Mười bảo mẫu không bằng cấp trong nhà trẻ có bé bị đánh

Quản lý nhà trẻ mồ côi xác nhận người đánh bé chỉ làm công nhật, không hợp đồng.

Cô này được cho là nóng giận khi thấy bé trai xé tã, gây xú uế ra sàn gạch. Ngày 9/2, Nhà nuôi dạy trẻ mồ côi của chùa Vĩnh Phước An ở phường 2, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) thông báo tuyển 5 nhân viên nuôi dạy trẻ có nghiệp vụ sư phạm mầm non. Đây là động thái mới nhất khi nhà chức trách vào cuộc điều tra nghi án bảo mẫu đánh dã man trẻ được nuôi tại đây.

1
Tất cả 10 bảo mẫu tại đây không có bằng cấp chuyên môn về nuôi dạy trẻ.

Trụ trì Thích Minh Tâm cho biết trước đây chỉ nuôi vài trẻ mồ côi, muốn các bé lớn lên kế thừa tu học. Khi thấy nhiều người bỏ rơi trẻ sơ sinh trước cổng, ông làm đơn xin phép mở nhà trẻ, được UBND TP Bạc Liêu ra quyết định công nhận từ 22/2/2012.

Theo người quản lý nhà trẻ là bà Lâm Thị Kim Anh (59 tuổi), trong 12 nhân viên được ký hợp đồng có 2 người giặt giũ, đưa rước các bé đến trường. 10 người còn lại là bảo mẫu không trình độ chuyên môn, chỉ có kinh nghiệm nuôi trẻ do từng làm mẹ.

"Tùy công việc các cô nhận lương 2 - 3 triệu đồng/tháng. Riêng người đánh trẻ thì không ký hợp đồng vì cô ấy ra vào phụ phơi quần áo, dọn đồ dơ cho các cháu rồi về. Hàng ngày cô này được trả 20.000 - 30.000 đồng, tôi không biết tên thật, chỉ quen gọi là Ngọc", bà Anh nói.

Theo bà Anh, nhà trẻ đang nuôi 55 bé, Hội bảo trợ TP Bạc Liêu hỗ trợ 360.000 đồng/bé/tháng. Trong đó 2 bé học lớp 4, còn lại lớp 1 - 3, mẫu giáo và 13 bé sơ sinh từ 5 - 12 tháng tuổi.

Cũng theo người quản lý, clip bảo mẫu đánh trẻ phát tán trên mạng mấy ngày qua là cảnh quay vào giờ trưa khi các bé đang ngủ. Cô Ngọc mà bà Kim Anh thường gọi có tên thật là Phạm Thanh Thủy (34 tuổi, ngụ phường 5, TP Bạc Liêu). Hôm ấy Thủy phơi đồ xong vào phòng thấy một bé trai xé tã, trây xú uế ra sàn gạch.

"Cô ấy mang bầu, sắp sinh nên mệt mỏi, bực tức vì thấy bé trây đồ dơ. Do bụng bầu quá to, không ẵm được bé nên xốc nách mang ra ngoài làm vệ sinh. Cô ấy thừa nhận đánh vào mông bé nhiều cái. Lúc đó bé đeo tã nên âm thanh phát ra khá lớn", bà Anh trần tình.

1
Thủy thừa nhận đánh bé vì nóng giận. Cô này vừa sinh
 tại bệnh viện vài ngày.

Trao đổi với phóng viên, Trụ trì Thích Minh Tâm lấy làm tiếc khi xảy ra chuyện Thủy đánh trẻ. Theo ông, cô này có 2 con, bị chồng bỏ lúc mang bầu nên nhà trẻ thương tình cho vào giúp việc.

"Thủy đánh trẻ là trường hợp ngoại lệ vì trước giờ các bé đều được chăm sóc chu đáo. Nhà trẻ cố gắng nuôi các cháu lớn khôn, mong các cháu được đoàn tụ gia đình khi người thân quay lại tìm kiếm", ông Tâm nói.

Đại tá Ngô Thành Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết Công an TP Bạc Liêu vừa cáo vụ việc. Theo ông Thật, Thủy thừa nhận đánh bé nhưng không đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự, có thể xử lý hành chính, nhắc nhở.

Theo Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu - ông Dương Phương Nam, trước đây có đoàn kiểm tra nhà nuôi dạy trẻ trong chùa Vĩnh Phước An nhưng không phát hiện bé nào bị đánh. Qua vụ cô Thủy đánh bé trai, ông Nam chỉ đạo ngành chức năng thành phố tăng cường kiểm tra các điểm nuôi dạy trẻ, nhất là ngoài công lập để chấn chỉnh kịp thời nếu sai phạm.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao