Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phát hiện 1 công nhân ở Gia Lâm - Hà Nội sốt cao liên tục, gần 600 người phải cách ly

Người này mệt mỏi, ho, sốt uống thuốc nhiều ngày không khỏi. Đến ngày 30/4 có biểu hiện sốt cao 40 độ, vệ sinh không tự chủ. Qua test nhanh có kết quả dương tính với Covid-19.

Sáng 2/5, ông Lý Duy Thanh, Phó chủ tịch huyện Gia Lâm, Hà Nội chia sẻ với báo chí, cơ quan chức năng đang phong tỏa hơn 120 hộ gia đình tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm vì có 1 trường hợp nghi ngờ dương tính với Covid-19.

"Trước hết, chúng tôi cho phong tỏa. Khi có kết quả xét nghiệm sẽ có phương án triển khai cho phù hợp", Phó chủ tịch huyện Gia Lâm chia sẻ trên Zing.

Phát hiện 1 công nhân ở Gia Lâm - Hà Nội sốt cao liên tục, gần 600 người phải cách ly-1
Bệnh nhân được đưa đi cách ly tạm thời, phong tỏa khu vực người này sinh sống

Được biết, người này là công nhân xây dựng tại một dự án ở Gia Lâm, ở trọ cùng 4 người khác (quê Nghệ An). Người này có biểu hiện mệt mỏi ho, sốt uống thuốc nhiều ngày không khỏi. Đến ngày 30/4, bệnh nhân biểu hiện sốt cao khoảng 40 độ, vệ sinh không tự chủ. Qua test nhanh có kết quả dương tính với Covid-19.

Ông Thanh cho biết thêm: "Khu vực bị phong tỏa trên có một người sốt cao nhiều ngày, tức ngực. Chúng tôi đã chuyển người này về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để xét nghiệm Covid-19".

Lãnh đạo huyện thông tin đến nay đã tổ chức phong tỏa, cách ly khoảng 600 người sống xung quanh nơi ở của trường hợp trên.

Được biết, trong chiều nay (2/5), Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội sẽ thông báo kết quả xét nghiệm Covid-19 về trường hợp này. 

Phát hiện 1 công nhân ở Gia Lâm - Hà Nội sốt cao liên tục, gần 600 người phải cách ly-2
Xe cứu thương đến đưa bệnh nhân đi
Phát hiện 1 công nhân ở Gia Lâm - Hà Nội sốt cao liên tục, gần 600 người phải cách ly-3
Phát hiện 1 công nhân ở Gia Lâm - Hà Nội sốt cao liên tục, gần 600 người phải cách ly-4
Lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa tạm thời khu vực bệnh nhân sinh sống

Tính đến sáng ngày 2/5, Việt Nam có 270 ca mắc Covid-19. Trong đó, 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Cả nước hiện còn 51 bệnh nhân đang điều trị Covid-19. Hai ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 không ghi nhận thêm ca nhiễm mới.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mot-truong-hop-o-gia-lam-sot-gan-600-nguoi-phai-cach-ly-n-220720.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất