạch, cắt khúc rồi ngâm với một chút nước muối để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, côn trùng trên bông cải.

Bước 2: Đun sôi nước trong nồi, cho vài giọt dầu ăn và muối vào, chần bông cải trong 1 phút để giữ màu tươi, rồi vớt ra để nguội.

Bước 3: Xay nhỏ bông cải, đập vào 2 quả trứng gà, thêm một chút muối, xì dầu, dầu hào, khuấy đều rồi cho 1 thìa bột mì vào để tạo lớp bột vừa phải, không quá mỏng cũng không quá dày.

Món bánh có độ đạm cao, rẻ và bổ dưỡng, thích hợp cho bữa sáng-2

Bước 4: Làm nóng chảo nướng và quét dầu, múc viên bột thành từng viên tròn, chiên đến khi mặt dưới có màu vàng nâu, lật lại và chiên mặt còn lại, đến khi 2 vàng đều là có thể gắp ra đĩa.

Món bánh có độ đạm cao, rẻ và bổ dưỡng, thích hợp cho bữa sáng-3

Lưu ý:

1. Ngâm bông cải xanh trong nước muối trước khi làm, vì bông cải xanh rất khó rửa nên bước này sẽ giúp loại bỏ hết chất bẩn bên trong.

2. Nên chần bông cải trước, khi chần nên cho thêm ít dầu để giữ được màu xanh tươi và vị giòn của bông cải.

3. Bột bánh không được quá dày, bột quá dày thì bánh sẽ bị khô và cứng.

Theo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/thu-lam-mon-banh-co-do-dam-cuc-cao-re-va-bo-duong-thich-hop-cho-bua-sang-d551663.html

công thức món ăn

Tin tức mới nhất