Mua sầu riêng cân thiếu, cô gái bắt đền mới biết sự thật té ngửa

Đáp lại thắc mắc của khách, phía cửa hàng khẳng định không sai, nhiều nơi trên thế giới cũng làm hệt vậy!

Mua hàng qua mạng nhiều khi cũng là may rủi, may mắn thì mua được hàng chất lượng, người bán có tâm. Còn xui thì chỉ biết tự trách đen thôi đỏ quên đi.

Chẳng là, chị H.A có đặt mua sầu riêng qua một shop bán sầu đang khá nổi thời gian gần đây. Sau một hồi lựa chọn, chị mua quả sầu 4,68kg với giá 650 nghìn đồng.

Thế nhưng khi nhận được hàng, kiểm tra lại mới phát hiện ra bị hụt cân tới 3 lạng, chỉ còn 4,3kg, thử lại với cân điện tử cũng cho ra kết quả tương tự.

Mua sầu riêng cân thiếu, cô gái bắt đền mới biết sự thật té ngửa-1Mua sầu riêng cân thiếu, cô gái bắt đền mới biết sự thật té ngửa-2
Số cân ghi trên tem một đằng mà khi cân thực tế một nẻo

Bức xúc vì bị tính tiền sai, H. A thắc mắc tới cửa hàng và không khỏi ngỡ ngàng khi nhận được câu trả lời từ nhân viên.

“Các bạn bảo là do sầu bị se vỏ, nên mới hụt. Em thắc mắc là sao không cân ngay từ lúc mua, mua quả nào cân luôn lúc đó thì các bạn bảo là sầu cân lúc tươi. Lúc khách mua bị se vỏ nên bị hao”.

Theo phía cửa hàng giải thích, phần cân hao hụt là phần vỏ chứ không phải cơm sầu, nên sẽ không gây thiệt thòi gì cho khách.

Thậm chí, người này còn khẳng định đây là cách cân đúng, ở Mỹ hay Đài Loan cũng đều bán như vậy.

Mua sầu riêng cân thiếu, cô gái bắt đền mới biết sự thật té ngửa-3Mua sầu riêng cân thiếu, cô gái bắt đền mới biết sự thật té ngửa-4
Phía cửa hàng khẳng định không cân điêu và đã làm theo đúng quy cách 

“Các bạn cân và dán tem từ trước. Em đi mua thì các bạn ý không cân lúc mua mà tính tiền theo cân đề trên tem. Nếu như sầu hao thì hóa ra là khách hàng phải chịu thay cho shop rồi. Em chưa đi nước ngoài bao giờ, nên mang lên đây hỏi các bác xem bán vậy có đúng ko ạ? Hay em trách oan các bạn ý?”.

Bài viết sau khi được đăng tải đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Dưới phần bình luận, nhiều người có kinh nghiệm mua bán sầu cũng đồng tình chuyện sầu bị hụt cân là điều hoàn toàn bình thường.

Một số khác thì cho rằng, quy định của shop và cách ứng xử của nhân viên chưa thỏa đáng. Thay vì cân trực tiếp lúc mua, họ lại tính tiền dựa trên lần cân cũ, dễ gây thiệt thòi cho khách hàng.

- "Bạn mình từng bán sầu, nó cũng bảo hao nhiều lắm. Người có tâm thì sẽ cân kiểm tra hằng ngày vì nó vô cùng hao, có khi lãi không đủ bù cho hao luôn"

- “Hao vỏ chứ không hao cơm? Nhưng số tiền bỏ ra mua là bao gồm cả cơm cả vỏ. Bất kể cái gì hao thì người mua vẫn chịu thiệt mà?”

- "Sầu siêu hao bạn nhé! Chỉ có đi mua cân ngay tại chỗ tính tiền mới chuẩn cân. Qua 1 ngày đã hao ghê gớm rồi"

- "Ô bây giờ mới biết vụ này đấy chứ trước giờ toàn mua cơm sầu bóc sẵn nên chẳng để ý bao giờ"

- "Hao là đúng nhưng nếu chuẩn thì phải cân ngay lúc mua chứ đâu cân sẵn từ trước kỳ vậy?"

- “Hao gì tới 3 lạng lận nhỉ? Gần 10% trọng lượng thì nhiều quá, mất oan khối tiền rồi”

Đến giờ, tranh cãi vẫn chưa dừng lại giữa hai luồng ý kiến. Không rõ hướng giải quyết của shop với khách hàng như thế nào, nhưng cũng coi như thêm kinh nghiệm cho chị em mua hàng những lần sau vậy!

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mua-sau-rieng-can-thieu-co-gai-bat-den-moi-biet-su-that-te-ngua-n-294381.html

mẹo vặt ăn uống sầu riêng

Tin tức mới nhất