Mùa tựu trường, Tóc Tiên ra thủ đô 'ăn đã đời' một loạt món ngon

Bất ngờ ra Hà Nội, Tóc Tiên tranh thủ đi ăn "sương sương" các món đặc sản phố thị.

Mùa tựu trường, Tóc Tiên ra thủ đô ăn đã đời một loạt món ngon-1
Tóc Tiên được cho là một tín đồ của ẩm thực Hà Nội dù cho cô sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Mới đây, nữ ca sĩ có cơ hội ghé thăm thủ đô. Chuyến đi dù ít ỏi nhưng Tóc Tiên cũng đã kịp tranh thủ thực hiện chuyến foodtour "sương sương", lê la hàng quán thưởng thức một số món ăn nức tiếng gần xa.

Mùa tựu trường, Tóc Tiên ra thủ đô ăn đã đời một loạt món ngon-2
  Chuyến foodtour "sương sương" của Tóc Tiên bắt đầu bằng câu đố vui "món gì đây". Cô ghé qua một địa chỉ thưởng thức món vịt, ngan nướng dân dã. Thịt vịt, ngan được làm sạch và nướng cùng lớp da phủ bên ngoài. Món ăn sau khi được chế biến có lớp da màu nâu đỏ trông kích thích vị giác. Khi ăn có hương vị đậm đà, ngọt thịt. Món ăn này rất thích hợp vào mùa này ở thủ đô vì tiết trời mát mẻ.

Mùa tựu trường, Tóc Tiên ra thủ đô ăn đã đời một loạt món ngon-3
  Giọng ca Ngày Mai mừng rơi nước mắt vì sau 6 tháng mới được thưởng thức tô phở tái lăn của Hà Nội. Thịt bò được xào tái qua trước cho ngấm đẫm gia vị cùng hành lá, rau thơm rồi mới cho vào bát phở. Nước dùng trong và ngọt từ xương hầm hàng giờ, bánh phở dẻo mà không nát, thịt vừa chín tới, ngon ngọt mọng nước. Khi ăn phở tái lăn đừng quên kèm chanh, ớt để cảm nhận rõ sự nóng hổi, béo ngậy đặc trưng. Một trong các địa chỉ chuyên phở tái lăn vang bóng phải kể đến phố Lò Đúc, Hà Nội.

Mùa tựu trường, Tóc Tiên ra thủ đô ăn đã đời một loạt món ngon-4
  Đến thủ đô trùng đúng dịp tựu trường, Tóc Tiên hài hước "ăn bún mọc Hà Nội để đi khai giảng nha". Bún mọc là món ăn sáng quen thuộc của người dân Hà thành. Gọi là bún mọc bởi điểm nhấn của bát bún ngon nhất ở miếng mọc. Những miếng mọc thịt xay đầy đặn, được nêm cùng mộc nhĩ rồi tẩm thêm gia vị, chút tiêu thơm. Nhiều địa chỉ còn được chủ quán biến tấu bằng cách thêm các topping như thịt gà, bầu dục, chả quế giò lụa, nấm hương cùng nước dùng với độ thanh, trong dễ chịu rất kích thích vị giác. Dạo quanh một vòng phố cổ Hà Nội, không thiếu các tụ điểm bán bún mọc kinh điển như Hàng Lược, Hàng Ngang, Tạ Hiện, Nam Ngư...

Mùa tựu trường, Tóc Tiên ra thủ đô ăn đã đời một loạt món ngon-5
Bún chả là một trong những món ăn Hà Nội "mê hoặc" hotgirl, sao Việt như Salim, Châu Bùi hay Á hậu Thúy Vân, Minh Quân. Tóc Tiên cũng mê mẩn món này tới mức từng sẵn sàng đặt vé máy bay chỉ để ra ăn 2 suất bún chả kèm nem cua bể. Những miếng thịt nướng được tuyển chọn từ ba chỉ nạc và ba chỉ vai. Sau đó cắt thành miếng, đem ướp với gia vị cho thấm rồi nướng trên than hoa, ăn kèm với bún ngập trong bát nước chấm pha chua ngọt. Phần nem cua bể, ngoài gạch cua còn kết hợp thêm tôm tươi, thịt băm, nấm hương, giá, hành tím...Sau đó chiên vàng đều, mang hương vị đặc trưng chứ không bị tanh vị hải sản.

Mùa tựu trường, Tóc Tiên ra thủ đô ăn đã đời một loạt món ngon-6
Trở về nhà, nữ ca sĩ còn thưởng thức một món ăn cũng ngon chẳng kém, đó là ngan cháy tỏi. Đây cũng là một đặc sản có tiếng của Hà Thành. Ngan được chặt miếng nhỏ rồi chiên vàng giòn, phần da hơi sần sật. Tỏi được phi đến thơm nức, vị ngọt ngọt dễ ăn. Điều đặc biệt của món ăn này nằm ở vị đậm đà của các gia vị tẩm ướp trong từng miếng thịt ngan có độ dai, dầy miếng nhưng không hề bị khô. Khi ăn chấm cùng nước chấm cay cay, ngọt ngọt rất đưa vị.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mua-tuu-truong-toc-tien-ha-noi-an-suong-suong-mot-loat-mon-ngon-n-234676.html

món ngon hà nội Tóc Tiên

Tin tức mới nhất