Món ngon giản dị Việt Nam được gọi tên ở nhóm 'hấp dẫn nhất'

Chuyên trang du lịch nổi tiếng của Australia đã "xướng danh" món bánh cuốn của Việt Nam nằm trong "Top 10 món ngon hấp dẫn nhất thế giới", khuyến khích du khách nên thử thưởng thức.

Nếu như phở, bánh mì, nem rán hay bún chả đang dần trở thành những món ăn quen thuộc với du khách quốc tế, thì bánh cuốn vẫn là cái tên "lạ tai" chưa được nhiều tín đồ ẩm thực nước ngoài biết tới. Và mới đây, chuyên trang du lịch Traveller nổi tiếng của Australia đã gợi ý du khách nên thử thưởng thức.

Món ngon giản dị Việt Nam được gọi tên ở nhóm hấp dẫn nhất-1
Một trong những món bánh cuốn nổi tiếng nhất Việt Nam không thể bỏ qua bánh cuốn Thanh Trì ở Hà Nội.

Theo mô tả, món ăn giản dị này thoạt nhìn tưởng đơn giản, nhưng đòi hỏi sự khéo léo của người nấu. Món ăn làm chủ yếu từ bột gạo, được tráng mỏng trên miếng vải và hấp trong nồi nước chừng vài phút.

Sau khi chín, thường thì mỗi chiếc bánh sẽ được cuốn trong nhân có thịt lợn băm cùng mộc nhĩ, chấm kèm nước mắm chua ngọt với hành phi thơm giòn rụm.

Món ngon giản dị Việt Nam được gọi tên ở nhóm hấp dẫn nhất-2
Bánh cuốn Quảng Ninh thường ăn kèm với chả mực Hạ Long.

Bánh cuốn là thức quà ngon xuất hiện từ lâu, nhưng đi qua mỗi vùng miền trên dải đất hình chữ S, món ăn này lại ẩn chứa hương vị rất riêng.

Nếu như ở Hà Nội nổi danh nhất là bánh cuốn Thanh Trì truyền thống. Đây là loại bánh tráng mỏng không có nhân bên trong. Thực khách sẽ ăn kèm chả quế, đậu rán và hành phi. Nước chấm nếu có thêm chút tinh dầu cà cuống thì càng chuẩn vị. Nhưng ở vùng đất Cao Bằng, bánh cuốn lại chấm với nước xương ống ngọt lừ thêm chút rau thơm thái nhỏ và không kèm hành khô.

Đến Hà Nam, món ăn được biến tấu nhưng hấp dẫn không hề kém cạnh. Vẫn là đĩa bánh trắng muốt mềm mượt thường thấy, nhưng không ăn với chả quế hay chả giò, mà lại kèm thịt nướng than và dùng nguội.

Dừng chân ở miền Trung, du khách không thể bỏ qua món bánh mướt mà thoạt nhìn khá giống bánh cuốn Thanh Trì ở Hà Nội, thường ăn cùng với súp lươn - một đặc sản nổi tiếng của miền đất này.

Món ngon giản dị Việt Nam được gọi tên ở nhóm hấp dẫn nhất-3
Món bún Laksa ở Malaysia được chế biến với hương vị chua cay đặc trưng, từng được cố đầu bếp Mỹ Anthony Bourdain mô tả là "bữa sáng của các vị thần".

Bên cạnh bánh cuốn Việt Nam, Traveller còn gợi ý cho du khách những món ăn hấp dẫn ở nhiều vùng miền khác như cá bơn nướng (Tây Ban Nha), bún Laksa (Malaysia), món sushi (Nhật Bản) nước sốt mỳ ống Ragu Napoletano (Italia) hay cơm cháy Tahdig (Iran).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/mon-ngon-gian-di-cua-viet-nam-bat-ngo-duoc-goi-ten-o-nhom-hap-dan-nhat-20230203155336819.htm

món ngon

Tin tức mới nhất