Moon Geun Young - Seolhyun: 2 ngôi sao quốc dân sớm hết thời trong nuối tiếc

Đều từng được biết tới là những người đẹp được công chúng ưu ái, song sự nghiệp của Moon Geun Young và Seolhyun đều chững lại dù chưa tới 30.

Năm 2000, bộ phim truyền hình "Trái tim mùa thu" phát sóng vào tạo nên cơn sốt trên toàn châu Á. Moon Geun Young đảm nhận vai Eun Suh (Song Hye Kyo) lúc nhỏ, thời điểm ấy cô chỉ mới 13 tuổi. Vẻ đẹp ngây thơ cùng lối diễn xuất tự nhiên đầy cảm động đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Vai diễn này giúp Moon Geun Young đoạt giải Diễn viên nhí xuất sắc tại "KBS Drama Award", đồng thời được mệnh danh "Em gái quốc dân".

2sao.vn | Photobook

Moon Geun Young sinh năm 1987, từng là ngôi sao đầy triển vọng của showbiz Hàn. Năm 1999, nữ diễn viên lần đầu xuất hiện trên màn ảnh với phim tài liệu "On the way" - do Choi Jae Eun đạo diễn. Khuôn mặt trong sáng, nét diễn tự nhiên của sao nhí gây ấn tượng với các nhà làm phim.

2sao.vn | Photobook

Sau thành công của "Trái tim mùa thu", Moon Geun Young tiếp tục thể hiện bản thân với nhiều vai diễn đầy ấn tuợng. Cô góp mặt trong "A tale of two sisters", một trong những phim kinh dị xuất sắc nhất mọi thời đại của Hàn Quốc, hay thủ vai chính trong phim điện ảnh "Cô dâu 15 tuổi". Nhờ danh tiếng vang dội khắp Châu Á, cô đã nhận được giải "Ngôi sao nổi tiếng" của giải Rồng Xanh lần 5.

2sao.vn | Photobook

Ở tuổi 21, Moon Geun Young trở thành diễn viên trẻ nhất Hàn Quốc nhận Daesang tại Giải thưởng phim truyền hình SBS và 5 giải thưởng lớn khác với phim cổ trang "Painter of the wind". Bên cạnh đó, đời sống cá nhân sạch bong, không scandal là một trong những lý do lớn nhất công chúng yêu mến nữ diễn viên.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, sự nghiệp Moon Geun Young ngày càng sa sút khi cô vẫn giữ khuôn mặt trẻ măng, không mấy thay đổi dù trai qua nhiều vai diễn cần nội tâm sâu sắc. Nhiều nhà sản xuất ái ngại khi mời nữ diễn viên bởi gương mặt cô quá non nớt. Tháng 2/2017, Moon Geun Young gặp biến cố lớn nhất cuộc đời khi cô bị chứng chèn ép khoang nguy hiểm. Các bác sĩ yêu cầu nữ diễn viên nhập viện và phẫu thuật khẩn cấpđồng thời hủy bỏ toàn bộ kế hoạch quay phim thời điểm đó. Sự nghiệp tạm thời đóng băng, cô cũng phải mất một thời gian dài nghỉ ngơi vì bệnh tật.

2sao.vn | Photobook

Năm 2019, Moon Geun Young tái xuất làng giải trí với phim truyền hình "Catch The Ghost" nhưng không đạt thành tích khả quan như mong đợi. "Em gái quốc dân" ngày nào tăng cân nhanh chóng, lộ gương mặt lão hóa, kém sắc ở tuổi ngoài 30. Nhiều khán giả bày tỏ sự nuổi tiếc cho một ngôi sao tài năng như Moon Geun Young.

2sao.vn | Photobook

Trong khi đó, Seolhyun được ca ngợi là "báu vật quốc dân" của Hàn Quốc. Nữ ca sĩ sinh năm 1995 và ra mắt trong nhóm nhạc AOA dưới trướng công ty quản lý FNC. Khi mới ra mắt, Seolhyun có thân hình mũm mĩm nên không nhận được nhiều chú ý. Tuy nhiên sau khi giảm cân, cô lột xác hoàn toàn và trở thành biểu tượng gợi cảm mới của làng giải trí.

2sao.vn | Photobook

Những năm gần đây, Seolhyun luôn nằm trong top người đẹp được công chúng yêu thích. Trái ngược với gương mặt ngây thơ ngọt ngào, nữ thần tượng lại sở hữu body nóng bỏng vô cùng quyến rũ. Cô là gương mặt được các nhà quảng cáo, show giải trí, nhà sản xuất phim săn đón, cạnh tranh trực tiếp với "tình đầu quốc dân" Suzy.

2sao.vn | Photobook

Seolhyun bắt đầu vấp phải hàng loạt chỉ trích khi cô vướng vào scandal thiếu kiến thức lịch sử trầm trọng. Trong một chương trình, ngôi sao nhóm AOA không biết tên các vị anh hùng dân tộc dù được các nhân viên nhiệt tình gợi ý. Làn sóng tẩy chay ngày một dâng cao khiến cho Seolhyun phải cúi đầu xin lỗi và bật khóc ngay trong buổi họp báo album mới.

2sao.vn | Photobook

Chuyện hẹn hò với nam rapper Zico cũng khiến hình tượng Seolhyun bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những hình ảnh Seolhyun mặc váy ngắn, ôm sát body chạy tới nhà bạn trai bị phát tán trên mạng, khiến cô bị cộng đồng mạng giễu cợt suốt một thời gian dài.

2sao.vn | Photobook

Tháng 7/2020 vừa qua, cựu thành viên AOA - Mina tố cáo việc bị trưởng nhóm Jimin bắt nạt suốt 10 năm. Mina lâm vào trầm cảm, nhiều lần có ý định tự sát, đến cuối cùng cô phải rời nhóm vì quá áp lực. Trong những bài đăng, Mina còn cho biết Seolhyun là kẻ đứng nhìn, biết cô bị bắt nạt suốt 10 năm nhưng không hề có hành động giúp đỡ.

2sao.vn | Photobook

Công chúng Hàn Quốc một lần nữa vô cùng phẫn nộ, yêu cầu đuổi Jimin và Seolhyun khỏi ngành giải trí. Trong khi Jimin đã viết tâm thư tạm dừng mọi hoạt động thì Seolhyun lại im lặng suốt một thời gian qua. Dự án "Night and Day" do Seolhyun đóng chính nhận hàng loạt bình luận chỉ trích, yêu cầu đổi diễn viên. Với scandal bắt nạt, đây có thể coi là dấu chấm hết cho sự nghiệp của người đẹp "quốc dân" dù mới ở tuổi 25.

2sao.vn | Photobook

moon geun young Seolhyun