Mốt làm mặt hình chữ V như Angelababy, Dương Mịch là sai lầm?

Việc đụng chạm dao kéo để đường nét gương mặt giống người khác có thể khiến bạn xấu hơn khi về già.

Tiêu chuẩn vẻ đẹp truyền thống và hiện đại của người châu Á là khuôn mặt hình bầu dục hoặc hình chữ V với đường viền hàm sắc nét, xương gò má rõ ràng. Các cô gái dễ dàng có được dáng mặt này khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp hay nhờ đến thủ thuật thẩm mỹ.

Theo SCMP, các ngôi sao nhóm Blackpink, dàn mỹ nhân nổi tiếng Trung Quốc như Angelababy và Yang Mi đã làm gia tăng nhu cầu thẩm mỹ gương mặt chữ V.

Mốt làm mặt hình chữ V như Angelababy, Dương Mịch là sai lầm?-1
Nhiều ngôi sao "ăn ảnh" khiến xu hướng làm mặt càng trở nên phổ biến với phái đẹp.

 

Có nhiều cách để "nắn" mặt

Bạn chỉ có thể mất 30 phút để trải qua liệu trình tạo hình khuôn mặt và hay làm săn chắc da. Cách làm đẹp này hiện phổ biến, được nhiều cô gái yêu cầu khi đến các cơ sở thẩm mỹ.

Trong khi khách hàng nhắm mắt, kỹ thuật viên sẽ lướt thiết bị có độ ấm lên mặt và cổ. Nó phát ra tần số vô tuyến và từ trường xung để làm săn chắc da, tôn lên các đường nét trên khuôn mặt. Sau cùng, kết quả thu được là gương mặt có đường viền hàm trông sắc nét hơn, sự xuất hiện của xương gò má. Đó là những dấu hiệu nhận biết của khuôn mặt hình chữ V.

"Người Hàn Quốc xem gương mặt chữ V là tiêu chuẩn về vẻ đẹp của họ. Do đó, nhiều phương pháp điều trị thẩm mỹ hướng tới việc đạt được sự cân đối lý tưởng trên khuôn mặt và sự trẻ trung vĩnh viễn", tiến sĩ Kevin Chua - đồng sáng lập Phòng khám Y khoa và Thẩm mỹ Dr Kevin Chua ở Singapore - nhận xét.

Mốt làm mặt hình chữ V như Angelababy, Dương Mịch là sai lầm?-2
Ngoài liệu trình thẩm mỹ, các công ty làm đẹp còn tạo ra sản phẩm định hình mặt.

 

Bên cạnh phương pháp điều trị bằng tần số vô tuyến như Venus Freeze, nhiều cách khác cũng được ưa chuộng. Tiêm botox để giảm sự xuất hiện của cơ hàm là lựa chọn thường gặp. Liệu pháp siêu âm Ulthera nhằm tác động vào da sâu hơn để làm săn chắc nó. Ngoài ra, việc tiêm chất làm đầy như Profhilo để giúp tạo hình dạng đường viền mặt.

Các thương hiệu làm đẹp cũng đã "nhảy vào cuộc". Công ty Clarins là người đi đầu với dòng sản phẩm nâng cơ mặt hình chữ V được ra mắt vào cuối những năm 1990. Nó được ra đời để đáp ứng nhu cầu khuôn mặt trái xoan của nhiều phụ nữ ở Nhật Bản khi đó.

Nhiều thương hiệu khác - từ hãng cao cấp như La Mer đến tầm trung bao gồm Bio-essence, Sephora - cũng cung cấp các loại kem, serum, mặt nạ với lời mời gọi có thể giúp định hình đường nét gương mặt.

Chuyên gia nói gì?

Trước làn sóng làm đẹp này, nhiều chuyên gia cho rằng đây là cách làm không lành mạnh.

"Khuôn mặt của con người khác nhau về tỷ lệ do cấu trúc xương, vị trí cơ và chất béo tích tụ trên mặt. Do đó, việc cố để có gương mặt giống người khác sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Tôi không hiểu tại sao mọi người cứ phải chạy theo mốt khuôn mặt hình bầu dục được gắn mác hoàn hảo đó?", Larry Yeo - nhà giáo dục sắc đẹp và nghệ sĩ trang điểm - nói.

Mốt làm mặt hình chữ V như Angelababy, Dương Mịch là sai lầm?-3
"Angelababy là một trong những ngôi sao khiến mốt làm mặt chữ V trở nên phổ biến hơn", SCMP nhận định

Việc sử dụng rộng rãi các bộ lọc ảnh trên mạng xã hội cũng có thể làm sai lệch nhận thức hơn. Vẻ ngoài của người dùng khác xa thực tế, làn da trở nên nhợt nhat, gương mặt được kéo dài ra.

Theo Yeo, điều này tạo ra "ảo ảnh vô tri". Anh khuyến khích mọi người yêu lấy những đường nét tự nhiên vốn có của bản thân. Nếu muốn cải thiện điểm nào đó, bạn có thể học trang điểm.

Trong khi đó, Kevin Chua chỉ ra mặt tối của phương pháp làm đẹp này khi bạn già đi. Khi còn trẻ, phần má chưa bị hóp vào. Khi già đi, sự lỏng lẻo của kết cấu da tăng khiến hình dáng gương mặt chữ V bị đảo lộn thành dạng mái nhà với những chiếc mũi hếch.

"Chúng ta có thể thấy vẻ ngoài của các nhân vật manga và anime truyền cảm hứng cho cách làm đẹp. Vẻ đẹp có thể cải thiện chất lượng cuộc sống. Nếu bác sĩ phẫu thuật tự tin đạt được kết quả mong muốn, tôi ủng hộ quyết định của họ. Điều quan trọng là khách hàng phải biết rằng có rủi ro trong phẫu thuật", Lim - chuyên gia làm đẹp - bày tỏ quan điểm.

Khi sự thúc đẩy tính toàn diện và đa dạng trở nên phổ biến, Lim hy vọng nhiều phụ nữ sẽ học cách yêu bản thân hơn.

Cô dành lời khuyên cuối cùng cho những ai đang nghĩ đến việc làm điều gì đó quyết liệt để thay đổi ngoại hình: "Cách làm này sẽ còn phù hợp khi bạn bước sang tuổi 65 hay 70 chứ? Đây là lý do tôi chưa bao giờ xăm hình".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mot-lam-mat-hinh-chu-v-nhu-angelababy-duong-mich-la-sai-lam-post1213697.html?fbclid=IwAR3fKGXKvRkcxLKoie-SNy2b2nX0h0OmNk8G3QfN-Wgsckr50PmNm9VnlRI

Dương Mịch Angela Baby

Tin tức mới nhất