Mùng 1 đầu tháng mang theo gì để cả tháng may mắn, phát tài?

Mùng 1 đầu tháng có những điều nên lưu ý làm để cả tháng gặp toàn may mắn, giàu sang.

Thắp hương cầu bình an, may mắn

Thắp hương ngày mùng 1 đầu tháng là một nét đẹp trong văn hóa thờ cúng từ ngàn xưa của người Việt.

Người dân quan niệm rằng, bước sang tháng mới, quy luật âm dương thay đổi, đặc biệt là ngày đầu tháng, khởi đầu cho 1 tháng mới, nếu ngày này thuận lợi thì hứa hẹn cả tháng hanh thông, suôn sẻ. Vì thế, người dân cực kỳ chú trọng việc hương khói trong ngày này.

Ngày mùng 1, chúng ta nên đi chùa thắp hương để cầu bình an, may mắn. Cầu xin các Ngài phù hộ một tháng mới bình an, mạnh khỏe, vận trình sự nghiệp lẫn tình duyên, sức khỏe được thuận lợi, hanh thông.

Cũng nên nhớ rằng, việc đi chùa quan trọng ở tâm, không nhất thiết phải mâm cao cỗ đầy, gây lãng phí.

Mùng 1 đầu tháng mang theo gì để cả tháng may mắn, phát tài?-1

Ăn những món mang lại may mắn

Xôi gấc

Xôi gấc là món ăn may mắn đầu bảng trong ngày mùng 1. Màu đỏ biểu hiện cho sự may mắn, thịnh vượng, tài. Xôi gấc dâng lên ban thờ Thần Phật, gia tiên trong ngày này cũng rất tốt.

Thịt gà

Thịt gà là món ăn quen thuộc của mọi nhà trong mọi bữa tiệc. Nó sẽ là món ăn khá lý tưởng cho gia đình bạn dịp đầu tháng. Bởi màu vàng óng của gà tượng trưng cho sự giàu có, phú quý.

Hoa quả có màu đỏ, hồng

Sắc màu tươi mới của những loại trái cây này cũng mang đến sự may mắn, hanh thông cho gia chủ.

Sử dụng vật phẩm phong thủy theo mệnh ngũ hành

Mệnh Kim mang theo yếu tố “Đất”

Tuân theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, Thổ sinh Kim cho nên ngày mùng 1 âm lịch hàng tháng, người mệnh Kim nên mang theo yếu tố “Đất”. Những yếu tố này gồm trang phục màu nâu hoặc vàng, đặt thêm chậu cây cảnh vào nhà hay trên bàn làm việc…

Cách làm này sẽ giúp bạn hút thêm tài lộc, vận may. Mọi việc làm ăn trở nên thuận lợi và hanh thông hơn

Mệnh Mộc mang theo muối

Ngày mùng 1 đầu tháng, những người mệnh Mộc nên mang theo một chút muối trắng bên người. Nó sẽ giúp bản mệnh thuận lợi trong mọi việc làm ăn, kinh doanh, hút tài vận may.

Tốt nhất bạn hãy dùng giấy bạc gói một ít muối và cho vào ví. Đây được xem là lá bùa bình an và may mắn cho người mệnh Mộc.

Mệnh Thủy mang theo bạc

Để thu hút vận khí tốt lành cho người mệnh Thủy. Bạn nên sử dụng một số vật phẩm phong thủy tượng trưng, liên quan đến bạc. Chẳng hạn như bạn đeo trang sức bằng bạc,…

Sử dụng bạc bên người sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, tài lộc và bình an.

Mệnh Hỏa mang theo gỗ

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Mộc sinh Hỏa. Trong đó gỗ tượng trưng cho Mộc, lửa tượng trưng cho Hỏa.

Vì vậy nếu ngày mùng 1 đầu tháng bạn mang vật phẩm bằng gỗ (trang sức, phụ kiện…) bên mình sẽ mang lại nhiều may mắn. Chuyện làm ăn kinh doanh thuận lợi, dễ phát tài phát lộc.

Mệnh Thổ mang theo yếu tố “Lửa”

Người mệnh này nên mang theo vật phẩm liên quan đến lửa như bật lửa hoặc bao diêm.

Bởi những vật phẩm này đại diện cho mệnh Hỏa, Hỏa sinh Thổ nên rất tốt cho việc cầu may mắn trong ngày mùng 1 đầu tháng. Nó giúp bạn tăng vận khí, hút tài lộc và vận may trong vận trình sự nghiệp lẫn tình duyên, sức khỏe.

Phóng sinh, ăn chay, làm điều thiện

Ăn chay, phóng sinh, làm việc thiện là những việc nên làm vào ngày mùng 1. Đây được coi là hành động tích thêm công quả và xóa bỏ tội nghiệt. Để từ đó tự thân mỗi người nâng cao ý thức giác ngộ, mở rộng lối suy nghĩ tích cực, tự thu hút may mắn, cát lành cho bản thân.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mung-1-dau-thang-nen-lam-gi-de-gap-may-ca-thang-so-3-ai-lam-duoc-dam-bao-giau-sang-phat-tai-search/?id=284764

Mùng 1 may mắn

Tin tức mới nhất