Mưa giấy vệ sinh trên sân Việt Trì: Hội trưởng CĐV Phú Thọ lên tiếng

Tung mưa giấy tạo hiệu ứng đẹp, điều không ngờ là trời mưa nên lượng giấy rơi xuống đường pitch dẫn tới khó vệ sinh, gây cảnh nhếch nhác.

Clip ghi lại hình ảnh cổ động viên tung những cuộn giấy vệ sinh tạo "mưa giấy" trên khán đài B sân vận động Việt Trì trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines đang gây tranh cãi dữ dội.

Mưa giấy vệ sinh trên sân Việt Trì: Hội trưởng CĐV Phú Thọ lên tiếng-1

Trên MXH đang nổ ra tranh cãi về cách cổ vũ tung "mưa giấy" trên khán đài sân Việt Trì (Phú Thọ) trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines tối 8/5/2022.

Trên khắp các hội nhóm mạng xã hội, không khó để bắt gặp những bài viết về hành động cổ vũ "mưa giấy" tối qua. Ngoài những lời góp ý chân thành thì cũng có nhiều người dùng những ngôn từ miệt thị, xúc phạm đội cổ động viên.

Mưa giấy vệ sinh trên sân Việt Trì: Hội trưởng CĐV Phú Thọ lên tiếng-2
Màn "mưa giấy" một góc sân vận động được phủ màu trắng xóa

Anh Vũ Đình Chiến - Hội trưởng hội CĐV bóng đá Phú Thọ cho biết: "Hội cổ động viên VGS(Việt Nam Golden Star) là đội đã mang lá đại kỳ 3.000m2 lên khán đài B tạo một không khí rất phấn khích trên sân lúc đó.

Chính họ cũng là những người đã chuẩn bị những cuộn giấy vệ sinh để tạo nên màn mưa giấy hoa. Thực ra đây là chuyện rất bình thường, ở các giải đấu nước ngoài cũng vẫn sử dụng hình thức này để cổ vũ cho những trận cầu yêu thích.

Đội CĐV đã đi từ miền Nam ra, bỏ ra nhiều kinh phí để chuẩn bị cho màn cổ vũ cuồng nhiệt đó.

Mưa giấy vệ sinh trên sân Việt Trì: Hội trưởng CĐV Phú Thọ lên tiếng-3
Những bịch giấy vệ sinh được mang vào sân chuẩn bị cho màn cổ vũ "có 1-0-2".

Tất cả những gì họ làm đáng được ghi nhận vì đã làm cho hình ảnh trận cầu trên sân Phú Thọ rạng rỡ hơn. Những gì họ đã làm đều đáng trân trọng và khiến cho hội CĐV Phú Thọ rất khâm phục. Họ chuyên nghiệp lắm!

Giải đấu lớn giờ mới về Phú Thọ nên CĐV địa phương không thể có kinh nghiệm và tạo hiệu ứng bằng những nơi có giải chuyên nghiệp như Hải Phòng, Nam Định".

Mưa giấy vệ sinh trên sân Việt Trì: Hội trưởng CĐV Phú Thọ lên tiếng-4
Hội CĐV và các tình nguyện viên ở lại dọn dẹp sau trận đấu.

Anh Chiến cũng cho biết, sau khi kết thúc trận đấu, một số CĐV cùng với đội tình nguyện viên đã ở lại sân để dọn dẹp sạch áo mưa, giấy rơi vãi xuống sân.

"Có điều mọi người không ngờ tới là trời mưa nên lượng giấy rơi xuống đường pitch vốn có bề mặt không trơn nhẵn nên dẫn tới khó vệ sinh", anh Chiến nói.

Sáng nay (9/5) anh Chiến cùng đội CĐV Phú Thọ quay lại sân để phơi những lá đại kỳ cho khô sau khi trải qua trận mưa tối qua, chuẩn bị cho công tác cổ động đội bóng đá nữ vào ngày 11/5 tới.

Anh Chiến khẳng định: "Hiện tại về mặt tổng thể toàn bộ sân đã được làm sạch, trên khán đài không còn chút rác nào. Lá đại kỳ đang phơi trên sân.

Có chăng còn sót lại một chút giấy vụn dính lên mặt đường pitch nhưng không nhiều, nắng lên là quét sạch ngay bởi hành động đó chỉ diễn ra ở một phần của khán đài B.

Hành động tung mưa giấy là chuyện bình thường. Khi bước vào trận đã tạo nên một hiệu ứng đẹp, khi kết thúc trận thì những người có liên quan, có trách nhiệm đều ở lại dọn dẹp hết".

Anh Chiến cũng nói thêm: "Seagames 31 đang tổ chức tại tỉnh Phú Thọ, chúng ta hãy cùng nhau chung sức để xây dựng cho giải đấu thành công tốt đẹp trên mọi phương diện, tạo ấn tượng tốt để có cơ hội thu hút nhiều giải đấu lớn được tổ chức tại vùng Đất Tổ Vua Hùng.

Vì thế, những điều tốt đẹp chúng ta nên phát huy, còn những gì chưa được thì luôn sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp để giải quyết cho tốt đẹp hơn".

Mưa giấy vệ sinh trên sân Việt Trì: Hội trưởng CĐV Phú Thọ lên tiếng-5
Mưa giấy vệ sinh trên sân Việt Trì: Hội trưởng CĐV Phú Thọ lên tiếng-6
Mưa giấy vệ sinh trên sân Việt Trì: Hội trưởng CĐV Phú Thọ lên tiếng-7
Mưa giấy vệ sinh trên sân Việt Trì: Hội trưởng CĐV Phú Thọ lên tiếng-8

Mưa giấy vệ sinh trên sân Việt Trì: Hội trưởng CĐV Phú Thọ lên tiếng-9
Hình ảnh thực tế sân vận động Việt Trì trưa nay.

Nhiều cư dân mạng cũng đưa ra ý kiến trước "cơn bão" tranh luận:

"Ngoài việc thổi kèn, pháo sáng và vượt rào tràn xuống sân ra thì mình ủng hộ tất cả các hình thức cổ vũ đang phổ biến trên thế giới hiện tại, kể cả màn tung giấy như tối qua... Xui gặp mưa thì chịu khó tốn công dọn dẹp xíu thôi";

"Chắc chắn sẽ có nhiều người phản đối vì ảnh hưởng đến môi trường.... nhưng riêng tôi ủng hộ cách cổ vũ độc đáo và đẹp mắt như thế này, đã chơi thì phải chịu tốn kém còn không muốn tốn kém thì đừng có tham gia để người khác chơi!";

"Rút kinh nghiệm từ trận trước khi có nhiều người góp ý nên cổ vũ kiểu nước ngoài, hôm qua CĐV trên sân Việt Trì đã làm đúng điều đó với việc tung giấy bên cạnh đó họ cũng đã hát hò và tạo sóng.

Tuy nhiên họ đã không thể lường trước việc trời đổ mưa khiến cho giấy sau khi tung bị nhão. Họ đã ở lại để cùng giúp các bác lao công dọn dẹp".

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/nong-tren-mang/hoi-truong-cdv-phu-tho-len-tieng-ve-man-mua-giay-gay-tranh-cai-tren-san-viet-tri-410560.html?fbclid=IwAR1ox-qSZ2W3btC1GJ0MPX-PhfTFjEgkWX01dI6MjxzwXfv7upYEYlEMn-U

U23 Việt Nam cổ vũ

Tin tức mới nhất