Muốn thịt vịt hết hôi, cứ cho thứ này vào đảm bảo mềm thơm cực phẩm

Bạn chỉ cần nhớ thêm thứ đặc biệt này vào nồi luộc thịt vịt, chắc chắn món ăn của bạn sẽ hết sạch mùi tanh hôi, thịt mềm tan ngon hết nấc.

Trong số các món ăn từ thịt vịt, vịt luộc tưởng chừng là món đơn giản nhất nhưng không phải thế. Nhiều chị em cho hay, tại sao đã sơ chế thịt vịt "đâu ra đấy" mà sau đó vẫn thấy hôi, thịt dai quá hay nửa sống nửa đỏ...

Để có món vịt luộc thơm ngon, bạn chỉ cần nhớ thêm thứ đặc biệt này vào nồi luộc thịt vịt. Chắc chắn món ăn của bạn sẽ hết sạch mùi tanh hôi, thịt mềm tan ngon hết nấc.

Muốn thịt vịt hết hôi, cứ cho thứ này vào đảm bảo mềm thơm cực phẩm-1

Nguyên liệu

1 con vịt khoảng 2 - 2,5 kg

2 củ gừng tươi

1 củ hành khô

Giấm gạo, rượu trắng

Cách chọn vịt ngon

Khi đi chợ, tốt nhất bạn nên mua vịt sống rồi nhờ người bán hàng làm ngay tại chỗ. Ăn thịt vịt "tươi" bao giờ cũng thơm, ngon hơn so với vịt đã làm sẵn và để lâu.

Bạn nên chọn con khỏe mạnh, hai cánh ép sát mình, lông trơn mượt, mắt nhanh nhẹn. Nên chọn vịt đực, vì nó dày mình và đậm thịt hơn so với vịt cái.

Còn nếu mua vịt làm sẵn, bạn nên chọn con da còn trơn nhờn, thịt không có mùi khác lạ. Ấn tay vào cảm giác thịt vịt trơn, vùng ức và đùi của vịt nhão, không săn là được.

Cách thực hiện

Sơ chế vịt

Vịt sau khi cắt tiết sẽ nhúng vào nước sôi để vặt sạch lông. Để ý thấy ở các lỗ chân lông trên thân vịt có chất lỏng màu đen thì nặn ra hết vì nó làm cho vịt có mùi hôi.

Loại bỏ phao câu - thủ phạm gây ra mùi hôi tanh cho thịt vịt. Phần lưỡi bẩn trong mỏ vịt cũng không nên giữ lại.

Vịt sau khi rửa sạch sẽ dùng muối hạt chà xát cả trong và ngoài con vịt rồi rửa sạch. Cắt vài lát gừng chà lên lần nữa rồi rửa lại. Gừng có tác dụng khử mùi hôi vịt hiệu quả.

Để cẩn thận hơn, bạn có thể dùng rượu trắng và giấm gạo để rửa vịt rồi xả lại với nước, chắc chắn vịt sẽ không còn mùi hôi.

Muốn thịt vịt hết hôi, cứ cho thứ này vào đảm bảo mềm thơm cực phẩm-2

Cách luộc vịt

Bắc nồi nước lên trên bếp, phần nước đủ để ngập con vịt. 

Bạn nướng gừng và hành, đập dập và cho vào nồi luộc cùng với vịt. 2 thứ nguyên liệu này "nhỏ nhưng có võ", chính là bí kíp giúp khử sạch mùi hôi của thịt vịt.

Luộc vịt trong khoảng 25-30 phút, bạn dùng đũa xiên qua thịt vịt, nếu không thấy có nước màu hồng chảy ra tức là vịt đã chín sẽ vớt ra.

Chú ý, khi vịt chín đừng vớt ra đĩa ngay. Bạn cho vào thau nước mát (hoặc nước đá lạnh), da vịt sẽ giòn, dai như ăn ngoài nhà hàng.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/muon-thit-vit-het-hoi-cu-cho-thu-nay-vao-dam-bao-mem-thom-cuc-pham-n-303876.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao