Một vài món tráng miệng siêu ngon không phá vỡ chế độ ăn kiêng của bạn

Kiềm chế bản thân khỏi những “cơn vật” đồ ngọt không phải là chuyện dễ dàng trong khi ăn kiêng, nhưng hãy vui vẻ lên, vì có rất nhiều món tráng miệng bạn có thể ăn thực sự thoải mái đây.



Luôn có nhiều cách để thưởng thức món tráng miệng thật ngon mà không làm ảnh hưởng gì đến chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt của bạn. Chỉ cần một nguyên tắc nho nhỏ: cắt giảm đường tối đa và do chính bạn chế biến. Điều này sẽ giúp bạn chủ động kiểm soát được các thành phần trong món ăn bạn nạp vào cơ thể.

Thumbprint cookies
 


 

Nếu muốn ăn bánh quy bạn nên bắt tay với những chiếc thumbprint này. Bạn cần 14 thìa bột mì trộn bột cacao, 2/3 chén bột hạnh nhân, 8 thìa mứt hoa quả.

Làm nóng lò nướng lên 375 độ, trong khi đợi lò nóng, bạn chuyển sang nhồi bột làm bánh. Sau khi các loại bột quyện vào nhau thành hỗn hợp đồng nhất, hãy khéo léo vo bột thành từ viên với đường kính 2cm. Sau đó xếp các viên bột lên khay nướng đã lót giấy chống dính, mỗi viên bột cách nhau khoảng 4cm, dùng ngón tay ấn vào giữa viên bột để tạo lỗ nhỏ, phủ mứt lên đó. Bánh được nướng trong 9 đến 10 phút cho đến khi ngả màu vàng nhẹ.

Cuối cùng, nhấc ra khỏi lò, để nguội và bạn đã có món bánh lành mạnh bổ sung chất xơ, chất béo và ngọt ngào đúng nghĩa.

Hoa quả bọc chocolate
 


 

Chelsey Amer – một chuyên gia dinh dưỡng New York đồng thời là người sáng tạo ra C It Nutritionally chia sẻ rằng: “Không có gì tuyệt hơn là những lát trái cây được nhúng vào chocolate bóng mượt”. Thế là bạn lại có một gợi ý để bắt đầu rồi đấy!
 


 

Hoa quả bọc chocolate làm thế nào? Bạn có thể xắt nhỏ hoa quả, sau đó làm tan chocolate cùng một thìa dầu dừa, nhúng hoa quả bạn thích vào và để khô là xong. Ngoài ra, bạn có thể tăng hương vị khi rắc lên trên lớp chocolate chưa nguội chút hạnh nhân giã nhỏ, dừa vụn hoặc cốm màu.

Kem trái cây và đá bào

Bạn có thể ăn kem không? Có thể chứ. Và ở đây có đến 3 công thức cho bạn:
 


 

Kem chuối: Tất cả những gì bạn cần là một quả chuối đã đông lạnh, một muỗng mật ong và ½ ly sữa hạnh nhân (hoặc sữa ít béo). Chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào máy xay nhuyễn, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh, sau hai giờ đồng hồ, bạn sẽ có món kem chuối mát lạnh và hoàn toàn không béo.
 


 

Kem cherry bạc hà: Để làm được món tráng miệng này, bạn cần: ½ ly nước cam, một ly nước cherry và hai đến ba lá bạc hà. Cho tất cả vào máy xay đều cho đến khi được hỗn hợp nhuyễn, mịn. Sau đó chia hỗn hợp thành ba phần để lọc lại qua rây. Cuối cùng, đổi hỗn hợp vào khuôn làm kem và sau 4 giờ làm lạnh, bạn có thể thưởng thức chúng.
 


 

Dưa hấu đá bào: Trộn một nửa trái dưa hấu đã loại bỏ hạt với ba muỗng canh mật ong, một vài lá bạc hà, cho tất cả vào máy xay mịn rồi dàn hỗn hợp ra một chiếc đĩa sâu lòng. Sau 6 giờ làm đông ở ngăn đá tủ lạnh, hãy dùng thìa cạo để thành món đá bào lành mạnh và ngon miệng.
 

 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-vai-mon-trang-mieng-sieu-ngon-khong-pha-vo-che-do-an-kieng-cua-ban-n-123965.html

lưu ý cho sức khỏe chế độ ăn uống chế độ dinh dưỡng chế độ ăn kiêng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao