Món ngon cuối tuần: Cách làm tôm rang trứng muối thơm béo, đậm đà

Trứng muối béo béo, thơm thơm bọc bên ngoài từng con tôm săn chắc, ngọt thịt tạo thành món ăn vô cùng bắt miệng. Món này dùng với cơm thì cực kỳ hợp.

Nguyên liệu:

- Tôm tươi 500 gr

- Trứng muối: 4 quả

- Tỏi băm: 1 muỗng cà phê

- Ớt chuông vàng: 1 quả

- Ớt chuông đỏ: 1 quả

- Hành lá: 4 nhánh

- Bơ thực vật: 1,5 muỗng canh

- Gia vị: Hạt nêm, đường, hạt tiêu, muối, bột ngọt

Món ngon cuối tuần: Cách làm tôm rang trứng muối thơm béo, đậm đà-1

Lưu ý cách chọn mua tôm tươi:

- Bạn nên chọn mua những con tôm có phần vỏ nguyên vẹn. Đầu và chân tôm phải gắn chặt với thân. Vỏ tôm phải bóng, trơn, sống giữa thân tôm sáng trong. Không nên mua những con tôm mà phần chân đã chuyển sang màu đen vì đây là dấu hiệu cho thấy chúng đã bị hỏng.

- Kiểm tra phần đuôi tôm cũng giúp bạn xác định được độ tươi sống của chúng. Để kiểm tra, bạn chỉ cần đưa tôm ra ánh sáng, kéo dài thân tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt. Nếu phần khớp rộng chứng tỏ là tôm đã để lâu hoặc để tủ lạnh. Khớp tôm càng hẹp thì tôm càng tươi. Ngoài ra, khi cầm tôm lên nếu thấy có cảm giác sạn dưới ngón tay hoặc tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên mua.

- Ngoài ra bạn nên chú ý đến hình dáng con tôm. Những con tôm tươi sẽ có dáng thẳng hoặc hơi cong cong. Tôm để lâu, tôm hỏng thường có thân uốn thành hình tròn.

Món ngon cuối tuần: Cách làm tôm rang trứng muối thơm béo, đậm đà-2

Cách chế biến:

- Tôm cắt bớt râu, chân, rút chỉ lưng rồi rửa sạch, để ráo.

- Hành lá rửa sạch, cắt khúc. Ớt chuông rửa sạch, cắt hạt lựu.

- Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 4 muỗng canh dầu ăn vào. Cho tôm vào chiên trong khoảng 5 phút với lửa vừa cho tôm chín và có độ giòn.

- Trứng muối rửa sạch với nước, tách lấy lòng đỏ rồi thêm 1/2 muỗng canh bơ, hạt nêm đánh tan lòng đỏ cho mịn sau đó đem hấp chín.

Món ngon cuối tuần: Cách làm tôm rang trứng muối thơm béo, đậm đà-3

- Cho ít dầu ăn vào chảo, cho hành vào phi thơm. Tiếp theo cho lòng đỏ trứng muối vào, nêm nếm chút muối, bột ngọt, đường, tiêu. Đến khi trứng phồng lên thì cho tôm vào đảo đều để tôm áo đều trứng muối.

- Đợi lớp trứng muối hơi khô lại, bạn cho ớt chuông đã cắt hạt lựu vào xào thêm 2-3 phút nữa, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

- Múc tôm rang trứng muối ra đĩa, dùng nóng với cơm.

Món ngon cuối tuần: Cách làm tôm rang trứng muối thơm béo, đậm đà-4

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/mon-ngon-cuoi-tuan-cach-lam-tom-rang-trung-muoi-thom-beo-dam-da-a549910.html?fbclid=IwAR322g7QWOG71w-l4Rseq42Rsi8P30ghDL5ZIi4nNRmurKqqYPrdr60zZVk

món ngon cuối tuần

Tin tức mới nhất