Muôn kiểu đạo cụ độc lạ mà ca sĩ Vpop mang lên sân khấu: Từ trăn, gà cho tới trực thăng, tàu điện

Nhiều nghệ sĩ Vpop đã không ngần ngại đem những đạo cụ đặc biệt như phi thuyền, trực thăng, trăn khổng lồ,... để hỗ trợ cho màn trình diễn của mình trên sân khấu.

Lady Gaga mặc "áo ngực bắn pháo bông", Justin Bieber bay lượn với đôi cánh thiên thần khổng lồ hay Katy Perry đã mang cả vườn hoa hướng dương lên sân khấu,… khán giả từ lâu chắc đã quen với việc những sao Tây mang những đạo cụ không thể kì lạ hơn khi trình diễn. Tuy nhiên không chỉ sao Tây đâu mà ngay ở Vpop, những ngôi sao của chúng ta cũng không hề kém cạnh với những lần xuất hiện trên sân khấu cùng những đạo cụ khiến fan ngỡ ngàng.

Tóc Tiên "vác" trăn lên sân khấu

Trong đêm chung kết The Remix 2015, Tóc Tiên đã chứng tỏ sự đầu tư, chịu chơi của mình với màn trình diễn khúc Thế giới không có anh. Vừa bước lên sân khấu, nữ ca sĩ nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả khi can đảm vừa hát vừa để chú trăn quấn quanh cơ thể. Mặc dù phải chịu sức nặng trên cơ thể cũng như vượt qua sự sợ hãi nhưng chủ nhân bản hit Ngày mai vẫn giữ được sự bình tĩnh để hoàn thành trọn vẹn màn trình diễn của team.


Tóc Tiên quấn trăn trên sân khấu đêm Chung kết "The Remix 2015".

Chi Pu biểu diễn cùng "đàn gà"

Tại một sự kiện âm nhạc diễn ra vào tháng 1/2018, Chi Pu đã có phần trình diễn không thể nào “lầy” hơn khi sử dụng beat nhạc dạo đầu bằng tiếng gà gáy và mang hẳn dàn vũ công “đội đầu gà” lên sân khấu phụ hoạ. Với tiết mục này, khán giả ngầm hiểu rằng các vũ công đeo mặt nạ gà này chính là minh họa cho hình ảnh con gà với câu hát trong ca khúc Từ hôm nay từng bị dân mạng chế thành tiếng gà gáy "Ò ó o".

 


Chi Pu cùng "đội quân" gà gây ấn tượng mạnh tại sự kiện âm nhạc đầu năm 2018.

Đan Trường biểu diễn trên "máy bay trực thăng"

Tại live concert Con sóng yêu thương kỷ niệm 15 năm ca hát vào tháng 12/2011, anh Bo Đan Trường đã khiến khán giả bất ngờ khi xuất hiện mở màn trên chiếc trực thăng mô hình bằng sắt, sơn màu đỏ rực rỡ với dòng chữ: "ĐT.2011". Chiếc trực thăng này di chuyển nhờ đường dây cáp và có động cơ làm cho cánh quạt quay trong lúc di chuyển khiến khán giả tưởng như nó đang bay thật.

Để chuẩn bị cho tiết mục trên, Đan Trường đã bỏ ra một khoản tiền khá lớn để chế tạo mô hình chiếc trực thăng. Ban đầu, ekip dự định sử dụng một chiếc trực thăng thật để đáp xuống sân khấu. Tuy nhiên do điều kiện tại Sân vận động QK 7 không cho phép nên phương án cuối cùng được lựa chọn là dùng trực thăng mô hình.

Ekip của nam ca sĩ cũng cho biết nếu không xuống được từ trực thăng mô hình, Đan Trường sẽ phải đu dây để xuống sân khấu, dù đó là một tình huống khá mạo hiểm.

Hồ Ngọc Hà đáp xuống sân khấu bằng "phi thuyền"

Xuất hiện trước hơn 4.000 khán giả trong đêm Live Concert 2011, Hồ Ngọc Hà đã mang đến tiết mục mở màn độc đáo khi nằm trong chiếc phi thuyền rồi bay từ trên cao đáp xuống sân khấu. Để có được sự xuất hiện ấn tượng đó, ê-kíp của Hồ Ngọc Hà cho biết họ đã mất hơn một tháng chuẩn bị kĩ lưỡng để có thể mang cần cẩu 150 tấn vào sân khấu.

Ngay cả sân tennis và phần đất trống phía sau sân khấu cũng được thuê để cần cẩu hoạt động an toàn. Thậm chí tất cả các thành viên tham gia biểu diễn đều được mua bảo hiểm.

Khi tiết mục diễn ra, tất cả khán giả có mặt đều cảm thấy vô cùng hồi hộp và lo lắng cho lần “chơi lớn” này của nữ ca sĩ. Và cuối cùng, sự đầu tư “khủng” ấy đều được đền đáp khi Hồ Ngọc Hà có được phần mở màn không thể hoành tráng và ấn tượng hơn trong buổi live concert.

Lệ Quyên mang tàu điện cổ xưa lên sân khấu

Để tái hiện được không khí một thời xa xưa của thủ đô trong liveshow Mùa thu vàng ở Hà Nội hồi tháng 8/2017, Lệ Quyên đã chi hẳn 100 triệu để dựng nên một chiếc tàu có kiểu dáng giống thời bao cấp và đưa lên sân khấu.

Chiếc tàu này có thể di chuyển được và trở thành một điểm nhấn trong liveshow của “nữ hoàng phòng trà”. Ngoài chiếc tàu cổ, sân khấu của đêm nhạc cũng được đầu tư, dàn dựng công phu để nữ ca sĩ có thể mang tới một không gian Hà Nội đầy hoài niệm với tiếng chổi quét rác quen thuộc mỗi đêm khuya, những chàng trai, cô gái phố cổ xúng xính váy áo và những mảnh đời khác nhau của mảnh đất “ngàn năm văn hiến”.

Bảo Thy nhảy trên băng chuyền

Trong đêm chung kết 1 của The Remix chủ đề “Free Style”, để tăng hiệu ứng khi trình diễn ca khúc mới Là con gái phải xinh, Bảo Thy đã “chơi lớn” mang băng chuyền tự động lên sân khấu. Việc nhảy trên băng chuyền của Bảo Thy và vũ đoàn đã tạo nên những hình ảnh đẹp mắt nhưng cũng khá nguy hiểm.

Sự hỗ trợ của đạo cụ này đã giúp tiết mục của Bảo Thy nhận được nhiều sự chú ý tại đêm chung kết. Soobin Hoàng Sơn đã phải thốt lên: "Chị bước lên băng chuyền nhìn rất nguy hiểm, chỉ cần lệch một bước chân là bể cả tiết mục”. Giám khảo Hồ Hoài Anh cũng đánh giá cao sự liều lĩnh của Bảo Thy và cho rằng việc nhảy trên băng chuyền là một điểm nhấn rất nghệ thuật.


Bảo Thy cùng vũ đoàn nhảy trên băng chuyền "khó nhằn"
 


Theo Trí Thức Trẻ


Lệ Quyên Vpop Đan Trường Bảo Thy Chi Pu Tóc Tiên Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất