Muốn luộc thịt lợn ngon cứ bỏ thêm thứ này, đảm bảo ngon- ngọt bất ngờ, ăn 1 lần là nhớ mãi

Món thịt lợn luộc đơn giản mà ngon miệng đã trở nên quen thuộc với mọi gia đình. Khi luộc thịt, bạn hãy dùng những bí quyết dưới đây để có đĩa thịt mềm mà lại không bị hôi.

Chần thịt lợn với nước sôi trước khi luộc

Trước khi luộc, bạn nên rửa sạch thịt lợn rồi chần qua nước sôi để khử bớt chất bẩn. Theo đó, bắc một nồi nước sôi rồi cho thịt lợn vào, đảo đều khoảng 3 phút. Tiếp đến, bắc xoong nước khác rồi cho phần thịt lợn vừa vớt ra vào luộc chín.

Trong khi luộc thịt lợn, thêm hành tím và hạt nêm

Muốn luộc thịt lợn ngon cứ bỏ thêm thứ này, đảm bảo ngon- ngọt bất ngờ, ăn 1 lần là nhớ mãi-1

Trong quá trình luộc thịt, hãy cho vào xoong một ít hành tím đập dập và hạt nêm. Với cách làm này, miếng thịt sau khi luộc sẽ dậy mùi thơm tự nhiên, vô cùng hấp dẫn. Lưu ý, không nên cho quá nhiều hạt nêm để tránh miếng thịt bị mặn, ảnh hưởng đến hương vị bữa ăn.

Thêm vào xoong thịt lợn một ít giấm

Để miếng thịt lợn sau khi luộc chín được trắng đẹp, trong quá trình luộc nên thêm một ít giấm ăn. Làm cách này, khi cắt miếng thịt không bị ngả màu, rất đẹp mắt.

- Nếu miếng thịt dày thì bạn dùng dao khía để thịt nhanh chín hơn mà không bị dai. Lần luộc thứ 2 bạn cho thịt vào nồi ngay từ đầu, đổ ngập nước, đập dập mấy củ hành lá bỏ vào nồi, nêm thêm chút gia vị cho thịt đậm đà rồi luộc đến khi sôi. Để thịt sôi trong nồi trong 5 đến 10 phút thì dùng đũa xiên qua miếng thịt để kiểm tra xem thịt đã chín kỹ hay chưa. Nếu miếng thịt không chảy ra nước đỏ nghĩa là đã chín. Khi đó bạn có thể tắt bếp và vớt thịt ra khỏi nồi cho ráo nước.

Muốn luộc thịt lợn ngon cứ bỏ thêm thứ này, đảm bảo ngon- ngọt bất ngờ, ăn 1 lần là nhớ mãi-2

- Đợi thịt nguội bớt thì dùng dao thái thịt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Thịt luộc nên thái miếng mỏng, ngang thớ để không bị dai. Giờ chỉ cần bày thịt ra đĩa và pha một bát nước chấm ngon để thưởng thức món thịt vừa mềm vừa thơm ngay được rồi.

Chúc bạn thành công!

Theo Khỏe và đẹp


mẹo hay mẹo nấu ăn

Tin tức mới nhất